20th Century Music Concert Series: Buổi hòa nhạc thứ ba

Sự kiện hòa nhạc tháng 5/2021: 20th Century Music Concert Series: Buổi hòa nhạc thứ ba

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: Thứ Hai, 24.05.2021, 19h

Địa điểm: Phòng Đa năng, Viện Goethe Hà Nội, 56-60 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Tham dự theo đăng kí từ 10h ngày 17.05.2021

----------------

Chuỗi chương trình Âm nhạc thế kỷ 20-đương đại tổ chức nhằm giới thiệu tới khán giả các tác phẩm, tác giả chưa được biểu diễn nhiều tại Việt Nam, đặc biệt là của các nhạc sĩ suốt chiều dài biến động của thế kỉ 20.

Trong chương trình thứ 3 của chuỗi hòa nhạc “Âm nhạc thế kỷ thứ 20”, chúng ta sẽ tiếp tục được thưởng thức nhiều phong cách và ngôn ngữ âm nhạc từ những quốc gia khác nhau. Ngoài hai tên tuổi lớn của thế kỷ 20 là Paul Hindemith (Đức), Nikolay Kapustin và Igor Stravinsky (Nga), các nghệ sĩ cũng sẽ giới thiệu đến người nghe những tác giả cùng thời đại của chúng ta và vẫn đang hoạt động âm nhạc tích cực như Fazil Say (Nghệ sĩ Piano, nhạc sĩ nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ), Sheila Silver (nữ nhạc sĩ người Mỹ) hay đặc biệt là nhạc sĩ trẻ Phó Đức Hoàng của Việt Nam.

CHƯƠNG TRÌNH

PAUL HINDEMITH (1895 – 1963)

Sonata for Viola Solo Op.25 No.1 for Solo Viola

1. Breit Viertel

2. Sehr frisch und straff

3. Sehr langsam

4. Rasendes Zeitmaß. Wild. Tonschönheit ist Nebensache

5. Langsam. mit viel Ausdruck

Patcharaphan Khumprakob (Viola)

SHEILA SILVER (*1946)

Six Preludes for Piano on Poems of Baudelaire (1991)

1. The Sea at Cassis

2. The Pendulum

3. Descent into Hell

4. In the half-burned forest

5. There, all is Perfection and Beauty, Luxury, Calm, and Delight

6. Toward the paradise of my dreams

Hsin-Chiao Liao (Piano)

PHÓ ĐỨC HOÀNG (*1990)

Solar Descension (2021)

Phó Đức Hoàng (Piano)

IGOR STRAVINSKY (1882 – 1971)

Suite Italienne (1932)

Phan Đỗ Phúc (Cello) & Nguyễn Đức Thuận (Piano)

NIKOLAI KAPUSTIN (1937 – 2020)

Etude Op.40 No.2 “Reverie” (1984)

Dương Hồng Thạch (Piano)

FAZIL SAY (*1970)

Black Earth (1997) Phó Duy Phương (Piano)

-------------------

THÔNG TIN CÁC NGHỆ SỸ

Patcharaphan Khumprakob (*1992)

Sau khi theo học Piano và Viola tại trường cao đẳng âm nhạc thuộc Đại học Mahidol, Thái Lan, cô tiếp tục theo học bậc đại học chuyên ngành biểu diễn Viola tại nhạc viện Yong Siew Toh, Singapore với Giáo sư Zhang Manchin và bậc Cao học tại nhạc viện Mozarteum, Salzburg, Áo với Giáo sư William Coleman. Cô đã giành được nhiều giải thưởng âm nhạc cũng như biểu diễn tại nhiều Festival âm nhạc lớn trên thế giới. Hiện tại cô đang giữ vị trí bè phó Viola của Dàn nhạc Sun Symphony và giảng dạy bộ môn Hòa tấu tại Inspirito School of Music.

