Trò chuyện với Anaïs Ca Dao van Manen": Văn hóa Việt Nam qua góc nhìn của một đầu bếp

Talkshow tháng 7/2024: Trò chuyện với Anaïs Ca Dao van Manen" -  Văn hóa Việt Nam qua góc nhìn của một đầu bếp...

Thông tin từ ban tổ chức:

• Ngày: Thứ Bảy, 20.07.2024

• Thời gian: 01:30 PM

• Địa chỉ: Ném Space, 18/1 Ngô Thời Nhiệm, Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM (vui lòng đậu xe ở tầng hầm của toà nhà 16 Ngô Thời Nhiệm)

• Ngôn ngữ: Tiếng Anh với phiên dịch tiếng Việt

• Vui lòng đăng ký qua mẫu đơn: TẠI ĐÂY

--------------------------

Tham gia buổi trò chuyện với đầu bếp Anaïs Ca Dao van Manen sau buổi chiếu ‘Khu rừng nhỏ’ (đd. Yim Soon-rye, 2018), và cùng khám phá về lịch sử, địa lý và văn hóa Việt Nam thông qua nền ẩm thực địa phương đặc sắc, được kiến tạo bởi đa dạng các cộng đồng dân tộc và bản sắc vùng miền khác nhau. Buổi trò chuyện sẽ phân tích các món ăn đường phố quen thuộc và những bữa cơm nhà thân thương (bạn có biết rằng ốc, nguyên liệu chính trong món bún ốc hay ốc nhồi thịt, đã được người Việt thưởng thức từ thời tiền sử không?) và lý giải sâu hơn những thắc mắc muôn thuở (ví dụ, tại sao ẩm thực miền Nam lại ngọt hơn so với các vùng miền khác?). Anaïs sẽ dẫn chúng ta đi ngược thời gian, qua các nền văn hoá đã nuôi dạy cô trưởng thành, qua cả hành trình cô tu luyện để trở thành đầu bếp. Đồng thời, cô cũng sẽ chia sẻ những nghiên cứu hiện tại của mình về cuốn sách nấu ăn về ẩm thực Việt Nam với hơn 400 công thức và sẽ được xuất bản bởi Phaidon trong thời gian tới.

*Nếu muốn tham gia buổi chiếu phim ‘Khu rừng nhỏ’ (đd. Yim Soon-rye, 2018) ngay trước buổi trò chuyện cùng Anaïs, vui lòng đăng ký theo mẫu đơn sau: TẠI ĐÂY

Về diễn giả

Anaïs Ca Dao van Manen là một đầu bếp và nhà tư vấn ẩm thực, với trải nghiệm làm việc trải rộng trên khắp thế giới, từ London và Paris đến Bogotá và Việt Nam. Những đóng góp của Anaïs trong lĩnh vực phát triển ẩm thực – đặc biệt là tại nhà hàng Bao ở London – cùng các hoạt động vì cộng đồng đã giúp cô được tạp chí Luncheon Magazine vinh danh là một tài năng trẻ nổi bật. Cô cũng cùng em trai thực hiện một chuỗi video trên Instagram Ăn Ngon, nhằm nhấn mạnh sự đa dạng của ẩm thực Việt Nam và giới thiệu thêm những món ăn Việt ít được biết tới.

Buổi trò chuyện này nằm trong khuôn khổ chương trình 'Trời đánh tránh miếng ăn', với mong muốn gợi mở những hình ảnh sống động về bữa cơm gia đình giản dị, nơi mà qua từng món ăn và cung bậc vị giác, các luận bàn xoay quanh các mối quan hệ về giới và thế hệ được khơi đào; các khái niệm về căn tính quốc gia bị xáo trộn, những diễn ngôn quen thuộc về gia đình dần dịch chuyển khỏi cái thực thể đã được tiên định để hướng tới một hình dung về gia đình luôn chuyển động, luôn trong quá trình hình thành. Tiếp nối những trần thuật về ký ức và hương vị được khám phá trong triển lãm 'Miền lạ: Hành trình của cacao', chương trình chiếu phim 4 tuần do Thái Hà curate là sự hợp tác giữa Nguyễn Art Foundation và Ném Space. Thông qua những hoạt cảnh xoay quanh bữa ăn, các bộ phim vừa làm hiển lộ những mối quan hệ xã hội phức tạp, vừa kiến tạo sự đồng điệu trong văn hóa và tri thức giữa những thực khách đang hiện diện nơi bàn ăn. Song song với các buổi chiếu, chúng tôi cũng mời gọi khán giả cùng tham gia suy ngẫm về tác động của những chuyển đổi trong gia đình và xã hội thông qua một loạt các bữa trưa được thực hiện trong căn bếp của Hiếu và Phú tại Ném Space. Trong vai trò là đầu bếp chính của chương trình, Phú sẽ mang đến cho thực khách những món ăn được truyền cảm hứng từ hương vị Bắc Giang, quê quán của cô. Cùng chia sẻ bữa ăn trong không gian chung, cùng quan sát những dấu chỉ yêu thương qua góc nhìn điện ảnh, chương trình hy vọng mang tới những ánh nhìn mới về ý nghĩa của tính cá nhân trong mối tương quan với đa dạng cấu trúc gia đình và xã hội khác nhau.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.