Baekhyun (EXO) trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo online ra mắt Album mới BAMBI

Mới đầu, Baekhyun trải lòng về việc đã gần 30 nên không biết làm thế nào để thể hiện khía cạnh mới của bản thân. Bởi vậy, nam idol đã làm việc rất chăm chỉ để tham gia đưa ý tưởng cho album lần này.

Buổi họp báo có sự dẫn dắt của anh cả Xiumin.

Tracklist 6 ca khúc kể về một chuyện tình từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc:

01. Love Scene

02. Bambi

03. All I Got

04. 놀이공원 (Amusement Park)

05. Privacy

06. Cry For Love

"Ca khúc chủ đề Bambi thuộc thể loại R&B, khi nghe ca từ bạn có thể sẽ thấy sự khác biệt giữa hai nhân vật Bambi trong bài. Trong quá trình thu âm, tôi đã rất chú trọng vào phát âm và tông giọng, kể cả những từ giống nhau để thể hiện ra màu sắc khác nhau."

Baekhyun (EXO) trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo online ra mắt Album mới BAMBI

Câu hỏi: "Trở thành nghệ sĩ triệu bản, bạn cảm thấy thế nào khi thành công ở cả mảng boygroup và solo?"

"Đấy là điều tôi không ngờ đến, nhưng cá nhân tôi thấy tự hào khi trở thành nghệ sĩ triệu bản cả ở vị trí boygroup lẫn solo. Nhưng điều đó không phải vì bản thân tôi mà là vì tôi là 1 phần của EXO, và vì tất cả những người hâm mộ đã ở bên đồng hành cùng tôi."

 Câu hỏi: "Bạn cũng là nghệ sĩ solo bán được nhiều album nhất trên Gaon trong 2 năm qua. Điều này đã ảnh hưởng như thế nào đến album lần này?"

"Tôi có chút áp lực vì muốn thể hiện những khía cạnh mới của bản thân. Tôi đã làm việc chăm chỉ và phát triển bản thân mình. Bên cạnh đó tôi cũng đã làm việc với đội ngũ sản xuất vô cùng tuyệt vời, họ đã lắng nghe và đưa ý kiến của tôi vào album. Album được phát hành ngay trước thời điểm tôi nhập ngũ và bước sang tuổi 30. Nên đây có thể coi là một món quà mà tôi nhận nhiều hơn cho."

Câu hỏi: "Bạn tập trung chuẩn bị điều gì cho album lần này?"

"Tính ổn định. Mức độ thoải mái và ổn định mà tôi có thể đưa ra với tư cách là Baekhyun. Vì là một ca sĩ, tôi nghĩ album này nghiêng về khía cạnh giọng hát nhiều hơn một chút, đó là sự thay đổi 180° so với và hy vọng các bạn sẽ thích điều đó."

Câu hỏi: "Trước khi phát hành, album của bạn đạt được lượng pre-order rất lớn. Bạn thấy thế nào? Chúng ta có thể mong chờ kết quả tốt hơn không?"

"Tôi thấy rất biết ơn vì đã đạt kỉ lục lượng pre-order album, rồi tự hỏi mình có thể làm được điều này nữa hay không. Tôi thực sự cảm ơn sự ủng hộ và tình yêu của mọi người để tôi có thể cống hiến nhiều hơn nữa."

Câu hỏi: "Khía cạnh Baekhyun mới nào mà chúng ta có thể bắt gặp trong album "Bambi" lần này?"

" là quá trình trưởng thành, đó là những gì mọi người có thể nhận thấy một Baekhyun mang nhiều cảm xúc hơn Baekhyun trong . Rất nhiều cảm xúc được thể hiện trong album. Không quá mãnh liệt, mạnh mẽ nhưng đủ để thể hiện sự quyến rũ."

Baekhyun (EXO) trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo online ra mắt Album mới BAMBI

* Sau khi xem M/V.

