10 kênh YOUTUBE ASMR về nấu ăn TRUYỀN CẢM HỨNG cho nàng yêu bếp

ASMR là viết tắt của cụm từ Autonomous Sensory Meridian Response, diễn tả cảm giác rùng mình chạy dọc sau cổ và cột sống khi tiếp nhận một số kích thích như những âm thanh êm ái hay những đụng chạm lặp đi lặp lại. Cảm giác này mang đến sự thư giãn, thoải mái, thậm chí còn dễ dàng đưa con người đi vào giấc ngủ nhanh chóng.

Nếu bạn là người đam mê nấu nướng và đang tìm kiếm những video hướng dẫn chế biến không quá rườm rà, vừa đảm bảo học hỏi được công thức mới vừa có thể thư giãn lúc rảnh rỗi, sau đây là một số kênh YouTube nấu ăn ASMR phù hợp dành cho bạn.  

1. NINO’S HOME

Nino’s Home là một kênh YouTube khác cũng tập trung nhiều về bánh ngọt và các món ăn nhẹ. Không cần phải có nhạc nền, chủ nhân của kênh chủ yếu tập trung vào cách chế biến, trang trí và đặc biệt là âm thanh khi nấu nướng để mang lại cho người xem cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất. 

( Nguồn ảnh youtube NINO’S HOME)

2. NEKONIWA

Tại nekoniwa, bạn sẽ được cùng chủ nhân của kênh hòa mình vào cuộc sống của miền quê yên bình, mang chút màu sắc thơ mộng của châu Âu và một chút nhẹ nhàng của Nhật Bản. Tại đây, không chỉ có âm thanh nấu nướng dịu êm trong căn bếp ấm cúng, bạn còn được lắng nghe những thanh âm trong trẻo của thiên nhiên, từ tiếng xì xào của lá cây cho đến tiếng chim hót. Chắc chắn bạn sẽ tìm được chút bình yên cho mình sau những ngày tháng mệt mỏi tại kênh nekoniwa.  

( Nguồn ảnh youtube nekoniwa)

3. MAJI 마지

Những video hướng dẫn nấu ăn tại kênh YouTube maji마지 mang màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng, đậm chất Hàn Quốc, chắc chắn sẽ khiến tâm trạng của bạn tích cực hơn. Chủ nhân của kênh nấu ăn này hướng tới phong cách sống lành mạnh, do đó, các món ăn được tạo ra đều an toàn cho sức khỏe nhưng không kém phần hấp dẫn. Bên cạnh những âm thanh thư giãn khi sử dụng dụng cụ làm bếp hay chế biến món ăn, nhạc nền mang giai điệu tươi vui cũng là yếu tố tạo nên sức hút với người xem khi ghé thăm kênh YouTube này. 

( Nguồn ảnh youtube maji마지)

4. 해그린달 HAEGREENDAL 

Nếu bạn ưa chuộng phong cách sống nhẹ nhàng, thơ mộng, kênh YouTube 해그린달 haegreendal là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Cách chế biến món ăn của chủ nhân kênh YouTube khá đơn giản nhưng trông vô cùng bắt mắt và hấp dẫn, thích hợp cho những ai bận rộn nhưng vẫn muốn học hỏi công thức nấu ăn ngon. Màu sắc chung của kênh khá nhẹ nhàng, êm dịu, công với giai điệu vui tai của nhạc nền giúp bạn dễ dàng tìm thấy sự thư giãn. 

Bên cạnh những video nấu ăn, kênh Youtube 해그린달 haegreendal còn chia sẽ những video về lối sống tích cực để lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với người xem.

( Nguồn ảnh youtube 해그린달 haegreendal)

5. 小麦粉だいすき (KOMUGIKO DAISUKI)

Nếu bạn đang tìm kiếm cách thức chế biến các món tráng miệng ngon, đơn giản, mời bạn ghé thăm kênh YouTube 小麦粉 だいすき. Các món tráng miệng được chế biến một cách khéo léo, đơn giản, mang đậm phong cách tối giản của Nhật Bản sẽ cho bạn thêm cảm hứng để thực hiện các món ngon cho người thân của mình. 

