Al Nassr - điểm dừng chân cuối sự nghiệp ngọt ngào dành cho Ronaldo

Trước khi về Al Nassr, Ronaldo đã có quãng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp tại Manchester United khi thường xuyên ngồi ghế dự bị, phong độ đi xuống và mâu thuẫn với Huấn luyện viên. Nhưng vừa rồi Ronaldo đã ghi cú hattrick thứ 62 và là lần thứ 2 ghi hattrick kể từ khi cập bến CLB Al Nassr

Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro
Ngày/nơi sinh: 5 tháng 2, 1985 (38 tuổi), Hospital Dr. Nélio Mendonça, Funchal, Bồ Đào Nha
Đội hiện tại: Câu lạc bộ bóng đá Al-Nassr (#7 / Tiền đạo), Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Bồ Đào Nha (#7 / Tiền đạo)
Con: Cristiano Ronaldo Jr., Bella Esmeralda, Alana Martina dos Santos Aveiro, Mateo Ronaldo, Eva Maria Dos Santos
Lương: 62 triệu GBP (2023)
Chiều cao: 1,87 m
Cân nặng: 85 kg
Quốc tịch: Bồ Đào Nha
(theo wiki)

Vòng 18 Saudi League tối 25/2, Cristiano Ronaldo lại ghi cả ba bàn, giúp Al Nassr hạ chủ nhà Damac 3-0 

Bàn thắng được ghi tại các phút: Ronaldo 18 pen, 23, 44

Trong bốn trận gần đây của Al Nassr, Ronaldo đã ghi tám bàn và kiến tạo hai lần. Tiền đạo 38 tuổi mở tỷ số trước Damac từ phạt đền ở phút 18, rồi ghi bàn thứ hai bằng cú sút căng chân trái. Cuối hiệp một, thủ quân Bồ Đào Nha đệm bóng chân phải từ pha phản công đẹp mắt của đội khách, ấn định thắng lợi 3-0. Với những đóng góp kể từ khi về CLB Al Nassr, có thể nói đây là hành trình cuối tuyệt đẹp dành cho một trong 02 cầu thủ vĩ đại và hay nhất thế giới hiện tại. 

Ngày 31/12/2022, trang chủ CLB Saudi Arabia đăng tải hình ảnh Ronaldo rạng rỡ cầm áo số 7 bên cạnh Chủ tịch Musalli Al-Muammar. Theo thông tin Al Nassr đăng tải, Ronaldo sẽ ký hợp đồng 2 năm rưỡi, kéo dài đến tháng 6/2025, thời điểm tiền đạo này 40 tuổi. Chi tiết thỏa thuận giữa đôi bên không được công bố, nhưng các nguồn tin uy tín tại Châu u cho biết, Ronaldo sẽ hưởng mức thu nhập lên đến 200 triệu euro/ năm tại Al Nassr. Đây là mức lương cao nhất lịch sử không chỉ trong bóng đá mà toàn bộ giới thể thao.

Câu lạc bộ bóng đá Al Nassr là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Saudi Arabia, được thành lập vào năm 1955 tại Riyadh. Đội bóng hiện đang thi đấu tại giải VĐQG Saudi Arabia và đã giành được nhiều danh hiệu trong lịch sử của mình, bao gồm 8 chức vô địch VĐQG Saudi Arabia, 6 chức vô địch Cúp Quốc gia Saudi Arabia, 1 chức vô địch Liên đoàn Arab và 2 lần đoạt Siêu cúp quốc gia.

Biệt danh: The Global Club. Najd's Knight. Tên thu gọn: Al Nassr. Tên viết tắt: ALN.

Chủ tịch: Musalli Al-Muammar
Sân: Mrsool Park
Nhà sáng lập: Zeid Al-Ja'ba, Hussain Al-Ja'ba

Câu lạc bộ Al Nassr còn có nhiều cầu thủ nổi tiếng đã từng khoác áo đội tuyển quốc gia Saudi Arabia, bao gồm Sami Al-Jaber, Mohammed Al-Deayea và Nawaf Al-Temyat. Ngoài ra, đội bóng này cũng có nhiều cầu thủ quốc tế đang thi đấu cho họ, bao gồm Ahmed Musa (Nigeria) và Abderrazak Hamdallah (Morocco).

Câu lạc bộ Al Nassr được biết đến là một trong những đội bóng giàu truyền thống và ủng hộ đông đảo ở Saudi Arabia, với sân nhà của họ, King Fahd International Stadium, có thể chứa đến hơn 68.000 khán giả.