Câu hỏi: "Trước khi trở lại, bạn đã nói đây là MV hay nhất của đời mình. Có nhiều ý kiến ​​của bạn được phản ánh trong MV không? Hãy nói về phần yêu thích của bạn và điểm chính của MV lần này?"

"Tôi đã tìm hiểu và tham khảo rất nhiều để có thể thể hiện những gì mình muốn. Tôi muốn thưc hiện cảnh quay dưới mưa khiến staff rất lo lắng. Ngay cả trong giai đoạn hậu kỳ, tôi cũng đưa vào MV những cảnh quay đã bị cắt vì tôi muốn thể hiện rõ nhất những gì mình đã hình dung về MV. Thay vì chỉ tập trung vào hát, tôi muốn thể hiện nhiều hơn, muốn tạo ra cảm xúc và kể những câu chuyện. Đó là điểm mấu chốt thể hiện khía cạnh mới, một Baekhyun trưởng thành hơn."

Câu hỏi: "Có lý do nào khiến bạn muốn tiếp tục theo đuổi dòng nhạc R&B?"

"R&B rất rộng. Tôi nghiêng về các bản ballad hơn R&B, nhưng đối với các album solo của mình, tôi muốn tập trung vào thể loại mới, thử thách bản thân và cải thiện trong suốt chặng đường. Mọi người bắt đầu nói 'thể loại của Baekhyun' để xác định phong cách R&B của tôi, và điều đó khiến tôi rất vui."

Câu hỏi: "Bạn đã nhận được những đánh giá tuyệt vời không chỉ từ người hâm mộ, mà còn từ công chúng và cộng đồng mạng. Bạn nghĩ điểm quyến rũ trong giọng hát của mình là gì?"

"Tôi nghĩ giọng mình hoàn hảo cho R&B vì tôi có nhiều phong cách khác nhau. Giọng của tôi có thể khớp với bản nhạc trong tầm tay. Đây có lẽ là nhờ EXO!"

Câu hỏi: "Từ collab cho đến OST, mini album và cả các nhạc phẩm tiếng Nhật, bạn đã rất tích cực trong nhiều nỗ lực âm nhạc khác nhau. Động lực của bạn là gì?"

"Đầu tiên, EXO-L. Vì tôi sẽ sớm nhập ngũ và bây giờ chúng tôi đã bên cạnh nhau gần 10 năm rồi. Cảm ơn người hâm mộ của chúng tôi, tôi đã có một độ tuổi 20 tuyệt vời và tôi thực sự muốn thể hiện trái tim mình dành cho tất cả người hâm mộ, đó là lý do tại sao tôi đã làm việc chăm chỉ với tất cả những lần collab và các ca khúc này. Người hâm mộ là động lực của tôi. Và tôi hy vọng với tất cả những điều này, họ cũng sẽ mong chờ khi tôi trở lại từ quân ngũ."

Câu hỏi: "Bạn đã ra mắt vào đầu những năm 20 tuổi và hiện đang bước vào độ tuổi 30. Phong cách âm nhạc của 'Baekhyun 30' khác với những năm 20 như thế nào?"

"Ở độ tuổi 20, âm nhạc tôi thể hiện rất mạnh mẽ. Các bài hát của EXO thực sự có những nốt rất cao. Tuổi 20 của tôi tràn đầy đam mê và năng lượng. Đối với độ tuổi 30, tôi muốn tạo ra thứ âm nhạc thư giãn và thoải mái hơn cho người nghe. Âm nhạc mà mọi người thực sự có thể tập trung vào lời bài hát và cảm nhận được cảm xúc."

Câu hỏi cuối cùng: "Mục tiêu của bạn cho album này là gì, và ngoại trừ danh hiệu ca sĩ solo hàng đầu, bạn muốn đạt được những danh hiệu nào khác?

"Tôi muốn trở thành một người tạo ra thứ âm nhạc mà mọi người cảm thấy rất thoải mái khi lắng nghe. Tôi hy vọng các bạn sẽ có thể cảm nhận được tất cả những cảm xúc đó khi nghe nhạc của tôi."

Facebook page