Diễn đàn giáo dục AI và sự học tương lai

Sự kiện cuối tuần: Diễn đàn giáo dục AI và sự học tương lai...

Thông tin từ ban tổ chức:

Diễn đàn giáo dục AI VÀ SỰ HỌC TƯƠNG LAI (AI and The Future of Learning)

Tham dự MIỄN PHÍ: TẠI ĐÂY

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa không chỉ công cụ học tập mà còn cả cách chúng ta suy nghĩ và tiếp thu kiến thức. Dẫu vậy, theo báo cáo "Future of Jobs" do Diễn đàn Kinh tế Thế giới công bố vào giữa năm 2023, trong khi các nước láng giềng như Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, và Philippines đều đặt AI lên hàng đầu trong chiến lược đào tạo và tái đào tạo nguồn nhân lực, chủ đề này lại ít được các doanh nghiệp Việt Nam chú trọng.

AI sẽ mang lại những thay đổi gì cho giáo dục? Làm sao chúng ta có thể điều chỉnh phương pháp học tập để không bị AI thay thế? Các nhà trường và giáo viên cần phải đổi mới cách giảng dạy như thế nào khi lượng kiến thức mà họ truyền đạt trong nhiều năm vẫn không thể so sánh với một phần nhỏ của AI? Cha mẹ cần làm gì để chuẩn bị cho con cái đối mặt với một tương lai đầy bất định?

Những câu hỏi này đòi hỏi sự quan tâm và hành động không chỉ từ các nhà giáo dục và doanh nghiệp mà từ toàn xã hội. Chúng ta cần một sự chuẩn bị toàn diện và tầm nhìn chiến lược để đối phó và tận dụng những cơ hội mà AI mang lại.

Tiếp nối thành công và sự quan tâm của các trường, thầy cô và cha mẹ với dự án VAIEP tại sự kiện ra mắt vào tháng 4 vừa qua, chúng tôi vui mừng mang chương trình này đến với đầu cầu Hà Nội. Diễn đàn giáo dục “AI và Sự học tương lai” tiếp tục là sự kiện ra mắt Dự án Vietnam AI for Education Program (Chương trình AI cho Giáo dục Việt Nam, gọi tắt là VAIEP) đến với những người làm giáo dục mà còn cho cha mẹ hay bất kỳ ai quan tâm đến chủ đề rất “nóng” này tại khu vực phía bắc. Đây một dự án nhằm thúc đẩy đổi mới giáo dục cùng AI. Bên cạnh đó, sự kiện còn là buổi trải nghiệm thực tế Chương trình Đào tạo AI cho giáo viên do VAIEP phát triển thông qua Workshop Đòn bẩy AI cho lớp học hiệu quả.

GẶP GỠ VÀ ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP CÙNG CÁC DIỄN GIẢ:

Cô NGUYỄN THÚY UYÊN PHƯƠNG: Cô Uyên Phương là một nhà giáo dục tiên phong trong việc đưa về Việt Nam nhiều mô hình và phương pháp giáo dục mới tại Việt Nam. Cô cũng chính là người khởi xướng Chương trình AI cho giáo dục Việt Nam (VAIEP) và tác giả cuốn sách “Xin chào AI! Học và chơi cùng Trí tuệ Nhân tạo”. Cô hiện là Nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Trường Đại học Illinois Urbana Champaign (Hoa Kỳ) với chuyên ngành chính là Learning Design and Leadership (Thiết kế và lãnh đạo các mô hình giáo dục mới).

Thầy MATT ALLEN: Tốt nghiệp chuyên ngành quản lý và lãnh đạo giáo dục và hiện đang theo đuổi chương trình Thạc sĩ ngôn ngữ và Trí tuệ Nhân tạo tại Đại học Harvard, thầy Matt Allen là người phụ trách công tác thiết kế giáo án và đào tạo giáo viên cho dự án VAIEP. Thầy Matt đặc biệt quan tâm tới việc thúc đẩy sự phát triển của AI song hành với sự phát triển lành mạnh về tinh thần và các giá trị sống của con người.

Cô LÊ HỒNG TÂM: Tốt nghiệp Thạc sĩ Giáo dục và Công nghệ, Đại học Oulu, Phần Phần Lan với đề tài nghiên cứu: Human - AI collaboration (trí tuệ hợp tác giữa con người và AI) cho giáo dục, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Hiện cô đang là giáo viên Chương trình Công dân số của Commonsense media Hoa Kỳ; đào tạo giáo viên cho dự án Trí tuệ cảm xúc cho mầm non và tiểu học tại Việt Nam. Ngoài ra, cô còn đang là tình nguyện viên dự án AI for Education & Women in AI.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH:

- 8h00: Đón khách

- 8h30: Bắt đầu chương trình

- 8h30 - 10h30: Phần chia sẻ “AI & Sự học tương lai” & Hỏi đáp (Diễn giả: Cô Nguyễn Thúy Uyên Phương)

- 10h30 - 12h00: Workshop Đòn bẩy AI cho lớp học hiệu quả - Trải nghiệm chương trình đào tạo AI cho giáo viên - Phần 1 (Diễn giả: Thầy Matt Allen, cô Lê Hồng Tâm)

- 12h00-13h00: Nghỉ trưa

- 13h00 - 15h00: Workshop Đòn bẩy AI cho lớp học hiệu quả - Trải nghiệm chương trình đào tạo AI cho giáo viên - Phần 2 (Diễn giả: Thầy Matt Allen, cô Lê Hồng Tâm)

SỰ KIỆN DÀNH CHO NHỮNG AI:

- Giáo viên

- Người làm giáo dục, đào tạo.

- Lãnh đạo trường học, tổ chức giáo dục.

- Người làm công tác hoạch định, quản trị nguồn nhân lực.

- Và tất cả những ai quan tâm đến sự ảnh hưởng của AI đến tương lai và giáo dục.

Đặc biệt: Khi tham gia chương trình, các giáo viên còn có cơ hội đăng ký nhận học bổng Chương trình Giáo viên AI do VAIEP tài trợ và triển khai.

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH:

- Thời gian: 08h30 – 15h00, Chủ nhật 07/07/2024

- Địa điểm: The Olympia Schools (Khu đô thị mới Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội)

- Sự kiện KHÔNG THU PHÍ.

Lưu ý: Sự kiện có giới hạn chỗ ngồi, BTC sẽ ưu tiên cho khách đăng ký và xác nhận tham dự sớm.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.