6 minh chứng cho thấy độc thân tuổi 30 là một cơ hội tuyệt vời chứ chưa phải là hết

Độc thân tuổi 30? Nghe có vẻ đáng sợ nhưng thực chất lại mang đến cho bạn nhiều cơ hội cũng như những trải nghiệm khác nhau trong cuộc sống!

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

 

HOÀN TOÀN THOẢI MÁI VỚI CHÍNH BẢN THÂN MÌNH

Một lợi thế của các mối quan hệ là đi đâu, làm gì cũng có đôi có cặp. Cũng chính vì thế mà nếu quay về cuộc sống độc thân, người ta lại dễ trở nên hụt hẫng.

Nhưng nếu ở độ tuổi 30, bạn sẽ có rất nhiều thử thách phải đối mặt, những biến chuyển ở cột mốc 30 tuổi khá quan trọng trong cuộc đời. Vì thế, tìm một người có thể cùng quan điểm và ủng hộ với những thay đổi của bạn, e rằng khá khó. Do đó, bạn không nên nghĩ rằng ở một mình đồng nghĩa với sự cô đơn. Thoải mái khi ở một mình nghĩa là bạn có khả năng độc lập và quan trọng nhất, bạn có nhiều thời gian để ngẫm kỹ về bản thân trước những thử thách phía trước.

CÓ CƠ HỘI XÂY DỰNG NHỮNG MỐI QUAN HỆ BỀN VỮNG

Tuổi 30 được xem như cột mốc hoàn toàn trưởng thành. Khác với tuổi 20, tuổi 30 đã đủ già dặn sau vài năm tự bươn chải, nhưng vẫn rất trẻ trung để trải nghiệm những cái mới, mở rộng thêm nhiều mối quan hệ xung quanh.

Nếu bạn không “mắc kẹt” trong tình yêu thì khả năng cao là bạn sẽ có rất nhiều thời gian để giao lưu, kết bạn. Vậy thì hãy tận dụng ngay sự già dặn của tuổi 30 để hình thành những mối quan hệ bền vững nhất. Bền vững ở đây thể hiện trong sự tương hợp, bạn biết mình muốn gì và kì vọng điều gì ở đối phương. Hoặc cũng có thể bạn sẽ đủ khôn ngoan để né tránh những mối quan hệ không tốt.

HẸN HÒ TRỞ NÊN DỄ DÀNG HƠN

“Enjoy yourself. That’s what your 20s are for. Your 30s are to learn the lessons. Your 40 are to pay for the drinks.” (Tạm dịch: Hãy nuông chiều bản thân vào độ tuổi 20. Tuổi 30 là cho những bài học và tuổi 40 của bạn là lúc để tận hưởng những ly rượu). – Đó là lời khuyên mà Carrie Bradshaw trong Sex and the City dành cho người bạn nhỏ tuổi hơn mình. Sở dĩ, trái tim của tuổi 20 dễ bị tổn thương hơn vì chúng ta đã yêu vô tư mà vô cùng dại khờ.

Nhưng cũng vì vậy mà tuổi 30 sẽ khác, vì tổn thương sẽ cho ta bài học. Chẳng còn đâu những cuộc tình chóng vánh hay những cuộc cãi vã nhỏ nhen. Có thể bạn không đặt hôn nhân lên hàng đầu nhưng ít nhất bạn biết đặt ra tiêu chuẩn và tự hỏi mình rằng “liệu mình có thích người đó?“. Với bạn, tình yêu không còn là trò chơi và bạn muốn trở thành người chiến thắng.

TẬN HƯỞNG TỰ DO KHI ĐI DU LỊCH

Những chuyến đi ngẫu hứng hay đơn giản là chỉ muốn đi trốn ở đâu đó sẽ dần trở nên xa xỉ nếu bạn không còn độc thân.

Ở trong một mối quan hệ nghĩa là bạn không chỉ có một mình mà còn phải nghĩ tới người khác. Đi du lịch là một chuyện nhưng giả sử nếu bạn phải chuyển công tác xa hoặc có cơ hội làm việc mới thì chắc chắn không thể cứ xách vali lên và đi được. Vậy nên nếu đã 30 và đang độc thân thì đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng sự tự do quý giá này. Đôi khi chỉ là vài năm, nhưng đó là cả bước ngoặc của cuộc đời.