( Nguồn ảnh youtube 小麦粉 だいすき)

6. 李子柒 LIZIQI – LÝ TỬ THẤT

Nếu bạn là người đam mê ẩm thực, chắc chắn bạn đã từng nghe qua kênh YouTube trứ danh của cô nàng Lý Tử Thất. Với sự đầu tư chỉn chu, đầy tâm tâm huyết, các video ẩm thực của cô không chỉ tập trung vào việc nấu nướng đơn thuần mà còn đưa người xem bước vào bức tranh phong cảnh đẹp tựa chốn bồng lai của làng quê Trung Quốc bình dị. Một video của Lý Tử Thất có thể tốn vài tuần đến vài tháng để hoàn thành, bởi mọi công đoạn từ trồng trọt, chế biến cho đến quay dựng đều tự chính tay cô chuẩn bị, tạo cho người xem cảm giác chân thực, gần gũi, thân thương. Tiếng bếp lửa làng quê tí tách khi nấu ăn hòa cùng với những âm thanh thôn quê bình dị như vỗ về những tâm hồn đang hỗn loạn bởi cuộc sống tất bật. 

( Nguồn ảnh youtube 李子柒 LIZIQI)

7. LILO KITCHEN 

Kênh YouTube Lilo Kitchen là địa điểm ghé thăm lý tưởng cho những ai có niềm đam mê với đồ ngọt. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp nhiều video hướng dẫn chế biến các món ngọt từ đơn giản đến cầu kỳ, cộng thêm nhạc nền du dương, tiếng làm bếp êm tai mang lại cảm giác dễ chịu, để bạn vừa có thể thư giãn vừa học được những công thức nấu ăn mới. 

( Nguồn ảnh youtube Lilo Kitchen)

8. CULINARY FRANK

Chủ nhân của kênh YouTube này là một chàng trai người Việt, do vậy, phần lớn các món ăn được chia sẻ tại đây đều mang dáng vẻ và hương vị Việt Nam, nhưng được bài trí một cách chuyên nghiệp và sang trọng. Ngoài ra, các món ẩm thực Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước châu Á khác cũng được Culinary Frank chia sẻ với nhiều cách chế biến độc đáo nhưng lại vô cùng đơn giản để bạn cũng có thể tự mình thực hiện.  

(Nguồn ảnh youtube Culinary Frank)

9. Y.NA__HOMECAFE

Thêm chút màu sắc và ý tưởng độc đáo cho đồ uống của bạn vào những ngày Hè oi bức tại kênh y.na_homecafe. Những viên đá đủ màu sắc và hình dạng là yếu tố chính tạo điểm nhấn cho các món nước tại đây, giúp kênh thu hút hơn 300 nghìn lượt theo dõi.

( Nguồn ảnh: youtube y.na_homecafe)

10. PARTY KITCHEN – パーティーキッチン

Nếu bạn đam mê các món ăn Nhật Bản như mì Udon, súp miso… bạn nên ghé qua kênh YouTube Party Kichen – パーティーキッチン.  Các video hướng dẫn nấu ăn không quá cầu kỳ về mặt hình thức, nhưng những âm thanh làm bếp vô cùng mộc mạc và chân thực khiến bạn có cảm giác như đang có người ở cạnh bên chuẩn bị đồ ăn cho mình. 

( Nguồn ảnh: youtube Party Kichen – パーティーキッチン)

Hy vọng những kênh YouTube về nấu ăn trên sẽ giúp cho bạn có thêm ý tưởng chế biến nhiều món ngon độc đáo cũng như giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái sau một ngày làm việc áp lực. 

( Nguồn tổng hợp)