Top 10 phim điện ảnh Trung Quốc hay nhất - Đảm bảo khiến bạn khóc cạn nước mắt

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim Trung Quốc với kịch bản & diễn xuất khiến người xem phải day dứt mãi không quên, thì nhất định đừng bỏ qua top 10 bộ phim dưới đây nhé!  

1. Phim Trung Quốc: Hôn lễ của em

+ Diễn viên: Hứa Quang Hán, Chương Nhược Nam

+ Giới thiệu nội dung phim:

"Hôn Lễ Của Em" là một bộ phim điện ảnh hài kịch lãng mạn năm 2021 của Trung Quốc do Hàn Thiên làm đạo diễn, đồng chấp bút kịch bản. Phim là phiên bản remake của bộ phim Hàn Quốc "Ngày em đẹp nhất" ra mắt năm 2018 với sự tham gia diễn xuất của hai diễn viên chính Hứa Quang Hán và Chương Nhược Nam. Tác phẩm là câu chuyện về tình bạn cũng như tình yêu của cặp đôi Châu Tiêu Tề và Vưu Vịnh Từ dành cho nhau trong suốt 15 năm.

Top 10 phim điện ảnh Trung Quốc hay nhất - Đảm bảo khiến bạn khóc cạn nước mắt

Bộ phim  nhận được nhiều đánh giá trái chiều từ các nhà phê bình, nhưng đã thành công rực rỡ tại phòng vé, trở thành phim hài lãng mạn ăn khách nhất năm 2021 tại Trung Quốc. Phim đã thu về hơn 116,7 triệu đô la Mỹ (823 triệu NDT) trên toàn thế giới.

Nội dung phim: Thời trung học, vận động viên bơi lội Châu Tiêu Tề (do Hứa Quang Hán đóng) đã yêu một nữ sinh mới chuyển trường đến - Vưu Vịnh Từ (do Chương Nhược Nam đóng) ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cuộc sống sau đó, 15 năm tình yêu dài dằng dặc, tình yêu trong sáng của thời niên thiếu và khờ khạo, chàng trai âm thầm bảo vệ, che chở nhưng cô gái lại bỏ đi không một lời từ biệt. Cuối cùng, hôn lễ của em, cũng là lúc trưởng thành của anh.

2. Phim Trung Quốc: Bi thương ngược dòng thành sông

+ Diễn viên: Nhậm Mẫn, Triệu Anh Bác, Tân Vân Lai, Chương Nhược Nam, Chu Đan Ni

+ Giới thiệu nội dung phim:

Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông (tựa tiếng Anh: Cry Me A Sad River) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Quách Kính Minh. Anh là cha đẻ của series Tiểu Thời Đại và Tước Tích, là nhà văn và biên kịch nổi tiếng của Trung Quốc. 

Nội dung phim: Dịch Dao (Nhậm Mẫn) một nữ sinh cấp 3 mất cha từ sớm và có mẹ làm nghề "mát-xa". Dịch Dao có tuổi thơ và cuộc sống không mấy hạnh phúc, người bạn duy nhất của cô ở thời điểm này là Tề Minh (Triệu Anh Bác) – cậu hàng xóm thanh mai trúc mã.

Dịch Dao là nạn nhân trực tiếp của bạo lực học đường, thế giới của cô sẽ là một vực sâu hun hút nếu không có sự xuất hiện của cậu bạn Cố Sâm Tây (Tân Vân Lai). Người giúp Dịch Dao chống trả lại những chiêu trò bắt nạt của bạn học, thay vì cậu hàng xóm Tề Minh.

Top 10 phim điện ảnh Trung Quốc hay nhất - Đảm bảo khiến bạn khóc cạn nước mắt

Những cảm giác bị bạn học dội nước trên tầng cao xuống, bị ăn trộm tiền, bị đổ thức ăn thừa, bị sỉ nhục bởi những lời lẽ hạ đẳng và ghê tởm, là trung tâm của những tin đồn vô căn cứ, chúng đã ám ảnh Dịch Dao và khiến tâm lí một nữ sinh bình thường bị ảnh hưởng nặng nề.

Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông là sự phản ánh mặt tối của vấn nạn bạo lực học đường, là câu chuyện của những cô cậu học trò đang tuổi tâm sinh lí chưa vững vàng. Không riêng Dịch Dao mà những nhân vật còn lại như Tề Minh, chị em Cố Sâm Tây và Cố Sâm Tương, bạn học "ác quỷ" Đường Tiểu Mễ (Chu Đan Ni) đều có những câu chuyện rất riêng, rất đời.