BÀI HỌC TỪ NHỮNG NGƯỜI BẠN KHÔNG CÒN ĐỘC THÂN

Ở độ tuổi 30 bạn sẽ chứng kiến nhiều bạn bè lập gia đình và có con. Thay vì buồn tủi vì vẫn còn độc thân, bạn nên tận dụng cơ hội này để học hỏi cho tương lai có thể đến.

Cuộc sống gia đình của bạn bè sẽ giúp bạn phần nào mường tượng ra bản thân ở vị trí tương tự. Hơn nữa điều mà bạn cần quan tâm không còn chỉ xoay quanh người yêu lý tưởng mà còn về con cái, cha mẹ, các vấn đề tài chính… Thay vì thực hành và mắc sai lầm thì bạn chỉ cần rút ra bài học từ thực tế trước mắt.

MỖI NGÀY DIỄN RA THEO CÁCH CỦA RIÊNG BẠN

Ăn những thứ bạn thích, làm những thứ bạn muốn,… ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Đây mới chính là lợi ích tuyệt vời nhất của cuộc sống độc thân.

Có câu nói đùa rằng 90% thời gian các cặp đôi dành ra là để bàn luận xem nên đi ăn gì. Điều này xuất phát từ việc đôi bên luôn muốn làm hài lòng đối phương nên không ai dám nói lên điều mình thích. Nhưng nếu độc thân thì sẽ chẳng có ai ngoài bạn phải được ưu tiên hàng đầu.

Độc thân hay không chỉ là những lựa chọn mà chúng ta hướng tới. Chính vì vậy bạn đừng cho rằng độc thân, dù ở bất kỳ độ tuổi nào, là một điều gì đó tiêu cực. Suy cho cùng, cuộc đời của mỗi chúng ta là 1 chuỗi mắc xích nhiều sự kiện mà có khi, chỉ cần lệch đi một chút, chúng sẽ không thể trọn vẹn. Vì thế, hãy tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của bạn theo chiều hướng tích cực nhất!

VÀ KHÔNG BAO GIỜ LÀ QUÁ MUỘN ĐỂ BẮT ĐẦU LẠI Ở TUỔI 30

Chúng ta chỉ có một cuộc đời. Cách chúng ta sống và đối đãi với bản thân sẽ quyết định hạnh phúc của mình. Ngoại trừ bản thân, những nhân tố xung quanh chỉ là tạm thời. Những ngày tháng về sau, bạn có thực sự sống trách nhiệm với bản thân mình hay không đều phụ thuộc vào quyết định của bạn.

30 – độ tuổi không sớm cũng không muộn – là cái ngưỡng mà chúng ta bắt đầu trưởng thành hơn, hiểu về bản thân mình và cách mà thế giới này vận hành. Bạn dần học được cách nhìn nhận và xác định được rằng điều gì là tốt cho mình cũng như học được cách đứng lên từ thất bại. Mọi lợi ích đều được bạn cân đo đong đếm một cách chuẩn xác hơn thay vì bằng cảm giác bốc đồng của tuổi 20.

Trước khi xác định thử thách bản thân bằng một điều gì đó mới mẻ, có lẽ bạn đã không ít lần tự hỏi rằng tại sao bạn cần phải đánh đổi những điều mình có ở hiện tại để làm điều này. Nếu bạn biết rằng mình đang đi sai hướng và mình không hạnh phúc, hãy một lần cho mình cơ hội đổi thay.

Những con người thuộc thế hệ Milliennials như chúng ta may mắn được sinh ra trong thời đại mà mọi người bắt đầu cởi mở hơn. Một thế giới phẳng đem đến cho chúng ta nhiều cơ hội và thử thách hơn. Thử thách ở chỗ ta phải xác định được điều mình thích giữa muôn vạn điều mới lạ và cơ hội là chúng ta có nhiều lựa chọn hơn mình tưởng.

NẾU NGÀY HÔM QUA CHÍNH LÀ THỜI ĐIỂM TỐT ĐỂ HÀNH ĐỘNG THÌ NGÀY HÔM NAY SẼ LÀ THỜI ĐIỂM TỐT HƠN.

CHỈ CẦN BẠN DÁM, HẠNH PHÚC SẼ KHÔNG QUAY LƯNG.