6 mẹo nhỏ hữu ích giúp các sĩ tử ôn thi tiếng anh đạt hiệu quả cao

Học ngôn ngữ tốn khá nhiều thời gian và thậm chí là cả sự kiên nhẫn nữa. Vậy làm sao để chúng ta có thể khiến cho việc học tiếng anh trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nào các sĩ tử hãy cùng chuyên mục Giáo dục của ticketgo khám phá 6 mẹo nhỏ dưới đây để có thể ôn thi môn tiếng anh dễ dàng hơn nhé!!!

Bí quyết số 1: Những lớp tiếng Anh thường xuyên.

- Việc tham gia lớp học online “một đối một” diễn ra thường xuyên, giáo viên của bạn có thể động viên và tập trung vào những khía cạnh mà bạn cần cố gắng nhiều hơn. Những khía cạnh này có thể là ngữ pháp, kỹ năng nghe, vân vân. Và bằng cách học theo những phương pháp đã có, bạn có thể nhìn thấy sự tiến bộ của mình.

Bí quyết số 2: Hãy học nhiều hơn những gì bạn được dạy trên lớp.

- Xem lại những gì bạn đã được học tại lớp càng nhanh càng tốt để bạn nhớ được lâu hơn  lượng kiến thức mà bạn vừa được tiếp thu. Viết ra những từ vựng mới và thử đặt câu với những từ mà bạn nghĩ rằng bạn có thể sử dụng, sau đó gửi cho giáo viên, người mà tôi tin rất sẵn lòng để giúp bạn sửa sai. Hãy chọn lọc! Nếu bạn không sử dụng từ nào đó trong tiếng mẹ đẻ của mình thì bạn cũng không nên sử dụng nó trong tiếng Anh. Bên cạnh đó bạn cũng có thể nghe nhạc tiếng anh và xem phim bằng ngông ngữ anh nữa nhé cách alij cũng khá hiệu quả cho việc nghe và phát âm

Bí quyết số 3: Phát âm từ vựng.

- Việc giúp bạn học cách phát âm từ mới, đó chính là nghe một người khác nói từ đó. Nhưng làm sao để làm điều này tại nhà?

Wordreference chính là trang web mà bạn có thể nghe được những cách phát âm thực tế bằng các giọng điệu khác nhau.

Bí quyết số 4: Học từ vựng

- Bạn có nhận ra là mình sử dụng cùng một từ lặp đi lặp lại rất nhiều lần. Và đây cũng chính là lúc mà bạn cảm thấy mình không có bất kỳ một sự tiến triển nào và bắt đầu cảm thấy ít động lực để cố gắng hơn. BẠN CẦN PHẢI ĐỌC! Bạn có thể đọc những cuốn truyện tranh đơn giản trước. Nếu bạn đã có vốn từ vựng kha khá thì có thể đọc truyện Harry Potter hoặc  Doremon bằng tiếng anh. Nhưng nhớ là đừng đọc những cuốn sách dày quá nhé vì nó sẽ làm bạn cảm thấy nhanh chán hơn.

Bí quyết số 5:  Học thường xuyên và học ít

- Hơn cả việc dùng cả ngày để đọc sách hay viết văn cho giáo viên, bạn cần đi từng bước nhỏ. 15 phút mỗi ngày thì có hiệu quả hơn 6 tiếng. Nếu bạn làm ít nhưng thường xuyên, bạn sẽ không bị chán và luôn trong trạng thái có động lực.

 Bí quyết số 6: Sử dụng điện thoại thông minh của bạn.

- Tải về một số ứng dụng để bạn có cơ hội tiếp xúc với tiếng Anh mỗi này không kể là bạn đang ở đâu. Hãy kết hợp nó trên điện thoại của bạn. Thử ứng dụng mới, nếu bạn không tiện sử dụng thì hãy mạnh dạn xóa nó đi. 1 ứng dụng cho ngữ pháp bạn có thể tham khảo như báo the News hoặc bất kì tờ báo nào bạn thích như Teenvouge.com chẳng hạn, đơn giản vì những gì bạn thích thì bạn có thể xem nó thường xuyên hơn. Ứng dụng điện thoại và tiếng Anh cũng vậy.