3. Phim Trung Quốc: Em của thời niên thiếu

+ Diễn viên: Châu Đông Vũ, Dịch Dương Thiên Tỉ, Châu Dã 

+ Giới thiệu nội dung phim:

Được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Cửu Nguyệt Hi, "Em của thời niên thiếu" là một bộ phim điện ảnh thuộc thể loại lãng mạn – chính kịch ra mắt năm 2019 của đạo diễn Tăng Quốc Tường do Châu Đông Vũ và Dịch Dương Thiên Tỉ thủ vai chính. Khởi chiếu vào ngày 25/10/2019 tại Trung Quốc và vào ngày 08/11/2019 tại Mỹ, Vương quốc Anh và Canada, bộ phim đã trở thành một hiện tượng văn hóa đại chúng ở Trung Quốc cũng như thành công phòng vé với tổng doanh thu trên toàn cầu là 227,3 triệu đô la Mỹ.

Phim được chọn làm ứng cử viên đại diện cho Hồng Kông trong hạng mục Phim ngoại ngữ hay nhất tại giải Oscar lần thứ 93, sau đó nhận được đề cử giải Oscar cho phim quốc tế xuất sắc nhất và là đề cử đầu tiên được đạo diễn bởi một người gốc Hồng Kông thay vì một đạo diễn Trung Quốc Đại lục.

Top 10 phim điện ảnh Trung Quốc hay nhất - Đảm bảo khiến bạn khóc cạn nước mắt

Nội dung phim: Phim kể về Trần Niệm (Châu Đông Vũ) là một cô học sinh cấp ba ít nói, chăm học. Trần Niệm có cuộc sống nghèo khó, khổ cực. Mẹ đi làm xa để trốn nợ. Cuộc sống của cô chẳng những thiếu tình thương, mà còn luôn có kẻ xấu vây quanh. Ở nhà, cô bị chủ nợ đập cửa, hăm dọa. Ở trường, Trần Niệm là mục tiêu bị bắt nạt của nhóm nữ sinh giàu có.

Trần Niệm thường không phản kháng lại khi bị ức hiếp mà chỉ lẳng lặng chịu đựng. Nhưng cô không thể một mình mãi đối đầu với những kẻ bắt nạt. Cô bé cũng không tin tưởng người lớn. Bế tắc, Trần Niệm cầu cứu Tiểu Bắc (Dịch Dương Thiên Tỉ), một kẻ lưu manh đường phố. Cả hai dần gắn bó và nảy sinh tình cảm. Họ mơ ước về một tương lai tươi đẹp hơn, bảo vệ nhau theo cách của riêng mình. Phim chạm đến cao trào khi Trần Niệm vướng vào vụ án mạng trước ngày thi... 

5. Phim Trung Quốc: Đấu ngư (Những ngã rẽ cuộc đời)

+ Diễn viên: Lâm Bách Duệ, Vương Tịnh. 

+ Giới thiệu nội dung phim:

Chuyển thể từ tiểu thuyết "Bông cúc nhỏ" của nhà văn Lạc Tâm, phim điện ảnh "Đấu ngư" (Những ngã rẽ cuộc đời) của bộ đôi đạo diễn Kha Hàn Thần & Hồ Ninh Viễn ra mắt khán giả năm 2018 từng lấy đi biết bao nước mắt của hàng triệu khán giả. 

Top 10 phim điện ảnh Trung Quốc hay nhất - Đảm bảo khiến bạn khóc cạn nước mắt

Nội dung phim: Câu chuyện bắt đầu với tiếng đàn của cô bé Bùi Ngữ Yến cùng cuộc dạo chơi trên xe đạp của ba cậu nhóc Vu Hạo, Đơn Tử và A Kỳ. Thời gian trôi qua những đứa trẻ đã lớn lên, Ngữ Yến (Vương Tịnh) là thiếu nữ tóc ngắn xinh đẹp con nhà gia giáo, thuộc kiểu học sinh gương mẫu, trái lại, Vu Hạo (Lâm Bá Duệ) cùng hai anh bạn thân lại thuộc hội học sinh cá biệt. Trong một lần đánh nhau, gây gổ với đám du côn, Vu Hạo đã được Ngữ Yến cứu giúp, từ đó mà đem lòng rung động.

