5 công thức trang hoàng nhà cửa đón tài lộc trong dịp năm mới 2018

Phong thủy phòng khách luôn thể hiện mối quan hệ hài hòa giữa các thành viên trong gia đình, sự cân bằng trong việc thu nạp sinh khí, cát lành, bảo vệ nguồn tài sản, gia tăng thịnh vượng cho ngôi nhà.

Trên thực tế, thì hầu hết người Việt  thường đặc biệt chú ý đến việc trang trí phòng khách bởi không gian này được xem là khu vực trung tâm, nơi có tầm ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề sức khỏe, tài lộc, con cái, sự hòa thuận của mỗi gia đình.

Vì thế để có một năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự may mắn, bạn cũng nên dành chút thời gian xem xét lại cách bố trí không gian phòng khách, để không chỉ cải thiện tài lộc cho gia đình mà còn hút thật nhiều may mắn, bình an cho mọi người trong gia đình vào dịp năm mới 2018 này nhé.

5 công thức trang hoàng nhà cửa đón tài lộc trong dịp năm mới 2018

1. Vị trí phòng khách

- Dù là nhà phố, căn hộ chung cư hay biệt thự bạn cũng nên bố trí phòng khách ở vị trí đẹp nhất của ngôi nhà. Thông thường, phòng khách nên đặt gần nhất với lối ra vào nhà, gần với cửa chính để có thể thu nhận được nhiều sinh khí từ cửa vào. Nếu như phòng khách của bạn cần đi qua một hành lang nhỏ, bạn nên chú ý đến việc dọn dẹp hành lang thật sạch sẽ, thắp đèn sáng ở hành lang. Đặc biệt cần phải hạn chế việc bày biện quá nhiều đồ đạc ở hành lang bởi sẽ làm cản trở khí vào phòng khách gây ngột ngạt, bức bối, giảm bớt may mắn, tài lộc vào phòng.

- Nếu như là nhà phố có tầng lửng, phòng khách nên đặt ở khu vực tầng 1, nên thiết kế thêm giếng trời hoặc mở rộng lối đi giúp luồng sinh khí được chảy vào nhà nhanh hơn, mang lại nhiều may mắn, tốt lành đến cho gia đình.

5 công thức trang hoàng nhà cửa đón tài lộc trong dịp năm mới 2018

2. Kiểu dáng sắp xếp nội thất

- Ở không gian phòng khách, bạn nên chọn khu vực có diện tích vừa phải. Tuy nhiên, để luồng sinh khí di chuyển một cách hài hòa, bạn nên chọn căn phòng có kiểu dáng hình vuông hay hình chữ nhật. Không gian vuông vắn cũng là cách để giữ được lâu hơn tài lộc và may mắn cho căn phòng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến việc bài trí sofa, một trong những nội thất chính làm nên điểm nhấn của căn phòng này.

- Một trong những cách đặt sofa phổ biến trong phong thủy đó là bố trí sofa góc với hướng quay ra cửa chính, đặt sofa song song với nhau, phần bàn trà quay ra cửa chính hoặc cửa sổ. Bạn cũng có thể đặt sofa hình chữ U với phần đáy song song với cửa chính. Đây là những cách bố trí đơn giản mang lại nhiều tài lộc, may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

5 công thức trang hoàng nhà cửa đón tài lộc trong dịp năm mới 2018

3. Điều chỉnh vật dụng trang trí

- Về cơ bản, phòng khách thường được sử dụng khá nhiều đồ điện tử, công nghệ như loa, đài, ti vi, tủ lạnh... nên khi chọn vật dụng trang trí bạn cũng cần tiết chế những đồ có kiểu dáng sắc nhọn. Bởi việc mất cân bằng trong cách chọn lựa chất liệu nội thất sẽ dẫn đến mất cân bằng âm dương, là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến mối quan hệ của mọi người trong nhà cũng như khiến cuộc sống của mọi người gặp bất lợi về sức khỏe.

5 công thức trang hoàng nhà cửa đón tài lộc trong dịp năm mới 2018

4. Tạo mùi hương tự nhiên

- Nếu căn phòng có những mùi hôi khó chịu từ bàn ghế, bụi bặm, rèm cửa, hay sàn nhà vô tình sẽ khiến ngôi nhà bớt đi nhiều luồng sinh khí tốt, gây ngột ngạt khó chịu cho mọi người. Do đó để giữ lại luồng sinh khí, những điều may mắn, tốt lành cho căn phòng, mọi người có thể cắm hoa tươi, trồng cây thanh lọc không khí, đốt tinh dầu  hay xịt phòng định kỳ sau khi dọn dẹp.

5 công thức trang hoàng nhà cửa đón tài lộc trong dịp năm mới 2018

5. Chú ý chọn màu sắc phù hợp

- Phòng khách được xem là một trong những căn phòng tụ tán nhiều tài lộc nhất trong ngôi nhà. Tùy vào hướng cửa chính để bạn chọn lựa được tông màu hợp phong thủy với ngôi nhà cũng như căn phòng. Tuy nhiên, về cơ bản thì không nên chọn màu tối làm màu nền cho phòng khách. Nếu thích những màu tối, bạn nên chọn đồ trang trí hay nội thất có kích thước nhỏ, giúp tạo nên điểm nhấn cá tính trong không gian thay vì khiến căn phòng tối tăm, lụp xụp, chật chội. Không gian tiếp khách sẽ cân bằng âm dương, ngũ hành khi được bố trí màu sắc và ánh sáng hợp lý, tạo nên nét hài hòa đầy ấn tượng cho ngôi nhà.

5 công thức trang hoàng nhà cửa đón tài lộc trong dịp năm mới 2018