10 chương trình truyền hình đặc sắc chào Xuân Quý Mão 2023 không thể bỏ lỡ.

Dưới đây là Top 10 chương trình truyền hình đặc sắc chào Xuân Quý Mão 2023 không thể bỏ lỡ. Hy vọng sẽ giúp bạn có những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc, sum vầy bên gia đình...

1. Chiều cuối năm

Thời gian: 17h30 Ngày 30 Tết trên VTV 1, VTV 4, VTV 8

Với chủ đề "Về nhà ăn Tết", không gian đầm ấm của các gia đình là một trong những bối cảnh trò chuyện của chương trình "Chiều cuối năm" năm nay.

Với chủ đề "Về nhà ăn Tết", không gian đầm ấm của các gia đình là một trong những bối cảnh trò chuyện của Chiều cuối năm. Chia sẻ của khách mời đặc biệt trong chương trình về không khí sum vầy đón Tết hứa hẹn mang đến cho khán giả truyền hình những điều lý thú.

Đan xen trong chương trình là các MV ca nhạc ghi hình tại nhiều bối cảnh khác nhau, trong đó có những địa điểm gắn với câu chuyện mà Chiều cuối năm - Về nhà ăn Tết đề cập. Tham gia những tiết mục âm nhạc trong chương trình mang lại cho các nghệ sĩ những cảm xúc đặc biệt.

Thông qua 4 phần: "Tết đang về trong mỗi gia đình", "Cuộc sống hồi sinh", "Gia đình lớn Việt Nam", "Những hy sinh bình dị tạo nên gia đình lớn Việt Nam", chương trình Chiều cuối năm - Về nhà ăn Tết mang tới không khí đón Tết của người Việt ở 3 miền và nước ngoài. Qua đó, chuyển tải ý nghĩa giản dị mà sâu sắc của mái ấm gia đình, đặc biệt là khi Tết đến Xuân về.

2. Táo quân 2023

Thời gian: 20H00 trên VTV - 30 Tết

Là chương trình luôn được khán giả chờ đợi vào mỗi tối 30 Tết âm lịch, Gặp nhau cuối năm - Táo quân đã ghi dấu ấn trên sóng VTV suốt 19 năm qua. Năm nay, tròn 20 năm Táo quân lên sóng, ê-kíp sản xuất tiếp tục có sự sáng tạo để mang mới cho khán giả những điều thú vị trước thời khắc giao thừa.

Sân khấu của Táo quân 2023 khác biệt hơn các năm trước khi các Táo có màn xuất hiện vô cùng hoành tráng với dàn nghệ sĩ kỳ cựu: NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, NSND Tự Long, NS Vân Dung. Bên cạnh đó còn có những gương mặt mới như: NS Thanh Dương, Lý Chí Huy, Thành Trung. Bộ ba Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu năm nay sẽ là NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Xuân Bắc và NSND Công Lý. Ngoài ra, rất nhiều nghệ sĩ khác như: Duy Nam, Trung ruồi, Anh Đức, Dũng "hớn", ca sĩ Tiến Minh, ca sĩ Minh Quân, NTK Đức Hùng cũng góp phần làm nên điều đặc biệt trong năm thứ 20 Táo quân lên sóng VTV.

3. Tết nghĩa là hy vọng

Thời gian: 22:30 ngày 30 Tết trên VTV

Tết nghĩa là hi vọng là chương trình truyền hình đặc biệt đón năm mới do Ban Sản xuất các chương trình Giải trí, Đài THVN thực hiện. Nối sóng từ 3 điểm cầu Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), đường hoa Tết thành phố Đà Nẵng, đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM), chương trình mang đến cho khán giả hình ảnh đón Tết trên khắp Việt Nam và thế giới, cùng những tiết mục đặc sắc, hoành tráng được ghi hình tại trường quay của Đài THVN.

4. Cảm hứng bất tận

Thời gian: 20h05 ngày Mùng 1 Tết trên VTV1

Cảm hứng bất tận là chương trình thường niên do Ban Văn nghệ, Đài THVN thực hiện vào dịp Tết Nguyên đán. Năm nay, 2 MC dẫn dắt chính của chương trình sẽ là gương mặt gạo cội Anh Tuấn và Mỹ Vân. Bên cạnh đó, 4 MC đảm nhiệm các nội dung khác trong Cảm hứng bất tận là Danh Tùng, Mỹ Lan, Thuỳ Linh và Hoài Anh.

Cảm hứng bất tận đã tỏa đi nhiều địa phương trên cả nước, để ghi nhận những câu chuyện truyền cảm hứng của những con đất Việt, từ những câu chuyện về ngôi trường của con em lính đảo Trường Sa, câu chuyện xây cầu làm đường tại miền Tây sông nước, tới những câu chuyện về sự cố gắng để đạt tới thành công của các nghệ sĩ…

5. Đón Tết cùng VTV

Thời gian: 20h00 Ngày mùng 1 tết trên VTV3

"Đón Tết cùng VTV 2023 – Họa sắc Việt" là hành trình vẽ lên bức tranh Việt Nam qua những sự kiện, nhân vật, điểm đến văn hóa đặc biệt trong năm 2022 – 2023.

 Đón Tết cùng VTV 2023 sẽ được thể hiện qua 5 chương, tương ứng với những dải màu sắc khác nhau, lồng ghép trong đó là những chất liệu hội họa đa dạng làm nên màu sắc nghệ thuật cho chương trình. Trong đó, sắc đỏ thể hiện dòng máu Lạc Hồng, đó là sắc đó của tình yêu, nhiệt huyết, khát vọng cống hiến, của một tinh thần Việt Nam; sắc vàng là màu nắng chan hòa của xứ sở nhiệt đới, màu của cát, của vàng (những câu chuyện thể hiện sự bền bỉ vượt qua khó khăn, dịch bệnh để vươn lên, rèn luyện tạo ra những kỳ tích).

