SiaM vol 39: Volksgeist | Trivia

Sự kiện hòa nhạc tháng 10/2024 | SiaM vol 39: Volksgeist | Trivia 

Thông tin từ ban tổ chức:

Trước thời kì lãng mạn, một quốc gia phong kiến xoay quanh sự thống trị của một vị vua, một dòng tộc (ví dụ như nhà Habsburg, một trong những gia tộc vương thất nổi bật nhất châu Âu lúc bấy giờ). Thế nhưng, trái ngược với tầm nhìn của chế độ cũ, coi nhà vua là hiện thân của đất nước, kể từ giữa thế kỉ 19, phong trào/chủ nghĩa dân tộc ra đời, cho rằng nền tảng của nhà nước - quốc gia dựa trên sự gắn kết giữa những người cùng chung tiếng nói, cùng chung văn hoá và gốc rễ với nhau. Đất nước của người dân. Nhà vua cũng như nông dân, đều thuộc về một giai cấp, là "volk" (mọi người). Phong trào gợi nhớ đến nguồn gốc bộ lạc sơ khởi nhất của loài người, đề cao văn hóa bản địa, hay Volksgeist* (“tinh thần dân tộc”).

Gắn liền với phong trào chính trị này, "Nationalism" (chủ nghĩa dân tộc) trong âm nhạc phản ứng lại sự thống trị của nền âm nhạc đồng nhất và quy chuẩn hoá cao độ trước đó. Các nhạc sĩ tìm tới di sản: bài hát, điệu nhày và câu chuyện được sáng tạo bởi cộng đồng để thể hiện khát khao tìm thấy căn tính dân tộc và tiếng nói của con người thời đại đó.

SiaM vol. 39: Volksgeist là câu chuyện về những vùng đất, gợi mở suy tư về bản sắc dân tộc thông qua sự trôi chảy, tính phiêu lưu của âm nhạc. Mỗi bản nhạc, một mảnh ghép mang theo âm hưởng của từng vùng miền đóng góp vào bức tranh chung tôn trọng sự đa dạng văn hóa, đặc trưng của chủ nghĩa dân tộc, thời kỳ Lãng Mạn.

Các nghệ sĩ tham gia:

Hoàng Mạnh Lâm, oboe

Hoàng Hồ Khánh Vân, violin

Hoàng Hồ Thu, piano

Chương trình: 

Đơn vị đồng hành: Tita Art, Middle Cafe, Việt Thương và Steinway & Sons, Zebra Entertainment

*

GIÁ VÉ VÀ CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ: 

Hòa nhạc sẽ diễn ra tại hai địa điểm như sau:

Buổi 1: 20h00, Thứ tư, 23/10/2024

Tita Art, 164A Trấn Vũ, Ba Đình, Hà Nội

Buổi 2: 20h00, Thứ năm, 24/10/2024

Middle Cafe, 55 Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội

GIÁ VÉ: 300.000 VND/người

Lưu ý: 

- Sự kiện dành cho khán giả từ 8 tuổi trở lên.

- Đối với những khán giả đã mua vé nhưng không thể sắp xếp để tham gia concert, vui lòng thông báo qua page SiaM muộn nhất 3 ngày trước khi concert diễn ra, SiaM sẽ hỗ trợ hoàn phí hoặc chuyển vé của bạn sang số concert kế tiếp.

Chi tiết cách thức mua vé tham dự và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.