6 tựa đề sách giúp bạn học được cách sống hạnh phúc hơn mỗi ngày phải đọc ít nhất 1 lần trong đời.

Đừng sống với suy nghĩ rằng mình phải chịu đựng từng ngày để có được hạnh phúc lớn hơn, mà hãy lựa chọn niềm vui nhỏ mỗi ngày. Cuối cùng, vì 40% hạnh phúc do bạn quyết định, vậy tại sao bạn lại không nắm bắt lấy nó?

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

 

1. DẪU CHO SINH MỆNH NHƯ HẠT CÁT, VẪN MONG NĂM THÁNG TỰA BÀI CA – VÃN THU

Trong cuộc đời này, rồi bạn sẽ nhận ra, điều bạn cần không phải thời gian đủ dài, thậm chí không phải tiền đủ nhiều, điều bạn cần chỉ là một lần đủ dũng khí vượt qua được cuộc sống tầm thường này. Rất nhiều lúc chúng ta ngưỡng mộ người khác vì họ làm được những việc mà từ trước đến nay chúng ta không thể thực hiện. Thế mà bỗng một ngày, có người nói với chúng ta rằng, thực ra chúng ta cũng đang được ngưỡng mộ – ngưỡng mộ sự tự do thoải mái, vô lo vô nghĩ của chúng ta. Trên thực tế, chúng là đều là vai diễn chính trên sân khấu của chính mình, đều là phong cảnh tươi đẹp nhất, chúng ta không cần sao chép cuộc sống của người khác, chúng ta đều có sự tuyệt vời của riêng mình.

Nỗ lực, không phải để khiến ai cảm động, cũng không phải thể hiện cho ai đó xem, mà là khiến bản thân có đủ năng lực để bất cứ lúc nào cũng có thể thoát khỏi vòng tròn lẩn quẩn mà bản thân chán ghét, và hơn nữa là có quyền lựa chọn, sống theo cách mà bản thân mình yêu thích. Chúng ta đơn thương độc mã xông vào thế giới này, chỉ để sống bằng tất cả khả năng của mình, mong cuộc đời này, bạn vừa có thể dừng lại ở bất kỳ nơi đâu, vừa có dũng khí theo đuổi ước mơ.

2. YÊU NHỮNG ĐIỀU KHÔNG HOÀN HẢO – HAE MIN

Ngẫm lại cuộc sống của chính mình, ta sẽ nhận thấy rất nhiều điều không hoàn hảo. Trước hết, chỉ nhìn vào bản thân mình thôi ta đã cảm nhận được nhiều thiếu sót rồi: lời nói và hành động mâu thuẫn với nhau, vụng về trong những mối quan hệ xã hội, chuyện học hành, công việc không suôn sẻ như ý muốn. Chưa kể, đôi khi ta còn khiến người khác tổn thương, thậm chí còn làm những việc khiến bản thân cảm thấy tội lỗi và hối hận. Và khi nhìn vào những người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, ta cũng nhận thấy những điều không-hoàn-hảo tương tự như vậy.

Nhưng dù đang sống giữa thế gian đầy rẫy những điều không hoàn hảo, ta vẫn không thể ngừng yêu thương chính những điều không hoàn hảo ấy. Cuộc sống rất đáng để trân trọng, ta không thể phí hoài cuộc sống vào việc mỉa mai hay căm ghét thứ gì đó chỉ vì không thể hiểu được nó hoặc nó không vừa ý ta.

Mong sao cuốn sách này sẽ trở thành bàn tay giữ lấy bạn khi bạn rơi vào tuyệt vọng, sẽ trở thành khoảng lặng để bạn tạm dừng chân giữa những hỗn độn ồn ào.

3. NGÀY HÔM NAY MANG TÊN HẠNH PHÚC – BEOP SANG

Mỗi ngày, hãy thử lắng tai nghe những câu chuyện mà thiên nhiên mang đến. Hãy phiêu mình theo điệu nhạc do thiên nhiên tạo nên. Nếu ta ngắm nhìn phong cảnh này bằng cả năm giác quan thì cuộc sống bận rộn sẽ biến mất lúc nào không hay, cả thế giới bỗng chốc sẽ chậm lại và tất cả những gì đẹp đẽ như sự tĩnh lặng, yên bình, hạnh phúc, cảm động, sung túc sẽ bung nở rực rỡ tựa như những bông hoa tuyết. Khi ta tạm dừng dòng suy nghĩ ngổn ngang trong đầu và ghé tai nghe tiếng thở của tạo hóa thì thế giới mà ta đang sống sẽ dần thay đổi sang một góc độ hoàn toàn khác. Từng tế bào trong cơ thể ta chìm đắm vào trạng thái nghỉ ngơi hoàn toàn. Dường như những gì đẹp đẽ nhất, thần bí nhất những tưởng chỉ có trong truyện cổ tích chợt hiển hiện ngay lúc này.

