4 bài tập thể dục nhẹ nhàng cho buổi sáng ngày mới

Tập thể dục buổi sáng là cách giúp tinh thần thoải mái và rèn luyện sức khỏe hữu hiệu nhất. Tuy nhiên rất nhiều người ngại tập thể dục vào buổi sáng do lo sợ sẽ mệt mỏi, không đủ sức khỏe để làm việc. Nhưng với 4 bài tập nhẹ nhàng được giới thiệu hôm nay sẽ giúp bạn có thể tập luyện mỗi ngày mà không lo bị kiệt sức.

Bài tập số 1

Trước tiên, bạn cần ngồi xuống sàn, chân tay để tự do.

Tiếp đến, bạn sẽ đưa 2 tay ra phia sau và chống thẳng xuống sàn, lưng giữ thẳng, đồng thời 2 đầu gối lúc này hơi co lại, bàn chân tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn. Giữ yên tư thế đó rồi đung đưa đều 2 chân sang 2 bên.

Lặp lại liên tục động tác này trong 20 lần là được.

Bài tập số 2

Với bài tập này, trước tiên bạn sẽ nằm ngửa ra sàn, chân và tay duỗi thẳng.

Tiếp đến, bạn sẽ giơ thẳng hai chân lên cao sao cho chân và thân trên lúc này tạo thành 1 góc 90 độ, đồng thời 2 tay dang rông sang 2 bên.

Trong tư thế đó, bạn sẽ từ từ xoay 1 chân sang 2 bên. Sau đó quay về vị trí ban đầu, đổi chân và lặp lại tương tự như vậy khoảng 20 lần.

Bài tập số 3

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị 1 cái ghế, sau đó ngồi lên ghế, giữ thẳng lưng, 2 tay giữ chặt ghế còn 2 chân để bình thường sao cho bàn chân lúc này chạm sàn.

Tiếp đến, bạn sẽ co 2 chân lên cao về phía ngực, đến khi chân gần chạm ngực thì hạ chân xuống, lưu ý là tay và lưng lúc này vẫn được giữ yên.

Để yên tư thế trong vài giây rồi hạ xuống, trở về vị trí ban đầu rồi lặp lại tương tự bài tập này khoảng 20 lần.

Bài tập số 4

Đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai, giơ thẳng 2 tay về phía trước.

Hít 1 hơi thật sâu rồi từ từ gập người xuống sao cho mũi tay chạm với chân thì quay trở về vị trí cũ, thở ra, thả lòng người.

Lặp lại tương tự động tác này trong 20 lần là được.

Cuộc sống hiện đại với nhịp sống hối hả hàng ngày chắc chắn đã khiến không ít bạn không có đủ thời gian đến phòng tập gym mỗi ngày. Nhưng, bạn hoàn toàn có thể tập thể dục tại nhà với những động tác đơn giản, dễ dàng nhưng mang lại hiệu quả cao đến bất ngờ. Hãy duy trì 4 bài tập nhẹ nhàng ở trên đây để có 1 vóc dáng hoàn hảo và bắt đầu 1 ngày mới tràn đầy năng lượng nhéeeee!!!

(Nguồn: shopthucphambosung.com)