At the roots, the mirage is clear| Dưới gốc mở ảo hiện - một triển lãm của Nguyễn Trà Mi x Vũ Trung.

Sự kiện triển lãm tháng 12/2023 tại Hà Nội| At the roots, the mirage is clear| Dưới gốc mở ảo hiện - một triển lãm của Nguyễn Trà Mi x Vũ Trung.

Thông tin từ ban tổ chức:

At the roots, the mirage is clear| Dưới gốc mở ảo hiện - một triển lãm của Nguyễn Trà Mi x Vũ Trung.

Nam Nguyễn giám tuyển.

Thời gian: 10:00 - 19:00 (từ thứ Ba đến Chủ nhật), 10.12.2023 - 04.02.2024

Địa điểm: Gate Gate Gallery 55 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

Triển lãm miễn phí tham dự

Để đảm bảo trải nghiệm tham quan triển lãm, không gian Gate Gate giới hạn 20 người/ lượt tham quan. Quý khán giả vui lòng đăng kí tại: LINK

___________________________________

Dạo vô rừng hay trong những cảnh quan bát ngát, tự nhiên dần hé lộ những không gian của sự cộng sinh. Khi ta nghĩ về từ „gốc“: gốc cây, nguồn gốc vấn đề, chân tóc hoặc gốc gác của bản thân. Mỗi từ này đều hướng chỉ đến chiều sâu, nửa chìm nửa nổi hoặc giấu kín, thường trốn tránh sự nhận thức tức thời. Tuy nhiên, theo sự nghịch lý nào đó, những khía cạnh giấu kín này lại trở thành sự bắt đầu, sự mở rộng, sự rơi xuống, và sự hoàn tất của mọi thứ. Tại sao chúng ta dùng từ „gốc“? Khi nào „gốc“ có thể được ta được nhận biết, khám phá, hoặc cảm nhận? Chúng ta là gì và là ai khi đối diện với cái „gốc“?

Gate Gate trân trọng giới thiệu triển lãm “At the roots, the mirage is clear | Dưới gốc, mờ ảo hiện” - một đối thoại đầy suy tư giữa hai nghệ sĩ Nguyễn Trà Mi và Vũ Trung trên hành trình tìm về bản chất, nguồn cội của mình. Xuất phát từ hai thế hệ và phông nền văn hoá khác biệt, tưởng như không tìm được giao điểm, song một sự thôi thúc bản năng vẫn dẫn hai nghệ sĩ tìm về những thực hành truyền thống (gốm và sơn mài), nơi nghệ sĩ cảm thấy được gần gũi với chính mình. Tại đó, những cuộc đối thoại không ngừng diễn tiến, không ngừng chuyển đổi và dần dà hé lộ mối tương quan giữa nghệ sĩ với chất liệu, giữa đối tượng quan sát và chủ thể. Những cuộc đối thoại này mang đến cho chúng ta một ngữ cảnh khác, khuyến khích ta quan sát và nhận thức không chỉ thế nào là nghệ thuật truyền thống mà còn mở rộng hàm nghĩa của nó đến bối cảnh hiện thời, khi mà những hình thức này dần trở thành mờ nhạt trong bối cảnh nghệ thuật đương đại. Sâu hơn, chúng kết nối ta khi ta ngậm tưởng về gốc, bởi khi về đến gốc, mờ ảo hiện.

Lưu ý:

- Để đảm bảo sự yên tĩnh và không gian phù hợp cho triển lãm, mỗi phiên tham quan giới hạn số lượng tối đa 20 khách, vì vậy quý khách xem triển lãm có thể sẽ cần phải chờ tới lượt của mình.

- Quý khách vui lòng đọc kỹ và tuân thủ các quy định tham quan của không gian triển lãm.

- Quý khách tham quan mặc định đồng ý cho phép Gate Gate Gallery sử dụng tất cả hình ảnh/tài liệu của sự kiện với mục đích lưu trữ, viết bài, nghiên cứu, giáo dục và quảng bá truyền thông.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.

( Nguồn fanpage: Gate Gate Gallery)