Workshop BẮT ĐẦU TỪ MỘT TRANG SÁCH - MÌNH LÀ MỘT CÁI CÂY

Sự kiện cuối tuần: WORKSHOP BẮT ĐẦU TỪ MỘT TRANG SÁCH - "MÌNH LÀ MỘT CÁI CÂY"...

Thông tin từ ban tổ chức:

Chương trình miễn phí dành cho trẻ từ 3 tuổi tham gia cùng cha mẹ hoặc người chăm sóc

Thời gian: 15:00-16:00, Chủ nhật 7.7.2024

 Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), tầng B1-R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Link đăng ký: TẠI ĐÂY

"- Mình chỉ là một hạt mầm bé cỏn con.

Tớ cũng vậy!

- Cội rễ của tớ vững chãi và đẹp đẽ xiết bao.

- Mình nào có khác chi đâu.

- Mình chính là món quà của cuộc đời này!

- Tớ cũng vậy..."

Tham dự workshop, dưới sự hướng dẫn của Tác giả sách thiếu nhi Phạm Thị Hoài Anh và Giám tuyển giáo dục Phương Vũ, các bạn nhỏ và gia đình cùng đọc cuốn sách "Mình là một cái cây" của tác giả Sylvaine Jaoui và hoạ sĩ minh hoạ Anne Crahay - một cuốn sách thủ thỉ với bạn đọc nhỏ tuổi và lớn tuổi về nguồn cội vững vàng và hành trình lớn lên đẹp đẽ của mỗi chúng ta.

Sau khi đọc sách, hoạt động chăm sóc hạt mầm bé nhỏ của mỗi người bằng nguồn dinh dưỡng trong lành, yêu thương và hoạt động chia sẻ về cội rễ của gia đình mình sẽ giúp người tham gia kết nối sâu sắc hơn với thông điệp và ý nghĩa của cuốn sách. Workshop cũng có sự tham gia của một gia đình khách mời đặc biệt, cùng chờ đón xem đó là gia đình nào nhé!

Sự kiện nằm trong khuôn khổ triển lãm sách thiếu nhi MỘT GIA ĐÌNH.

VỀ NGƯỜI KỂ CHUYỆN

Tác giả, nhà giáo dục về sách thiếu nhi Phạm Thị Hoài Anh là Giám tuyển nội dung sách thiếu nhi của triển lãm MỘT GIA ĐÌNH. Các cuốn sách về chủ đề gia đình của chị được đông đảo bạn đọc yêu thích và đón nhận như “Trái tim của mẹ" (Hoạ sĩ minh hoạ Đậu Đũa), “Bàn tay của bố" (Hoạ sĩ minh hoạ Đốm Đốm), “Tạm biệt bà ngoại" (Hoạ sĩ minh hoạ Mai Hoa), Daddy's Hand (Hoạ sĩ minh hoạ Đậu Đũa). Chị hai lần đoạt Giải thưởng sách Quốc gia Việt Nam với cuốn sách “Trái tim của mẹ" và “Nâu Nâu thị thành, Xanh Xanh đồng quê” (Mo Willems, Harry Bliss, sách dịch). Chị Hoài Anh tin rằng, người lớn có thể cùng trẻ em mở ra và khám phá những kỳ quan diệu kì trong sách thiếu nhi và nuôi dưỡng niềm tin đó của mình thông qua những dự án nghiên cứu và thực hành các chương trình giáo dục, nghệ thuật về sách thiếu nhi cùng cộng sự tại ICBC.

Giám tuyển giáo dục Phương Vũ hoạt động với nhiều vai trò đa dạng như Nhà sản xuất, Giám tuyển giáo dục, Điều hành các Dự án và Tổ chức Nghệ thuật với niềm tin rằng Nghệ thuật có thể mang tới sự sung túc tinh thần cho đời sống con người. Phương đã trực tiếp điều hành và sản xuất nhiều chương trình với quy mô, hình thức và đối tượng khác nhau như Hoà nhạc Sing for Joy định kì mỗi hai năm tại Nhà hát lớn Hà Nội, khoá học Khi tôi 20 (giới thiệu âm nhạc cổ điển) dành cho các bạn sinh viên không chuyên, chuỗi Hoà nhạc giáo dục với nội dung được giám tuyển dành riêng cho trẻ em dưới 10 tuổi và các Hoà nhạc độc lập của các Nghệ sĩ như pianist Trang Trịnh, nhóm hoà tấu Epiphany (UK)… Phương cũng dành nhiều năm quản lý Dự án Dàn hợp xướng & Giao hưởng Kỳ diệu - dự án giáo dục âm nhạc cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Các dự án nghệ thuật mà Phương Vũ điều hành đã nhận được một số giải thưởng như: Giải thưởng Kiến tạo hòa bình của UN-Habitat, Giải thưởng Hữu nghị dành cho dự án văn hóa của Trung tâm văn hóa Hàn Quốc - Đại sứ quán Hàn Quốc,... Phương Vũ hiện là Giám tuyển giáo dục của Viện âm nhạc trẻ Việt Nam (Vietnam Youth Music Institute).

VỀ TRIỂN LÃM

Triển lãm sách thiếu nhi MỘT GIA ĐÌNH là một sáng kiến được khởi xướng và đề xuất bởi The Initiative of Children's Book Creative Content (ICBC). Triển lãm được triển khai tổ chức bởi nhà giáo dục về sách thiếu nhi Phạm Thị Hoài Anh, giám tuyển mỹ thuật Vũ Xuân Hoàn và giám tuyển giáo dục Phương Vũ, với sự đồng hành của Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) và các đơn vị đồng tổ chức như HEXOGON Vietnam, TheBROS và Gia đình Hạt Nhài, cùng các nhà xuất bản và công ty phát hành sách lớn trong nước.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.