Workshop Kể Chuyện Bằng Tranh Cắt Dán - Thực Hành Với Zine & Collage [Nghề Nghệ Art Fair x Dấu trân-châu]

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ WORKSHOP 

1. Thời gian: 15:00-17:00 (Thứ 5, ngày 17/10/2024)

2. Địa điểm: COMPLEX Rooftop [Tầng 3] - Tổ hợp COMPLEX 01, 29 ngách 31 ngõ 167 Tây Sơn

3. Độ tuổi: 10+

4. Người hướng dẫn (host): Nguyễn Minh Châu (@chausfootprints)

Nguyễn Minh Châu (@chausfootprints) là một freelance designer tại Hà Nội, đồng thời là founder của Dấu trân-châu – nơi cô lưu lại hành trình học hỏi và trải nghiệm của mình trong thế giới sáng tạo. Với niềm đam mê sáng tạo và kể chuyện qua hình ảnh, Minh Châu đã truyền cảm hứng cho nhiều người thông qua các dự án nghệ thuật, sản phẩm của mình. Dấu trân-châu cũng sẽ góp mặt tại Nghề Nghệ Art Fair: CREATIVE FACTORY với những sản phẩm thú vị và độc đáo.

5. Chi phí: 200.000VNĐ/người

6. Hình thức mua vé:

+ Inbox trực tiếp cho Nghề Nghệ Art Fair

+ Mua vé tại app COMPLEX 01 (tặng vé gửi xe miễn phí): https://snapt.io/DYiFL

+ Mua vé tại cửa

Workshop Kể Chuyện Bằng Tranh Cắt Dán - Thực Hành Với Zine & Collage [Nghề Nghệ Art Fair x Dấu trân-châu]

Không cần kinh nghiệm vẽ vời, chỉ cần yêu thủ công và sẵn sàng thử nghiệm điều mới mẻ, bạn nghĩ mình có thể làm được gì từ một tờ giấy trắng? Trong 02 giờ đồng hồ của buổi workshop này, tờ giấy trắng đó sẽ là điểm khởi đầu, nơi câu chuyện của bạn được tự do bay bổng thông qua những mảnh ghép, những hình ảnh cắt dán hay những con chữ sắc màu…

Đó chính là zine, có nghĩa gốc từ self-published magazine. Tuy nhiên, zine chỉ là tên gọi cho một dạng ấn bản cá nhân phục vụ mục đích “self-expression” và kể chuyện. Vì vậy, zine không nhất thiết phải có hình thức theo “cuốn” hay chủ đề nhất định và chu kỳ phát hành đều như magazine.

Khái niệm “zine” xuất hiện từ những năm 1930 và khá phổ biến trong cộng đồng quốc tế như một công cụ cho phép người làm thỏa sức sáng tạo từ đa dạng chất liệu để chia sẻ bất cứ điều gì: một câu chuyện, một trải nghiệm,… Tuy nhiên, thuật ngữ “zine” vẫn còn khá mới mẻ tại Hà Nội. Để mang loại hình này đến gần hơn với công chúng tại Hà Nội, Nghề Nghệ Art Fair kết hợp cùng Dấu trân-châu tổ chức buổi workshop nằm trong chuỗi sự kiện đồng hành của COMPLEX FEST 2024: CRAFT & PRINT UNION mang tên “Kể Chuyện Bằng Tranh Cắt Dán - Thực Hành với Zine & Collage”.

Tại buổi workshop, bạn sẽ được host Nguyễn Minh Châu (@chausfootprints) hướng dẫn làm một “cuốn truyện nhỏ” (8 trang) cho riêng mình từ một bộ kit DIY collage (gồm đủ mọi loại chất liệu) được chuẩn bị sẵn. Ngoài ra, các bạn còn có cơ hội “ngắm nghía” một số bộ zine của host Minh Châu và một vài tác giả khác, đồng thời tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị về văn hóa zine.

Đăng ký tham gia ngay để khám phá thế giới sáng tạo vô hạn và mang về cho mình một cuốn zine độc đáo, đậm chất cá nhân bạn nhé!

-------------------------------------------

Ticketgo đưa tin từ nguồn: Dấu trân-châu

Fanpage: https://www.facebook.com/Chausfootprints

Event: https://www.facebook.com/events/466789379742172/