4. BƯỚC CHẬM LẠI GIỮA THẾ GIAN VỘI VÃ – HAE MIN

Chen vai thích cánh để có một chỗ bám trên xe buýt giờ đi làm, nhích từng xentimét bánh xe trên đường lúc tan sở, quay cuồng với thi cử và tiến độ công việc, lu bù vướng mắc trong những mối quan hệ cả thân lẫn sơ… bạn có luôn cảm thấy thế gian xung quanh mình đang xoay chuyển quá vội vàng?

Nếu có, hãy tạm dừng một bước.

Để tự hỏi, là do thế gian này vội vàng hay do chính tâm trí bạn đang quá bận rộn? Để cầm cuốn sách nhỏ dung dị mà lắng đọng này lên, chậm rãi lật giở từng trang, thong thả khám phá những điều mà chỉ khi bước chậm lại mới có thể thấu rõ: về các mối quan hệ, về chính bản thân mình, về những trăn trở trước cuộc đời và nhân thế, về bao điều lý trí rất hiểu nhưng trái tim chưa cách nào nghe theo…

5. TỪ TỪ, MỌI THỨ RỒI SẼ TỚI – MEIYA

Benjamin Franklin từng nói: “Phần lớn những nỗi thống khổ của nhân loại đều do con người tự gây ra vì đánh giá nhầm giá trị của nhiều điều”. Người ta thường hỏi nhau về danh vọng, về vật chất tiền tài mà ít khi hỏi nhau về hạnh phúc. Rằng sống có vui không, có thấy cuộc đời đáng sống hay không. Thậm chí người ta cũng quên luôn hỏi chính mình câu hỏi đó.

Trên đời này, giữa những nốt bổng và nốt trầm, giữa sự buồn khổ và vui vẻ, hãy cho mình một “nốt lặng”. Nốt lặng đó không vang thành lời mà cho con người, cho tuổi trẻ thời gian để sống chậm lại, nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn. Dù chỉ một giây, một phút thôi nhưng lại đủ sức mạnh nạp năng lượng sống cho cả cuộc đời.

Cần làm việc gì, đi con đường thế nào, phải lắng nghe trái tim mình rồi dò dẫm từng bước. Vấp ngã thì đứng dậy, va đầu chảy máu thì lùi về phía sau, rẽ nhầm lối thì quay lại, đi quá vội thì bước chậm thôi, lạc đường thì dừng bước suy nghĩ rồi đi tiếp. Thời điểm bạn cho phép bản thân được sống chậm lại cũng chính là lúc bạn dẹp bỏ được nỗi lo sợ mơ hồ, tìm thấy cảm giác vững vàng kiên định. Đừng đặt giới hạn cho bản thân, lắng nghe tiếng trái tim mách bảo, từ từ rồi sẽ tới, mọi chuyện vẫn còn kịp.

6. TẢN MẠN VỀ HẠNH PHÚC – VIỆT HÙNG

Tản mạn về Hạnh phúc như là một hành trình rong chơi của tâm thức trong ung dung tự tại. Những tản văn nhẹ nhàng, dung dị nhưng chứa đầy trải nghiệm của một hành trình đi tìm chân giá trị. Những câu chuyện kể chân thật và xúc động từ trải nghiệm thực tế của tác giả mang đến nhiều bài học quý giá cho người đọc trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc đích thực của đời mình. Đặc biệt, toàn bộ quyển sách mang một thông điệp sâu sắc về tình yêu thương. Đọc chầm chậm từng trang viết thấm đẫm tình yêu thương với sự thư thái, nhẹ nhàng, bạn sẽ cảm nhận được sự an nhiên, bình yên trong tâm hồn và khám phá được bí mật của hạnh phúc!