Art tour triển lãm Tái Hình Lập Ảnh: MỘT NGƯỜI LẬP PHƯƠNG BƯỚC MỘT DẶM LẬP PHƯƠNG

Sự kiện tháng 05/2024 tại Hà Nội: Art tour triển lãm “Tái Hình Lập Ảnh” MỘT NGƯỜI LẬP PHƯƠNG BƯỚC MỘT DẶM LẬP PHƯƠNG...

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 15h00 - 16h00, thứ Bảy 11/05/2024

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), tầng B1-R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Chương trình không thu phí tham dự. Khán giả dự sự kiện cần mua vé tham quan triển lãm “Tái Hình Lập Ảnh”.

Giá vé tham quan:

50.000VND - vé người lớn

40.000VND - vé học sinh, sinh viên (áp dụng khi xuất trình thẻ học sinh, sinh viên)

40.000VND - vé trẻ em (chiều cao dưới 1,3 m)

Link đăng ký: TẠI ĐÂY

Sự kiện giới hạn số lượng người tham gia, vui lòng đăng ký và hoàn thành đặt vé trước để đảm bảo quyền lợi tham dự.

There was a cubic man and he walked a cubic mile, and he found a cubic sixpence upon a cubic style. He had a cubic cat which caught a cubic mouse. And they all lived together in a little cubic house.

(Từng có một người lập phương và anh ta đã bước một dặm lập phương, và rồi anh ta tìm thấy một đồng sáu xu lập phương theo một kiểu lập phương. Anh ta có một con mèo lập phương và chú đã bắt được một con chuột lập phương. Và tất cả bọn họ cùng sống trong một căn nhà nhỏ lập phương)

— Họa sĩ John Sloan chú thích trong tác phẩm “Một cuộc tấn công nhẹ của chiều thứ ba do nghiên cứu quá độ những bức tranh Lập thể gây bàn tán ở Triển lãm Quốc tế tại New York”.

Cùng nhà giáo dục Hương Mi Lê, chúng ta sẽ bước “một dặm lập phương” trong thế giới lập thể của triển lãm ‘Tái Hình Lập Ảnh’. Bắt đầu bằng lý thuyết về những yếu tố thị giác căn bản của hội họa và những hành vi cách mạng giải phóng người họa sĩ khỏi các truyền thống tạo hình cứng nhắc trong khoảng đầu của chủ nghĩa Hiện đại, diễn giả sẽ dẫn người xem đi xuyên triển lãm trong nỗ lực nhìn tác phẩm từ vị thế của tác giả và lịch sử. Từ “một trào lưu nghệ thuật hai người”, chủ nghĩa Lập thể cùng những trào lưu đương thời đã tạo nên nền tảng và ảnh hưởng lâu dài cho nghệ thuật Hiện đại nói riêng và nghệ thuật trừu tượng nói chung. Ảnh hưởng ấy vẫn còn tới ngày nay và sau này — với bản chất thay đổi cách con người nhìn nhận và miêu tả thế giới.

*

Hương Mi Lê (Lê Hương Mi) là một nhà giáo dục, dịch giả, tác giả, người xây dựng và điều phối nhiều chương trình về nghệ thuật và thiết kế – trong đó bao gồm chuỗi trò chuyện ca'talks và khoá học cảm thụ nghệ thuật hàng năm cùng CA’ Library - Thư viện Kiến trúc và nghệ thuật. Mi đã và đang làm việc với các đơn vị như Vinschool, The Outpost Art Organisation, Omega+, Thái Hà Books, Viện Pháp tại Hà Nội, viện Goethe tại Hà Nội và TP HCM, VCCA, Sunday Art Club, Pencil Philosophy, Noirfoto Darkroom-Studio-Gallery, Á Space, tạp chí Người Đô Thị, tạp chí Phụ Nữ Mới v.v. Cô cũng là giảng viên tại Học viện Nghệ thuật & Thiết kế Monster Lab và là chủ mục Lịch sử thiết kế đồ hoạ của iDesign. Ngoài ra, Mi thực hành nghệ thuật toàn diện dưới cái tên mi-mimi.

(Thiết kế sự kiện sử dụng hình ảnh tác phẩm “Một cuộc tấn công nhẹ của chiều thứ ba do nghiên cứu quá độ những bức tranh Lập thể gây bàn tán ở Triển lãm Quốc tế tại New York”, John Sloan, 04/1913)

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.