Nam sinh Vu Hạo đã không ngần ngại bày tỏ tấm chân tình của mình với Ngữ Yến, cô gái mà cậu gọi là Tiểu Yến Tử. Còn Tiểu Yến Tử, nàng vốn sống như như một chú chim xinh đẹp bị nhốt trong lồng nên khi gặp gỡ Vu Hạo, người thiếu nữ đã đưa ra một lựa chọn táo bạo. Nàng đã rời bỏ sự bảo bọc của cha mẹ, dũng cảm theo đuổi khát khao từ trong sâu thẳm tâm hồn. Tiểu Yến Tử đã đến bên Vu Hạo, dấn thân vào một xã hội nguy hiểm, nhiều cạm bẫy để cảm nhận niềm vui, sự tự do của t.uổi trẻ.

Thế rồi sóng gió cuộc đời kéo đến, người còn kẻ mất, đau thương mất mát khiến thanh xuân nhuốm màu bi kịch. Hạnh phúc ngắn ngủi của Tiểu Yến Tử đã kết thúc cùng câu nói của Vu Hạo: "Anh xin lỗi, đồ ăn sáng rơi mất rồi". Trong cơn mưa Vu Hạo đã ra đi, Tiểu Yến Tử cũng đổi khác, mạnh mẽ và kiên cường hơn với hình xăm con cá trên bờ vai. Nỗi đau, vết sẹo tinh thần trong quá khứ là sự trải nghiệm để người trẻ có dũng khí hơn mà tự tin bước vào đời; biết trân trọng tình bạn, tình yêu và tình thân.

6. Phim Trung Quốc: Điều tuyệt vời nhất của chúng ta

+ Diễn viên: Trần Phi Vũ, Hà Lam Đậu

+ Giới thiệu nội dung phim:

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Bát Nguyệt Trường An, bản điện ảnh "Điều tuyệt vời nhất của chúng ta" là phiên bản chuyển thể đúng nguyên tác tiểu thuyết nhất, xoay quanh hai nhân vật Cảnh Cảnh, Dư Hoài và câu chuyện trưởng thành của họ. Không những thế, bộ phim còn khai thác sâu phân đoạn khi các nhân vật sau 7 năm ra trường cùng sự nghiệp, gia đình, mỗi người đã trưởng thành theo dòng chảy cuộc sống của họ, Cảnh Cảnh, Dư Hoài cũng vậy.

Top 10 phim điện ảnh Trung Quốc hay nhất - Đảm bảo khiến bạn khóc cạn nước mắt

Nội dung phim: Lần đầu gặp nhau khi trường công bố danh sách trúng tuyển, tên của hai người xếp gần nhau thành 'canh cánh trong lòng'. Cảnh Cảnh là một 'học tra', học không tốt nhưng luôn không ngừng cố gắng. Dư Hoài là một 'học bá' môn tự nhiên, ngoại hình sáng sủa, đẹp trai, lại giỏi thể thao.

Không phải tình bạn, cũng chẳng là tình yêu, nhưng hai người họ chẳng thể tách nhau ra, họ cùng nhau trải qua ba năm cao trung nhiều kỉ niệm. Chỉ đợi chờ một 'cái danh' cho mối quan hệ này khi thi xong chuyển cấp nhưng quá trình trưởng thành khiến họ phải đánh đổi nhiều điều trong cuộc sống.

7. Phim Trung Quốc: Anh muốn chúng ta ở bên nhau

+ Diễn viên: Khuất Sở Tiêu, Trương Tịnh Nghi

+ Giới thiệu nội dung phim:

"Anh muốn chúng ta ở bên nhau" là câu chuyện kể về Lữ Khâm Dương – một học sinh lớp 11 nghịch ngợm nhưng đem lòng yêu cô gái xinh đẹp giỏi giang tên Lăng Nhất Nghiêu. Lăng Nhất Nghiêu cũng dành cho chàng trai ấy thứ tình cảm chân thành, không màng vật chất. Thế nhưng rồi, tình cảm nhiều năm của họ vẫn không thể thắng được hiện thực khắc nghiệt. Lăng Nhất Nghiêu cuối cùng kết hôn với người khác. Hôn lễ của cô giống y hệt những gì trước đây họ từng tưởng tượng. Ở đó có cổng hoa, thảm đỏ, có tất cả, chỉ là không có Lữ Khâm Dương....

Top 10 phim điện ảnh Trung Quốc hay nhất - Đảm bảo khiến bạn khóc cạn nước mắt

Cho những ai chưa biết, bộ phim "Anh Muốn Chúng Ta Ở Bên Nhau" được chuyển thể từ câu chuyện có thật của một chàng trai khi cô gái anh yêu sâu sắc kết hôn với người khác. Nếu hứng thú với câu chuyện này, bạn có thể tìm đọc "Cô gái bên tôi 10 năm kết hôn rồi!".

