Artist Talk - Pham Tuan Ngoc - Noirfoto Group Show

Noirfoto mời các bạn đến tham dự buổi chia sẻ nói chuyện của nhiếp ảnh gia Phạm Tuấn Ngọc. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ ‘Triển lãm Nhóm Noirfoto: Gặp gỡ Nhiếp ảnh’.

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 15h - 17h thứ Bảy 8/08/2020

Địa điểm: Noirfoto, 199Bis, Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2, TP HCM

Nội dung buổi nói chuyện:

Trong buổi này, Ngọc sẽ chia sẻ về quá trình thực hiện bộ ảnh "Chloris", về kỹ thuật cũng như về ý nghĩa, câu chuyện.

Đồng thời, Ngọc cũng sẽ trao đổi về mở rộng định nghĩa nhiếp ảnh, đặc biệt khi nhìn nhận nhiếp ảnh là một loại hình nghệ thuật. Cuối cùng là câu chuyện về vai trò của chất liệu trong nhiếp ảnh nghệ thuật.

---------

Phạm Tuấn Ngọc

Sinh năm 1982 ở Hà Nội, hiện đang sống và làm việc tại Việt Nam.

Ngọc là một nhiếp ảnh gia - nghệ sĩ, một chuyên gia in ảnh thủ công, người sáng lập Noirfoto Darkroom–Gallery–Studio, và một cố vấn nhiếp ảnh. Anh tổ chức và cũng là diễn giả cho nhiều hội thảo, trò chuyện nghệ thuật, khoá học… tại Hà Nội và TP HCM.

Ngọc tập trung nghiên cứu chuyên sâu và thực hành các kỹ thuật tạo hình ảnh và bản in trong giai đoạn đầu của lịch sử nhiếp ảnh, thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, dựa trên các hoá chất và phương tiện thủ công.

Thực hành này dựa trên niềm tin vào giá trị nghệ thuật, lịch sử, bảo tồn, khoa học và văn hoá của nhiếp ảnh truyền thống, giá trị của tay nghề kỹ thuật tinh xảo và kiến thức tích lũy, đặc biệt trong thời đại kỹ thuật số.

Chia sẻ quan điểm của Ansel Adams, bậc thầy về ảnh đen trắng, rằng “Tấm phim âm bản giống như bản nhạc, còn bản in là buổi trình diễn”, Ngọc coi nhiếp ảnh là nghệ thuật thị giác vật thể nên chất liệu và sự hoàn thiện đóng vai trò quan trọng không kém nội dung và ý tưởng.

Các bản in trên bạc gelatin của Ngọc đã được công nhận bởi những khách hàng là nhiếp ảnh gia, bộ sưu tập Postvidai, nằm trong triển lãm của VCCA...

Qua triển lãm cá nhân đầu tiên của mình, 9 – Paris in Black and White, Ngọc đã giới thiệu một bộ các tác phẩm được thực hiện hoàn toàn thủ công với kích thước chưa từng có tại Việt Nam vào thời điểm đó. Nhiều tác phẩm của anh đang thuộc sở hữu của các nhà sưu tập cá nhân trong và ngoài nước.

Các triển lãm:

Triển lãm cá nhân “9 – Paris in Black & White” (tp. Hồ Chí Minh – 04/2019, Hà Nội – 07/2019)

Triển lãm nhóm “Chuyện châu u” (tp. Hồ Chí Minh – 2011)

Triển lãm nhóm “Up and Down” (Hà Nội – 2010)

Triển lãm nhóm “Je suis étudiant Vietnamien” (Paris – 2009)

Triển lãm nhóm “Mon tendre Hanoi” (Paris – 2008)

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện