Art talk series FLOWING/CHẢY: Nghệ thuật hiện đại – Pop Art

Sự kiện online: Art talk series FLOWING/CHẢY: Nghệ thuật hiện đại – Pop Art

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 10:00 – 12:00, Thứ bảy 04/12/2021

Google Meet

Link đăng ký

Ra đời vào thập niên 1950 giữa thời đại công nghiệp sản xuất hàng loạt, trào lưu Pop Art (viết tắt của Popular Art) lấy chất liệu từ văn hóa và truyền thông đại chúng đã tạo nên một bước ngoặt lớn trong dòng chảy nghệ thuật hiện đại.

Bằng việc sử dụng những hình ảnh đại trà trong quảng cáo, phim ảnh hay các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày, Pop Art tìm cách xóa mờ ranh giới giữa nghệ thuật “tinh hoa – cao cấp” và văn hóa “đại chúng – tầm thường”, một cuộc cách mạng phá bỏ những nguyên tắc và quan niệm hàn lâm – đã góp phần bắc cầu nối cho nghệ thuật từ hiện đại sang đương đại.

Mời bạn cùng tìm hiểu về một trong những phong trào nổi tiếng nhất trong lịch sử nghệ thuật qua buổi trò chuyện cùng nghệ sĩ Trần Lương và người điều phối – TS. Nguyễn Đức Thành. Sự kiện tiếp nối chuỗi art talk “Flowing/Chảy” của APD, sẽ diễn ra trên nền tảng Google Meet. Link tham gia phòng trực tuyến và hướng dẫn cụ thể sẽ được gửi tới email đăng ký trước sự kiện.

Sự kiện do Trung tâm Bảo trợ và Phát triển nghệ thuật APD tổ chức, với sự hỗ trợ của UPGen Vietnam.

Về chuỗi Art talk “Flowing/Chảy”

Chuỗi Art talk “Flowing/Chảy” do APD thiết kế và xây dựng nhằm mở tạo kênh nối đưa công chúng nhập hòa vào dòng chảy của nghệ thuật. “Chảy” bắt nguồn từ thái độ thuận tự nhiên mang hơi thở của thuyết vô vi của Lão Tử, cũng chính là tinh thần được phản ánh trong tiến trình phát triển nghệ thuật của lịch sử nhân loại: Tuy mềm mại, hiền hoà nhưng cũng luôn ứng biến phá cách, luôn đối thoại.

Cũng như nước chảy, nghệ thuật là quyền lực mềm bảo trì tính nhân văn, lòng trắc ẩn, tưới mát và làm trong lành những sục sôi lợi ích hay quyền lực.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.