Workshop cùng con đọc sách, bớt nhọc thêm vui.

Sự kiện cuối tuần tháng 7/2024: Workshop cùng con đọc sách, bớt nhọc thêm vui.

Thông tin từ ban tổ chức:

▪️ Chương trình miễn phí dành cho phụ huynh và con trong độ tuổi tiểu học

▪️ Thời gian: 15:00-16:00, thứ Bảy 20.7.2024

▪️ Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), tầng B1-R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

▪️ Link đăng ký: TẠI ĐÂY

Đọc sách không chỉ là hoạt động cá nhân của trẻ, mà còn yêu cầu sự tham gia của cả gia đình. Chính vì thế, đọc sách không chỉ đem lại lợi ích cho trẻ, mà còn giúp kết nối các thành viên gia đình với nhau.

Trong workshop Cùng con đọc sách, bớt nhọc thêm vui, Tác giả sách thiếu nhi Phạm Thị Hoài Anh và chị Lã Thanh Hà - Thạc sĩ nghiên cứu về Trẻ em và Gia đình sẽ chia sẻ cùng phụ huynh các phương pháp đọc sách cùng con trong cuốn sách kinh điển “Thực ra, mọi đứa trẻ đều thích nghe đọc sách” của Jim Trelease và Cyndi Giorgis (Gamma Books, NXB Thế giới). Đây là những phương pháp giúp nuôi dưỡng những kết nối gia đình thầm lặng nhưng bền bỉ và lâu dài, đặc biệt là trong giai đoạn trẻ ở độ tuổi từ 6 - 12 tuổi.

Để workshop được hiệu quả, phụ huynh vui lòng chuẩn bị 01 cuốn sách yêu thích của gia đình mang tới để tham gia hoạt động thực hành cùng con. Các gia đình cũng có thể dành thời gian đọc trước cuốn sách "Thực ra mọi đứa trẻ đều thích nghe đọc sách" để tìm hiểu những kiến thức và kỹ năng hữu ích để giúp con yêu thích việc đọc sách.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ triển lãm sách thiếu nhi MỘT GIA ĐÌNH.

VỀ CUỐN SÁCH

Hầu như không ai nghi ngờ chuyện đọc sách rất có ích cho trẻ, nhưng lại rất ít người nói cho các bậc phụ huynh, thậm chí là giáo viên và các nhà quản lí giáo dục biết rằng nó quan trọng tới mức nào, tại sao lại quan trọng đến vậy và cần bắt tay vào hành động ra sao. Với cuốn sách “Thực ra, mọi đứa trẻ đều thích nghe đọc sách”, độc giả không chỉ được giải đáp đầy đủ những thông tin đó, mà còn được truyền cảm hứng và động lực để không thể trì hoãn hơn nữa một hoạt động được các nhà nghiên cứu cho là “một trong những cách dạy học rẻ nhất, đơn giản nhất và cổ xưa nhất” nhưng lại là “công cụ tốt hơn mọi cách thức nào khác cả ở nhà và ở trường”.

Đây không phải là cuốn sách hướng dẫn cách dạy trẻ biết đọc, mà là cuốn sách hướng dẫn cách giúp trẻ muốn đọc. Có một câu ngạn ngữ rằng: “Những gì ta dạy trẻ yêu và đam mê sẽ luôn bền lâu hơn những gì ta bắt chúng học.” Trong cuốn sách kinh điển này, Jim Trelease và Cyndi Giorgis sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin nghiên cứu thuyết phục, những câu chuyện truyền cảm hứng, những hướng dẫn cặn kẽ và một danh mục gợi ý những cuốn sách chất lượng cho hoạt động đọc cùng trẻ.

Ngoài ra, phiên bản tiếng Việt còn được Gamma bổ sung thêm phần “Góc nhìn Việt” với các chia sẻ của những cá nhân có nhiều trải nghiệm thực tế về hoạt động đọc trong cộng đồng giáo viên và cha mẹ Việt, với mong muốn giúp độc giả có thêm góc nhìn về thực tế việc đọc và khuyến đọc ở Việt Nam.

VỀ DIỄN GIẢ

Chị Phạm Thị Hoài Anh là tác giả, nhà giáo dục về sách thiếu nhi. Các cuốn sách về chủ đề gia đình của chị được đông đảo bạn đọc yêu thích và đón nhận như “Trái tim của mẹ" (Hoạ sĩ minh hoạ Đậu Đũa), “Bàn tay của bố" (Hoạ sĩ minh hoạ Đốm Đốm), “Tạm biệt bà ngoại" (Hoạ sĩ minh hoạ Mai Hoa), Daddy's Hand (Hoạ sĩ minh hoạ Đậu Đũa). Chị hai lần đoạt Giải thưởng sách Quốc gia Việt Nam với cuốn sách “Trái tim của mẹ" và “Nâu Nâu thị thành, Xanh Xanh đồng quê” (Mo Willems, Harry Bliss, sách dịch). Chị Hoài Anh tin rằng, người lớn có thể cùng trẻ em mở ra và khám phá những kỳ quan diệu kì trong sách thiếu nhi và nuôi dưỡng niềm tin đó của mình thông qua những dự án nghiên cứu và thực hành các chương trình giáo dục, nghệ thuật về sách thiếu nhi cùng cộng sự tại ICBC.

Chị Lã Thanh Hà là một người dành nhiều thời gian để ngắm nhìn và ghi nhận những khía cạnh khác nhau của trẻ em và tuổi thơ. Chị nhận học bổng toàn phần Fulbright năm 2020 và tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ Nghiên cứu về Trẻ em và Gia đình tại University of New Mexico (Albuquerque, Mỹ) năm 2022 và đồng thời cũng là một tác giả sách thiếu nhi.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.