Phan Đỗ Phúc (*1990)

Từng làm bè trưởng khách mời của nhiều dàn nhạc trên thế giới, như New York Classical Player Orchestra, Stony Brook Symphony Orchestra, Napa Valley Festival Orchestra, Pacific Music Festival Orchestra và Vietnam National Symphony Orchestra. Anh hiện là bè trưởng cello của dàn nhạc Sun Symphony Orchestra, đang giảng dạy và điều hành khoa hoà tấu và dàn nhạc tại Inspirito School of Music, đồng sáng lập nhóm tứ tấu dây Glanz String Quartet và chuỗi concert/talk Schubert in a Mug. Anh vừa hoàn thành bằng tiến sĩ biểu diễn cello tại trường Stony Brook University, New York năm 2020 dưới sự chỉ dẫn của Giáo sư Colin Carr.

Dương Hồng Thạch (*1990)

Theo học hệ Trung cấp và Đại học chuyên ngành Biểu diễn Piano tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với PGS.TS.Nguyễn Huy Phương. Năm 2015, sau khi tốt nghiệp hệ Đại học tại Việt Nam, anh theo học Thạc sĩ biểu diễn Piano tại Học viện Âm nhạc Gnesin, Liên bang Nga và tốt nghiệp năm 2018. Anh đã từng tham gia các lớp masterclass với các nghệ sĩ và nhà giáo uy tín trong nước cũng như nước ngoài như : GS. TS. Trần Thu Hà, GS. Fumiko Eguchi (Nhật Bản), GS. Boris Kraljevic (Nam Tư)… Sau khi trở về Việt Nam, anh công tác tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và hiện đang là giảng viên của khoa Piano.

Phó Đức Hoàng (*1990)

Bắt đầu theo đuổi nghệ thuật sáng tác âm nhạc vào năm 2009. Anh tốt nghiệp sáng tác hệ Đại học chính quy năm 2015 tại Nhạc viện Boston-trực thuộc trường Cao đẳng Âm nhạc Berklee, và sau đó tiếp học hoàn thành chương trình Thạc sĩ sáng tác tại trường Đại học miền Nam Florida năm 2018. Anh là học trò của các giáo sư Baljinder Sekhon, Paul Reller, Marti Epstein, Curtis Hughes và Jan Swafford. Âm nhạc của Phó Đức Hoàng bao phủ đa phương tiện, từ khí nhạc đến điện tử, khai thác các khả năng biểu hiện màu sắc âm thanh mới mẻ, tìm sự khác lạ nhưng hướng đến sức cảm thụ rộng đối với người nghe.

Phó Duy Phương (*2000)

Hiện đang theo học Đại học chuyên ngành Piano tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Nguyễn Minh Anh. Anh hiện đang làm việc với vai trò trợ giảng tại Inspirito School of Music.

Nguyễn Đức Thuận (*1999)

Đang theo học tiến sĩ Nguyễn Hoàng Phương tại khoa Piano Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, hiện anh làm việc tại Inspirito School of Music với vai trò trợ giảng và tham gia các hoạt động âm nhạc ở đây.

Hsin-Chiao Liao (*1988)

Tốt nghiệp bậc tiến sĩ biểu diễn tại Đại học Stony Brooks, New York và đã tham gia biểu diễn tích cực với tư cách là nghệ sĩ độc tấu, hòa tấu cũng như nghệ sĩ cộng tác của nhiều dự án hòa nhạc. Tại Mỹ, cô đã biểu diễn tại những địa điểm danh tiếng như Symphony Space ở New York, Harvard Club ở thành phố New York, Paul Recital Hall của trường Juilliard, Merkin Hall, Weill Recital Hall của Carnegie Hall. Ngoài ra cô cũng là một nghệ sĩ hòa tấu đa năng, tham dự nhiều festival âm nhạc lớn như: Icicle Creek Chamber Festival, The Olympic Music Festival, Great Lakes Chamber Music Festival, Music@Menlo, Heifetz International Music Institute. Trong mảng âm nhạc đương đại, cô đã biểu diễn rất nhiều các tác giả của trường phái Viên 2 (Second Viennese School) cho tới các tác giả của thế kỷ 21 cũng như làm việc trực tiếp với các nhạc sĩ David Amram, Piers Hellawell, Sean Shepherd, Alan Smith, Sheila Silver, Joan Tower, Peter Winkler.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện