Artist Talk 2 TỎA 3 Động Và Tĩnh Trong Điêu Khắc 2019 (Miễn Phí Tham Dự)

ARTIST TALK 2 | TRIỂN LÃM TỎA 3 "ĐỘNG VÀ TĨNH TRONG ĐIÊU KHẮC"

Thông tin từ ban tổ chức:

VCCA hân hạnh giới thiệu Artist talk thứ hai trong triển lãm Toả 3 với sự tham gia của các nghệ sĩ Nguyễn Đình Phương và Lương Trịnh cùng hai giám tuyển của triển lãm: Giám đốc nghệ thuật VCCA Mizuki Endo và nhà nghiên cứu nghệ thuật/ giám tuyển độc lập Đỗ Tường Linh. Buổi trò chuyện mang chủ đề "Động và tĩnh trong điêu khắc", sẽ diễn ra vào lúc 10h00 ngày 4/1/2020 tại VCCA.

Từ thời kỳ cổ đại cho đến nay, điêu khắc luôn là một loại hình nghệ thuật chính yếu, đóng vai trò quan trọng vì sự tinh vi và tính trường tồn của nó. Xuyên suốt dòng chảy của lịch sử nghệ thuật, ngôn ngữ của điêu khắc đã được mở rộng ra rất nhiều, đồng thời quan niệm về điêu khắc cũng không còn dừng lại ở một hiện vật tinh xảo và bất động.

Đối với hai nghệ sĩ đương đại Nguyễn Đình Phương và Lương Trịnh, ‘tính điêu khắc’ trong thực hành của họ được nhìn nhận như thế nào trong tương quan nhận định truyền thống về điêu khắc? Liệu điêu khắc và sắp đặt mang yếu tố điêu khắc có khác nhau hay không? Một tác phẩm thô nhám, đậm tính ‘động’ và đối thoại với không gian. Một chuỗi tác phẩm mang hơi hướng điêu khắc Á Đông đầy chắc khoẻ và có phần ‘tĩnh’ hơn. Cuộc đối thoại giữa hai tác giả với hai phong cách sáng tác khác nhau hứa hẹn sẽ mang tới nhiều cách nhìn thú vị.

------

Artist talk 2 Triển lãm "TỎA 3" - Chương trình miễn phí

Thời gian: 10h00 - 12h00, Thứ Bảy ngày 4/1/2020

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), B1-R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Link đăng ký tham gia: TẠI ĐÂY

------

Thông tin nghệ sĩ

Nguyễn Đình Phương (sinh năm 1989) tốt nghiệp khoa Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Các tác phẩm của anh là suy nghiệm sâu sắc về sự biến đổi trong nhận thức và thấu hiểu của bản thân về không gian cũng như sự hình thành của thế giới. Các triển lãm tiêu biểu: "Hữu hình – Vô hình" (Việt Nam, 2016), Liên hoan nghệ thuật trình diễn IN:ACT tại Nhà Sàn Collective (Việt Nam, 2018), Liên hoan nghệ thuật trình diễn NIPAF 2019 (Nhật Bản).

Lương Trịnh (sinh năm 1988), tốt nghiệp cử nhân và cao học Đại học Mỹ thuật Việt Nam, chuyên ngành Điêu khắc. Anh kết hợp giữa chất liệu truyền thống với ý tưởng và hình thức thể hiện hiện đại để tạo nên những tác phẩm độc đáo, mới mẻ. Các triển lãm tiêu biểu: "Về với Đá" (Việt Nam, 2019), "Khả thể”, Giải thưởng Dogma (Việt Nam, 2017), “Art in the air” (Malaysia, 2014)...

Xem thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện