5 kênh PODCAST không thể bỏ qua cho tín đồ thời trang

Dưới đây là 5 kênh podcast không thể bỏ qua cho tín đồ thời trang, các kênh Podcast này sẽ truyền tải lý do tại sao quần áo lại quan trọng, khám phá lịch sử quần áo, máy móc của ngành công nghiệp thời trang, sự hấp dẫn từ các xu hướng, cũng như bối cảnh của các bộ sưu tập...Hãy cùng bắt đầu tìm hiểu 5 kênh Podcast này qua bài viết dưới đây nhé!!!

1. Dressed: The History Of Fashion

Đối với Dressed, thời trang không phải chỉ là một chiếc váy đẹp hay một chiếc áo hợp thời. Thời trang là cả một quá trình vun đắp, là một sự tiến hóa và phát triển của nhân loại. Podcast của Dressed phân tích và khám phá những giá trị lịch sửcủa trang phục, cũng như những câu chuyện kỳ thú đằng sau những ảnh hưởng của văn hóa lên thời trang.  Từ nguồn gốc của kính râm mắt mèo (đầu tiên được gọi là kính Harlequin) đến mối quan hệ giữa thời trang và phim ảnh, hay sự thay đổi của những quy tắc ăn mặc. Đó là cách nhẹ nhàng để tìm hiểu những câu chuyện đằng sau nhiều khía cạnh của việc ăn mặc mà chúng ta coi là điều hiển nhiên...

2. Fashion Forum

Được sản xuất bởi Hội đồng thời trang Anh Quốc (British Fashion Council), Fashion Forum là chuỗi những hoạt động tương tác trực tuyến giữa các nhân vật trong thời gian và khán giả thay cho tuần lễ thời trang menswear truyền thống. Nội dung của loạt podcast tại Fashion Forum sẽ là những buổi nói chuyện giữa người dẫn và các nhà thiết kế, những nhân vật quan trọng góp phần vào tuần lễ thời trang. Điều này tạo cơ hội để khán giả có thể kết nối với nhà thiết kế, cũng như tiếp cận đến tinh thần của các bộ sưu tập.

3. Bande à part

Bande à part là kênh podcast được xây dựng và thiết kế để tạo cảm giác như bạn đang nghe cuộc trò chuyện giữa hai người bạn thân thiết với nhau, mang đến cho bạn “các cuộc gọi cập nhật hàng tuần”, thảo luận về bất cứ điều gì từ việc đóng gói trang phục để vận chuyển trong bảo tàng, Savage x Fenty show…

Kênh được dẫn dắt bởi Rebecca Arnold - giảng viên lịch sử thời trang tại Viện Nghệ thuật Courtauld và Beatrice Behlen - người phụ trách nghệ thuật trang trí và thời trang tại Bảo tàng London.

4. The Business of Fashion Podcast

The Business of Fashion (BoF) được biết đến như một trang thông tin nghiên cứu và phân tích thị trường thời trang. Nội dung của BoF được đóng góp bởi các chiến lược gia, nhà thiết kế, biên tập viên, phóng viên tại các thủ phủ thời trang như Thượng Hải, London, New York và Paris.

Podcast của BoF mang lại những thông tin bổ ích về thị trường, các chiến lược thời trang hữu hiệu với khách mời là những cái tên có ảnh hưởng trong ngành thời trang như Marc Jacob, Johnathan Anderson hay Anna Sui. Hơn hết, những tập podcast của BoF còn hoàn toàn miễn phí.

5.  Fashion Half Cut

Fashion Half Cut sẽ là một buổi tiệc trà thân thiết với sự góp mặt của 2 chuyên gia may vá, Caroline và Kathryn, cũng là 2 người đồng dẫn chương trình.Đều thành thạo trong kỹ thuật may, cắt, rập, cả 2 cùng chia sẻ về những kiến thức và tips giúp bạn củng cố kỹ năng chuyên môn trong thiết kế và tạo dựng các sản phẩm thời trang.

Không những thế, các tập podcast còn vén màn những kiến thức về kinh doanh thời trang, thông qua các show diễn, những buổi chụp hình, hay những câu chuyện hậu trường đầy thú vị.

( Nguồn tổng hợp)