Trong khi đó, sắc xanh là màu của biển, của hi vọng, của những công trình mới. Tượng trưng cho thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam, một Việt Nam xanh (thể hiện qua các dự án thân thiện với môi trường, các cảnh đẹp được thế giới công nhận); Sắc tím thể hiện cho sự nghĩa tình, thuỷ chung. Câu chuyện về người tốt việc tốt, hay những người trẻ luôn hướng tới tương lai, sự hội nhập nhưng không vì thế mà mất đi bản sắc của mình, gìn giữ bản sắc Việt qua chính những công trình, sáng tạo nghệ thuật của họ. 

6. Gala cười

Thời gian: 20:00 ngày mùng 2 Tết trên VTV3

Gala cười 2023 quy tụ dàn diễn viên hài hùng hậu từ Bắc vào Nam với những tiểu phẩm đặc sắc dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. Dàn nghệ sĩ phía Bắc có Vân Dung, NSƯT Quang Thắng cùng nhiều gương mặt trẻ được yêu mến như Trung Ruồi, Duy Nam, Dũng hớn, Anh Đức...

5 nghệ sĩ phía Nam góp mặt trong Gala cười năm nay gồm: vợ chồng Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt, Xuân Nghị, Lê Trang, Hạnh Thảo.

7. 12 con giáp

Thời gian: 20h00, ngày mùng 3 tết trên VTV3

Trong xuân Quý Mão, 12 Con giáp sẽ quay trở lại với concept Ngày hội làng mùa Xuân, với nhiều điều đặc biệt không thể trộn lẫn trong văn hóa làng quê Việt Nam từ Bắc tới Nam. Và 12 nghệ sĩ tham gia chương trình năm nay chắc chắn sẽ mang đến một ngày hội làng thật sự đặc biệt và nhiều sắc màu trong năm mới.

12 Con giáp đang ghi hình nhiều tiết mục đặc biệt cho chương trình Năm mới Quý Mão. Xuất hiện tại trường quay có những gương mặt đã rất quen thuộc như NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, diễn viên Trần Lực, ca sĩ Phương Thanh, ca sĩ Hoà Minzy, Trọng Hiếu, Ali Hoàng Dương, nhạc sĩ - ca sĩ Châu Đăng Khoa, ca sĩ Phương Mỹ Chi, Hoa hậu Ngọc Hân, MC Mù Tạt...

8. Gặp gỡ diễn viên truyền hình

Thời gian: 20:00 Ngày mùng 4 tết trên VTV3

Gặp gỡ diễn viên truyền hình là chương trình thường niên phát sóng vào dịp Tết Nguyên đán trên VTV3, do Trung tâm Phim truyền hình (VFC) thực hiện. Dịp Tết Quý Mão 2023 sắp tới, khán giả tiếp tục được thưởng thức một chương trình rộn tiếng cười cùng những chia sẻ của dàn diễn viên về các vai diễn ấn tượng trong năm 2022 và cả những hé lộ về các dự án phim mới cho 2023.

Trong 1 năm qua, VFC liên tục ra mắt khán giả các dự án phim hấp dẫn với đa dạng thể loại: tâm lý - tội phạm - hình sự, gia đình, tuổi trẻ - tuổi học đường, chính luận, tình yêu giới trẻ, nông thôn, pháp luật. Mỗi bộ phim là một câu chuyện hấp dẫn, lôi cuốn khán giả từ tình tiết nhỏ nhất. Để làm nên thành công đó không thể thiếu diễn xuất tài tình của dàn diễn viên, từ lão làng đến gen Z. Rất nhiều gương mặt đã được khán giả nhớ đến trong năm 2022 như: NSND Trung Anh, NSƯT Thanh Quý, NSND Lan Hương, NSND Minh Hòa, Nguyệt Hằng, Vĩnh Xương, Thanh Sơn, Doãn Quốc Đam, Lan Phương, Hồng Diễm, Việt Anh, Hà Việt Dũng, Thu Quỳnh, Quốc Huy, Nhan Phúc Vinh, Huyền Lizzie, Trọng Lân, Việt Hoa, Bình An, Quỳnh Kool, Lương Quỳnh, Ngọc Huyền, Hoàng Huyền... Tất cả họ sẽ gặp lại khán giả trong Gặp gỡ diễn viên truyền hình 2023.

9. Gala việc tử tế

Thời gian: 20h05 ngày mùng 4 tết trên VTV1

Năm nay, Gala Việc tử tế xuân Quý Mão sẽ mang chủ đề Trái tim Mặt trời. Tại đây, như những người thực hiện chương trình nói, Việc tử tế sẽ đưa người xem đến với những câu chuyện cổ tích trong đời thực về lòng tốt, từ đó, mỗi người trong chúng ta thêm yêu cuộc đời này.

10. Mừng tuổi đầu năm

Thời gian: 20:00 ngày mùng 5 Tết trên VTV3

Mừng tuổi đầu năm - chương trình đặc biệt của VTV dành cho thiếu nhi dịp Tết Nguyên đán. 

"Năm nay, Mừng tuổi đầu năm chính thức được trở lại với hình thức là một vở nhạc kịch cho thiếu nhi" - nhà báo Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ. Ngoài các em thiếu nhi, còn có sự tham gia của rapper Đen Vâu. Sự xuất hiện của Đen đã lập tức thu hút sự chú ý và hứa hẹn sẽ làm tăng thêm không khí vui vẻ cho Mừng tuổi đầu năm xuân Quý Mão.

( Nguồn/ ảnh: VTV)