CHƯƠNG TRÌNH CHIẾU PHIM: THE KID (1921) – CHARLIE CHAPLIN

Sự kiện miễn phí cuối tuần tại Hà Nội | CHƯƠNG TRÌNH CHIẾU PHIM: “THE KID” (1921) – CHARLIE CHAPLIN

Thông tin từ ban tổ chức:

Sự kiện không thu phí, vui lòng đăng ký trước để đảm bảo quyền lợi tham dự

Thời gian: 15h00 - 17h00 | thứ Bảy, 19.10.2024

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), B1-R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Link đăng ký: TẠI ĐÂY (giới hạn 80 người)

____________________

Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) hân hạnh phối hợp cùng Chùm Nho Cinema (CNC), mang đến sự kiện chiếu phim tuổi thơ với bộ phim trăm tuổi: “The Kid” | “Đứa trẻ” (1921).

Charlie Chaplin tên đầy đủ là Charles Spencer Chaplin Jr. KBE, hay còn được biết đến tại Việt Nam với tên gọi Vua hề “Sác-lô” (dựa trên một nhân vật hư cấu được sáng tạo bởi Charlie Chaplin). Ông là một gương mặt quen thuộc gắn với tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X với tần suất xuất hiện thường xuyên trên các chương trình truyền hình, thời mà “xem vô tuyến” vẫn còn là một hoạt động phổ biến. Máy tính tốc độ cao và điện thoại thông minh đã mang đến cho chúng ta nhiều khả năng tiếp cận với tri thức và các thế giới mới hơn, nhưng vô tình khiến ta lãng quên những giá trị xưa cũ. Buổi chiếu phim CNC#7 giống như một lời gọi mời về kỉ niệm thơ ấu của những người đã lớn, cũng như một cánh cửa hé mở cho các bạn nhỏ tới với nghệ thuật kịch câm hài hước và giàu cảm xúc của thiên tài Charlie Chaplin.

*Lưu ý:

- Chương trình không dành cho trẻ em dưới 7 tuổi

- Trẻ em từ 7-11 tuổi phải tham gia cùng cha mẹ hoặc người chăm sóc

- Người tham gia mặc định đồng ý cho phép BTC sử dụng tất cả những hình ảnh, ý kiến của mình để làm tư liệu của chương trình với mục đích phi lợi nhuận như lưu trữ, viết bài báo, quảng bá truyền thông…

Về bộ phim “The Kid” | “Đứa trẻ” (1921)

Là một bộ phim câm hài hước nổi tiếng, “The Kid” đồng thời là bộ phim dài đầu tiên mà Charlie Chaplin làm đạo diễn, ngoài ra ông còn là người viết kịch bản, sản xuất và đóng vai chính của bộ phim.

Nhân vật chính - The Little Tramp | Kẻ Lang Thang, tìm thấy một đứa trẻ bị bỏ rơi trong thùng rác, anh quyết định chăm sóc đứa bé và đặt tên nó là John. Hai người sống vui vẻ bên nhau trong tình yêu thương và cái nghèo khó cho tới khi chính quyền phát hiện ra họ không phải là cha con ruột. Những viên cảnh sát kiên quyết đưa John vào trại mồ côi dù cả hai đã nhiều lần nỗ lực chạy trốn trong tuyệt vọng.

“The Kid” mang đậm dấu ấn của một tâm hồn nhạy cảm và giàu lòng trắc ẩn, được coi là bộ phim vĩ đại nhất của kỷ nguyên phim câm, và đã được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để bảo quản trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia Hoa Kỳ vào năm 2011.

Về Charlie Chaplin (1989 - 1977)

Charlie Chaplin là một nam diễn viên, nghệ sĩ hài, nhà làm phim và nhà soạn nhạc người Anh nổi tiếng, một biểu tượng toàn cầu khi nói tới nghệ thuật phim câm, một hiện tượng văn hóa và một nhà tiên phong vào đầu thế kỷ 20, một trong những nhân vật quan trọng nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Tài năng, hài hước, duyên dáng, nhân văn, cảm động là những cụm từ thường được sử dụng để miêu tả về Charlie Chaplin và những bộ phim của ông. Tiếng cười trong những màn pha trò của Charlie Chaplin thường có chừng mực và ẩn chứa sự thông minh, mang đến một bối cảnh đáng suy ngẫm. Nhân vật chính của ông sống trong cảnh nghèo nàn và thường xuyên bị đối xử tệ bạc, nhưng vẫn luôn tử tế và lạc quan, cùng lối hành xử nghiêm túc trong những sự kiện khôi hài. Với trang phục thùng thình đại diện cho vị thế xã hội và chiếc mũ quả dưa đặc trưng đại diện cho sự lịch lãm của một quý ông, Charlie mong muốn mang tới một nhân vật mà dù cho đời sống anh ta có khổ cực đến đâu, thì anh ta vẫn là một con người đầy phẩm cách.

Bên cạnh tác phẩm điện ảnh dài đầu tay “The Kid”, di sản của Charlie Chaplin để lại còn có A Woman of Paris (1923), The Gold Rush (1925), The Circus (1928), City Lights (1931), Modern Times (1936), The Great Dictator (1940), Monsieur Verdoux (1947), Limelight (1952), A King in New York (1957), A Countess from Hong Kong (1967) và nhiều phim ngắn khác.

Về Chùm Nho Cinema

Khởi xướng bởi Mạng lưới khán giả tích cực - PAN, Chùm Nho Cinema (CNC) là một dự án chiếu phim nhằm tạo ra một không gian điện ảnh nơi những người yêu điện ảnh có thể tham gia vào những cuộc trao đổi, thảo luận sâu sắc, trao đổi ý tưởng nhằm mở rộng kiến thức một cách tự nhiên thay vì chỉ thông qua sách vở.

CNC cam kết nuôi dưỡng một cộng đồng nơi điện ảnh đóng vai trò là cầu nối giữa những ý tưởng và kiến thức mới. Mục tiêu của CNC không chỉ là tôn vinh nghệ thuật điện ảnh mà còn mong muốn xây dựng một nền tảng của đối thoại văn hóa và khám phá trí tuệ.

Chương trình được đồng tổ chức bởi Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) và đội ngũ Chùm Nho Cinema, một sáng kiến của Mạng lưới khán giả tích cực - PAN.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.