Triển lãm cẩm nang sử dụng cuộc đời.

Sự kiện tại Hà Nội | TRIỂN LÃM "CẨM NANG SỬ DỤNG: CUỘC ĐỜI" | "LIFE: A USER'S MANUAL"...

Thông tin từ ban tổ chức:

TRIỂN LÃM "CẨM NANG SỬ DỤNG: CUỘC ĐỜI" | "LIFE: A USER'S MANUAL"

Mở cửa tự do

Thời gian: 10:00 - 21:00, từ 29.6.2024 tới hết 28.7.2024

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), B1–R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

-

Từ ngày 29/06/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) giới thiệu triển lãm “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời", mang đến công chúng góc nhìn sống động, độc đáo của các nghệ sĩ trẻ Việt Nam thông qua những tác phẩm nghệ thuật đa dạng và mới mẻ.

Triển lãm trưng bày hơn 60 tác phẩm thuộc nhiều loại hình: tranh, sắp đặt đa chất liệu, video art của 11 nghệ sĩ: caubetho, Vũ Hoàng, Jack Greeley-Ward, Koa Phạm, Keith Khánh Trương, Bùi Quốc Khánh, Xuân Lam, Mifa, Hoàng Thiện Phúc, Tèo Phạm, Z.T Nguyễn.

Tên gọi của triển lãm: “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời” (“Life: A User’s Manual”) được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn người Pháp Georges Perec xuất bản vào năm 1978. Thay vì tập trung vào các chủ đề lớn hoặc những câu chuyện kịch tính, triển lãm ngợi ca vẻ đẹp và ý nghĩa vốn có trong những khoảnh khắc đơn giản thường nhật, nơi công việc sáng tác nghệ thuật song hành, gắn bó sâu sắc với trải nghiệm đời sống – như một hành trình sáng tạo không ngừng để khám phá thế giới nội tâm trong tiềm thức của mỗi người. Thông qua các chủ đề phong phú cùng ngôn ngữ tạo hình tươi mới, hấp dẫn, “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời” đặt ra những câu hỏi hiện sinh mà mỗi người phải đối mặt trong quá trình trưởng thành, mời gọi người xem suy ngẫm về trải nghiệm lớn lên và tìm kiếm ý nghĩa cho hành trình của chính họ.

Triển lãm kết hợp những mảnh ghép và câu chuyện đa dạng, tạo thành một bức tranh phản ánh trò chơi ghép hình phức tạp cho sự tồn hiện của chính chúng ta, giống như tiểu thuyết của Georges Perec. Mỗi mảnh ghép sống động, dù sáng hay tối, vui mừng hay u buồn, tạo thành chất liệu phong phú của cuộc sống. Các tác phẩm mở ra không gian để chúng ta liên tục suy ngẫm về bản chất của sự tồn tại trong thế giới, để trân trọng vẻ đẹp trong những điều bình thường, và tìm ý nghĩa trong những khoảnh khắc thường nhật tạo nên sự tồn tại của chính mình.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.