8. Phim Trung Quốc: Chuyện tình cây táo gai

+ Diễn viên: Châu Đông Vũ, Đậu Kiêu 

+ Giới thiệu nội dung phim:

Chuyện tình cây táo gai (còn gọi là Chuyện tình cây sơn tra) được chuyển thể từ một tiểu thuyết nổi tiếng năm 2007. Phim lấy bối cảnh thời Cách mạng văn hóa ở Trung Quốc vào thập niên 1960, 1970. Cô bé 16 tuổi Tịnh Thu (Châu Đông Vũ) đang học trung học, có bố phải đi học tập cải tạo. Từ chỗ là giáo viên, mẹ cô phải xuống làm lao công. Tịnh Thu về nông thôn sống cùng người dân theo định hướng lao động và rèn luyện thời đó.

Tịnh Thu quen "lão Tam" Kiến Tân (Đậu Kiêu), chàng trai 24 tuổi xuất thân gia đình có địa vị, bố là cán bộ cao cấp. Anh được mọi người mến mộ vì gia cảnh cũng như tinh thần hoạt bát, tích cực trong ngành địa chất. Từ lần đầu gặp gỡ, đôi trẻ đã thân thiết và dần trao gửi tình cảm son sắt. Song, mối tình đó đứng trước vô vàn thử thách từ xã hội lẫn gia đình.

Top 10 phim điện ảnh Trung Quốc hay nhất - Đảm bảo khiến bạn khóc cạn nước mắt

Bối cảnh Cách mạng văn hóa tạo ra sự đặc biệt cho bộ phim. Trong lịch sử Trung Quốc, giai đoạn này mang đến những thay đổi lớn về quan niệm xã hội và đạo đức. Nó cũng được nhớ đến vì sự hỗn loạn, bạo động và xung đột. Hàng triệu người bị kết tội là "phần tử cánh hữu", bị tịch thu tài sản, sỉ nhục, thậm chí xử tử. Nhiều thanh niên trí thức ở thành thị, như Tịnh Thu trong phim, phải về nông thôn lao động và cải tạo.

Đối lập với sự nặng nề của thời cuộc, chuyện tình của hai nhân vật chính hiện lên đầy trong trẻo. Kiến Tân và Tịnh Thu đến với nhau bằng những cảm xúc chân thật đầu đời. Họ yêu nhau nhưng vẫn giữ khoảng cách theo đúng lễ nghĩa. Bên dòng suối, họ chẳng dám nắm tay mà chỉ dắt nhau bằng một cành cây khô. Chàng cũng lẳng lặng ở bên nàng cả đêm dài mà không xâm phạm thân thể.

Dưới mắt người trẻ hiện đại, mối tình này dễ bị phán xét là thiếu thực tế khi hai bên đặt niềm tin tuyệt đối vào nhau. Nhiều người không tin có thứ tình yêu mà vắng bóng nhục dục như vậy. Nhưng, bối cảnh phim là nhiều thập niên trước - thời đại mà con người chưa phải tiếp nhận quá nhiều thông tin gây nhiễu như hiện nay. Ở đâu đó hẳn cũng còn những tâm hồn thuần khiết như đôi trẻ trong phim. Có khán giả sẽ chê bai bộ đôi đó khờ khạo nhưng cũng có người sẽ cảm phục và muốn đắm chìm trong thứ tình yêu đó.

Chàng trai đợi cô gái lớn lên, đợi cô hoàn thành tâm nguyện của mẹ cô, đợi cô đến năm 25 tuổi vì mẹ cô nói không được kết hôn trước thời điểm đó. Anh đợi cô mặc chiếc áo đỏ anh tặng để đi ngắm hoa. Anh đã chờ đợi cô cả một cuộc đời. Có lẽ bất kỳ ai trải qua tình yêu như thế cũng là một sự may mắn trong đời. Cái kết của phim thật sự để lại day dứt cho người xem, như chính cái cây thấm máu anh hùng mà chỉ nở hoa màu trắng, chứ không thể có hoa đỏ.

9. Phim Trung Quốc: Tặng bạn một đóa hoa nhỏ đỏ

+ Diễn viên: Dịch Dương Thiên Tỷ, Lưu Hạo Tồn

+ Giới thiệu nội dung phim:

Trước ngày công chiếu, "Tặng Bạn Một Đóa Hoa Đỏ Nhỏ" đã đạt hơn 200 triệu NDT presale, trở thành bộ phim điện ảnh có doanh thu phòng vé cao nhất năm 2020. Ngày đầu công chiếu doanh thu bộ phim đã đạt mốc 300 triệu NDT. Và chỉ sau 10 ngày, bộ phim chính thức cán mốc 1 tỷ NDT, trở thành bộ phim đầu tiên của năm 2021 đạt mốc doanh thu 1 tỷ. Đến khi hạ rạp ngày 28/02, bộ phim đã thu về 1,43 tỷ NDT.

