3 tọa độ miễn phí mà check-in siêu xịn sò tại Quảng Bình

Quảng Bình là nơi nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên phong phú với biển xanh, những đồi cát trắng và hệ thống hang động hùng vĩ. Trong khoảng thời gian từ tháng 03 đến tháng 09 là thời gian lý tưởng để ghé thăm Quảng Bình. Bởi lúc này, thời tiết không quá nóng và nắng cũng không đến mức "cháy da cháy thịt". Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Quảng Bình thì đừng bỏ qua: 3 tọa độ miễn phí mà check-in siêu xịn sò tại Quảng Bình mà chuyên mục Lifestyle của Ticketgo gửi tới bạn qua bài viết dưới đây nhé!!!

1. ĐỒI CÁT QUANG PHÚ

Đường đi: Để đến đồi cát Quang Phú, bạn chỉ cần đi thẳng đường Trương Pháp (thành phố Đồng Hới) khoảng 8km thì tới xã Quang Phú. Đồi cát sẽ nằm ở đối diện khu du lịch sinh thái Sao Biển.

Giá thuê ván trượt cát: 30k - 50k/ 1 - 2h.

Nếu bạn là người thích khám phá và không ngại chinh phục thời tiết khắc nghiệt thì  đồi cát Quang Phú chính là điểm đến không thể bỏ lỡ. Đồi cát Quang Phú của Quảng Bình được mệnh danh là một trong những đồi cát đẹp nhất miền Trung. Đồi nằm giữa xã Quang Phú (Đồng Hới) và xã Nhân Trạch (Bố Trạch). Khi nắng lên, cát sẽ chuyển ánh màu vàng rực. Sau cơn mưa, cát bắt đầu chuyển sang màu vàng đỏ. Đến tầm chiều, lúc có hoàng hôn đồi cát sẽ có màu xám trắng. Bởi thế người ta vẫn hay gọi nơi đây là “thiên đường” cát của Quảng Bình.

Đồi cát cũng có khá nhiều trò chơi thú vị như trượt cát, trò chơi mạo hiểm, chinh phục đồi cát cao đến 100m...

Cồn cát Quang Phú còn là nơi lí tưởng để sáng tạo những shoot ảnh độc đáo. Với bầu trời cao xanh trong và triền cát dài rộng, đôi lúc những cơn gió nhẹ mang theo những hạt cát bay. Từ phong cách cool ngầu cho đến buồn man mác đều không là vấn đề gì đối với cồn cát Quang Phú Quảng Bình nhé! Một nơi đặc biệt như vậy đích thị là 1 địa điểm lý tưởng cho các bạn những bức ảnh để đời rồi, đúng không? Những bức ảnh hòa mình cùng thiên nhiên, đi trên thiên đường cát sẽ là những kỉ niệm đáng nhớ, tuyệt vời nhất.

2. CÁNH ĐỒNG ĐIỆN GIÓ QUẢNG BÌNH

Đường đi: Bạn có thể xuất phát từ trung tâm thành phố Đồng Hới đi theo đường quốc lộ 1A qua cầu Quán Hàu thì rẽ trái theo con đường tránh lũ và sau đó tiếp tục đi thẳng tầm 10km sẽ thấy những cánh quạt gió xa xa phía bên trái đường.

Cánh đồng điện gió Quảng Bình - Toạ lạc tại huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy, cánh đồng điện gió là dự án điện gió trên bờ có quy mô lớn nhất Việt Nam. Đến đây, bạn sẽ thấy được hệ thống cực kỳ hoành tráng với 60 trụ tuabin cao 136m trông như những chiếc "cối xay gió khổng lồ" trải dọc vùng ven biển Quảng Bình. 

Tuy chỉ vừa mới hoạt động, nhưng địa điểm này đã được nhiều bạn trẻ săn đón. Bạn nên đến lúc xế chiều, khi mặt trời bắt đầu xuống, nắng khá nhẹ và dịu, vừa đủ ánh sáng mà lại không phải nheo mắt. Ngoài ra, khi đến đây, bạn có thể đi dạo bộ ngắm cảnh, thậm chí mang theo thảm để tổ chức dã ngoại cùng đám bạn nữa đấy.

3. BÃI BIỂN ĐÁ NHẢY

Đường đi: Để đến bãi Đá Nhảy, bạn đi dọc theo quốc lộ 1A từ thành phố ngược về phía Bắc khoảng 25km, bãi Đá Nhảy nằm ở bên phải, dưới chân đèo Lý Hòa. Đường đi rất êm và đẹp vì toàn bộ là đường thẳng.

Bãi Đá Nhảy nằm dưới chân đèo Lý Hòa, thuộc huyện Bố Trạch. Nước biển xanh ngắt, cùng với cát vàng mịn, hay cả bãi đá trập trùng, nhiều hình thù, thay đổi màu theo thuỷ triều, được mài dũa bằng bọt sóng biển theo năm tháng, tất cả đã tạo nên 1 background đẹp không góc chết. Đến đây tận hưởng mùa hè, bạn có thể đắm mình trong làn nước trong xanh của bãi biển Đá Nhảy, nằm tắm nắng trên cát hoặc tham gia các trải nghiệm tuyệt vời như chèo thuyền, leo núi.

 ( Nguồn tổng hợp - ảnh internet)