Mở Xưởng: Đêm Trắng Của Hoạ Sĩ Trịnh Cẩm Nhi 2024

Vietnam Art Collection (VAC) giới thiệu sự kiện Đêm Trắng của hoạ sĩ Trịnh Cẩm Nhi (sn. 1996), nơi trưng bày các tác phẩm mới nhất của cô sau hai tháng lưu trú sáng tác tại VAC Hà Nội. Đây là trưng bày cá nhân lần thứ hai của Cẩm Nhi tại Việt Nam.

Thông tin từ ban tổ chức:

Giới thiệu Mở xưởng Trịnh Cẩm Nhi: Đêm Trắng

Kết thúc 2 tháng phát triển và sáng tác tại không gian lưu trú của chúng tôi, VAC thân mời bạn ghé thăm Mở xưởng Đêm Trắng, trưng bày loạt tác phẩm được hoạ sĩ Trịnh Cẩm Nhi thực hiện trong thời gian qua.

Không chỉ đánh dấu bước ngoặt mới trong thực hành nghệ thuật của mình, Đêm Trắng hé lộ những khía cạnh chưa từng được thấy của nghệ sĩ trẻ Trịnh Cẩm Nhi. Từ sự đối lập về chất liệu, sắp xếp không gian, Đêm Trắng thuật lại những mẩu chuyện thơ ấu, những tác động ảnh hưởng đến Nhi với tư cách là một người nghệ sĩ.

Bên cạnh đó, mở xưởng Đêm Trắng sẽ trưng bày dự án cộng tác đặc biệt của cô và nghệ sĩ khách mời, Hà Ninh Pham, được họ bí mật thực hiện trong tháng 6.

VAC rất mong được chào đón bạn tại Mở xưởng Trịnh Cẩm Nhi: Đêm Trắng!

_______

Thông tin sự kiện

Trịnh Cẩm Nhi: Đêm Trắng

Thời gian: 06.07.2024 - 31.07.2024

Giờ: 10h00 - 18h00

Địa điểm: VAC Hanoi, 6/44/11 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội

Sự kiện sẽ không thu phí vào cửa, quý khách vui lòng đăng ký lịch hẹn trước khi qua để đảm bảo trải nghiệm tham quan.

Link đăng ký: TẠI ĐÂY

Về Nghệ sĩ Lưu trú:

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, Trịnh Cẩm Nhi đã bắt đầu hành trình nghệ thuật của mình từ rất sớm. Dù chủ yếu sử dụng toan vải, Nhi luôn sẵn sàng thử nghiệm với các chất liệu khác nhau. Tác phẩm của cô thường đi sâu vào sự phức tạp của cảm xúc và thế giới nội tâm, để rồi suy ngẫm về sự tồn tại của một không gian mà ta chưa từng biết đến. Trịnh Cẩm Nhi tốt nghiệp bằng Cử nhân Hội họa tại Học viện Mỹ thuật Roma ở Roma, Ý. Triển lãm cá nhân đầu tiên mang tên Vườn Địa Đàng (2020) đánh dấu một khởi đầu ấn tượng trong cộng đồng nghệ thuật đương đại Việt Nam, thể hiện qua sự kết hợp giữa hoa và hình ảnh người phụ nữ.

Sau đó, ngôn ngữ sáng tạo của Nhi có sự rẽ hướng, cô khám phá khung và các ô vuông trên toan, được khắc họa rõ nét tại triển lãm hai-người cùng nghệ sĩ điêu khắc Lập Phương mang tên Mảnh Linh Hồn (2023). Một số triển lãm nhóm khác của cô bao gồm: Phía Xa Là Đường Chân Trời (2024, Hà Nội), Swallow and Spit (2023, Malaysia), Đông Chí (2022, TP.HCM), Cõi Riêng Ảo (2021, Hà Nội)... Năm 2024, cô tham gia Chương trình Lưu trú tại VAC Hà Nội. Hiện tại, Trịnh Cẩm Nhi đang sống và làm việc tại Hà Nội.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.