Top 10 phim điện ảnh Trung Quốc hay nhất - Đảm bảo khiến bạn khóc cạn nước mắt

Nội dung phim: Bộ phim là câu chuyện ấm áp và cảm động về cuộc sống những bệnh nhân ung thư. Vi Nhất Hàng và Mã Tiểu Viễn là hai đứa trẻ cùng trải qua những ngày tháng bệnh tật giày vò. Nhưng cả hai lại lựa chọn những cách đối mặt khác nhau. Cậu bạn Vi Nhất Hàng (Dịch Dương Thiên Tỷ) chọn cách sống thu mình lại, khép kín với cả chính gia đình.

Còn cô bé Mã Tiểu Viễn tươi sáng, luôn sống một cách vui vẻ lạc quan. Sự gặp gỡ với Mã Tiểu Viễn đã giúp Vi Nhất Hàng dần dần trưởng thành. Cậu chui ra khỏi vỏ kén, dám mơ ước, dám thực hiện, tự tin vào bản thân và sống có trách nhiệm với gia đình hơn.

Chủ đề bộ phim không mới, nhưng cách đạo diễn Hàn Diên khai thác câu chuyện, góc nhìn đã đem lại những điều mới mẻ nhưng vẫn rất gần với cuộc sống của những bệnh nhân ngày đêm chiến đấu với bệnh tật. Ung thư đáng sợ nhưng sự an ủi, động viên, tình cảm gia đình gắn bó thân thiết chính là liều thuốc tiên giảm nhẹ nỗi đau đớn của bệnh tật.

10. Phim Trung Quốc: Thất Nguyệt và An Sinh

+ Diễn viên: Châu Đông Vũ, Mã Tư Thuần

+ Giới thiệu nội dung phim:

"Thất Nguyệt và An Sinh" được chuyển thể từ tiểu thuyết Soulmate của An Ni Bảo Bối, phát hành vào năm 2016, bộ phim do Tằng Quốc Cường làm đạo diễn, cùng với sự tham gia của hai gương mặt tiểu hoa đán Châu Đông Vũ và Mã Tư Thuần. Thất Nguyệt và An Sinh đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá tại Trung Quốc và quốc tế như giải Kim Mã, Chinese American Film Festival, Hong Kong Film Critics Society Award,...

Thành công của bộ phim không chỉ dựa trên những giải thưởng, Soulmate đã níu giữ được cảm xúc của người xem nhờ vào câu chuyện ý nghĩa về duyên phận gắn kết của hai cô gái trẻ Thất Nguyệt và An Sinh.

Top 10 phim điện ảnh Trung Quốc hay nhất - Đảm bảo khiến bạn khóc cạn nước mắt

Nội dung phim: Thất Nguyệt và An Sinh tình cờ quen nhau ở trường khi cả hai đều 13 tuổi. Một An Sinh nghịch ngợm, dám nghĩ dám làm và có chút phóng khoáng ngay từ bé. Bên cạnh An Sinh luôn tồn tại một Thất Nguyệt điềm tĩnh, thùy mị và có chút nhút nhát. Dù đi đâu, làm gì hai cô bé vẫn như hình như bóng. Hai cô gái có tính cách đối nghịch, số phận cũng đối nghịch, nhưng duyên số đã định họ sẽ không bao giờ bị chia cắt dù cuộc đời của cả hai đầy giông bão.

Câu chuyện bắt đầu từ cuộc chạm mặt giữa Thượng Hải rộng lớn của An Sinh và chàng trai tên Gia Minh - mối tình ngang trái đã làm sức mẻ tình bạn giữa An Sinh và Thất Nguyệt.

Sau những giây phút bối rối thì cả hai cũng bắt đầu cuộc trò chuyện nói về quyển sách do Thất Nguyệt đang viết, kể về câu chuyện tình bạn từ bé đến khi trưởng thành của cô và An Sinh, trong đó Gia Minh chỉ là một nhân vật phụ họa cho những biến động cuộc đời của họ. Cái tên Thất Nguyệt được nhắc đến một cách gượng gạo khiến người xem cảm giác như An Sinh đang cố quên đi những gì liên quan đến cô bạn kia...