Hiện tượng chiêm tinh đáng chú ý nhất năm - Diêm Vương tinh quay trở lại và nghịch hành tại Ma Kết ngày 11/6

Hãy cùng ticketgo tìm hiểu về các hiện tượng chiêm tinh nổi bật qua bài viết dưới đây, mà tiêu biểu là hiện tượng sao Diêm Vương di chuyển từ cung Bảo Bình về lại cung Ma Kết ngày 11/6/2023, điều gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống cá nhân của 12 cung hoàng đạo từ nay đến đầu năm 2024.

Năm 2023 chúng ta có dịp được chứng kiến bộ ba hiên tượng chiêm tinh lớn nhất, tác động nhiều nhất đến mỗi cá nhân và toàn bộ thế giới chúng ta sống. Đây đều là những hiện tượng mang tính kỷ nguyên, có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của mỗi cá nhân, xã hội và thời đại.

Mở đầu năm 2023, chúng ta có hiện tượng Sao Thổ chuyển sang cung Song Ngư ngày 7/3/2023. Sao Thổ vốn là hành tinh của sự nghiêm khắc và kỷ cương, khi dịch chuyển sang cung Song Ngư sẽ chứng kiến sự nở rộ về tinh thần và bộc phát say mê cũng như phát huy tính sáng tạo và tinh thần tâm linh của mỗi cá nhân.

Thứ hai, chúng ta có hiện tượng Diêm Vương tinh từ Ma Kết chuyển sang cung Bảo Bình ngày 23/3/2023. Đây được xem là sự kiện của thập kỷ khi Diêm Vương tinh sau 15 năm ở cung Ma Kết đã dịch chuyển sang Bảo Bình, khiến mỗi cá nhân chúng ta đều chứng kiến sự thay đổi, lột xác toàn bộ như con sâu bướm lột xác đau đớn từ cái kén. Chúng ta nhận thấy sự cách mạng, thay đổi, dịch chuyển không chỉ đến từ cá nhân mà còn ảnh hưởng lên toàn bộ xã hội mà chúng ta đang sống trong suốt 3 tháng đầu năm của 2023. 

Pluto đã ở Ma Kết 15 năm và nó bắt đầu những bước tiến của nhân loại khi dịch sang Bảo Bình vào ngày 23/3/2023


Tháng 4 và 5 của năm 2023, sau khi trải qua kỳ Thủy tinh nghịch hành đầu tiên của năm từ 21/4 đến 14/5, cùng với hiện tượng Nhật thực hình khuyên ngày 20/4 và Nguyệt thực tại cung Bọ Cạp ngày 5/5, chúng ta đã được Vũ trụ "chiêu đãi" bằng một loạt các hiện tượng chiêm tinh độc đáo nhưng cũng không kém phần "thử thách" với các cung hoàng đạo khi trải qua giai đoạn cực kỳ gian nan với những bài học "khắc nghiệt" mà Vũ trụ thử thách mỗi cá nhân. 

Nổi bật nhất là ngày 16/5, sao Mộc quá cảnh tại cung Kim Ngưu từ 16/5/2023 đến 25/5/2024. Sao Mộc là chủ tinh của sự may mắn sẽ ban phát cho 12 cung hoàng đạo những lĩnh vực liên quan khi Kim Ngưu quá cảnh tại nhà tương ứng trong bản đồ sao (Xem thêm về cách tính bản đồ sao với hệ thống Whole signs tại đây)

 

 

Mộc tinh quá cảnh tại cung Kim Ngưu là điểm sáng trong chuỗi các hiện tượng chiêm tinh năm nay (Ảnh: Pinterest)

Trong số 9 hành tinh của Hệ Mặt Trời thì Diêm Vương tinh là hành tinh tượng trưng cho sự bí ẩn, biến đổi, tái sinh, hủy diệt.

Lịch Diêm Vương tinh di chuyển liên tục giữa hai cung Ma Kết và Bảo Bình:

  • 23/3/2023 đến 11/6/2023: Diêm Vương Tinh chuyển sang cung Bảo Bình
  • 11/6 đến 21/1/2024: Diêm Vương Tinh về Ma Kết
  • 21/1/2024 đến 2/9/2024: Diêm Vương Tinh về lại Bảo Bình
  • 2/9/2024 đến 19/11/2024: Diêm Vương Tinh về lại Ma Kết
  • Từ sau 20/11/2024: Diêm Vương Tinh chuyển hẳn sang cung Bảo Bình và sẽ ở lại cung này trong 20 năm tới

 

 Bộ ba hiện tượng chiêm tinh nổi tiếng năm nay liên quan đến Sao Diêm Vương tinh (Pluto) - Sao Mộc (Jupiter) và Sao Thổ (Saturn) (Ảnh: Pinterest)

Sau 15 năm ở cung Ma Kết và có một chu kỳ lịch sử, kết thúc 248 năm quay quanh mặt trời từ thế kỷ 18 thì Diêm Vương tinh chuyển sang cung Bảo Bình ngày 23/3 vừa qua đã khiến mỗi chúng ta cảm nhận rất rõ sự biến đổi. Mỗi cá nhân và mỗi xã hội đều có những sự dịch chuyển nhất định. Nhưng mọi thứ mới chỉ là mở màn, khai vị, còn rất nhiều điều thú vị nữa sẽ xảy ra mà chúng ta sẽ bàn sau, khi Diêm Vương Tinh chính thức về cung Bảo Bình sau tháng 11 năm 2024.

Vì Bảo Bình tượng trưng cho cái mới, công nghệ, kỹ thuật, khoa học, technology và Bảo Bình là cung Khí tượng trưng cho sự thoáng trên bề mặt, không nặng nề như thời đại của cung Đất (Ma Kết) nên chúng ta thấy rõ 3 tháng qua thế giới đã chứng kiến sự thay đổi khá nhanh chóng trong đời sống xã hội như sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo (AI).

Bảo Bình tượng trưng cho cái mới, sự tiến bộ và công nghệ (Ảnh: Pinterest)

Sự kiện Diêm Vương Tinh về cung Bảo Bình là sự kiện của thập kỷ, nó đánh dấu bước chuyển hóa mang tính kỷ nguyên và lịch sử của nhân loại, khi chúng ta đang ở những ngày tháng cuối cùng của kỷ nguyên Song Ngư, để chính thức tiến nhập vào kỷ nguyên Bảo Bình vào cuối năm sau (20/11/2024). Đây là sự thay đổi không cá nhân nào hay xã hội nào tránh được, nó chỉ có thể là sự biến đổi ít hay nhiều.

Thế giới bắt đầu kỷ nguyên Bảo Bình trong giai đoạn 2023 - 2023, kéo dài 2000 năm (Ảnh: Pinterest)

Tuy nhiên đến hôm nay (11/6/2023) thì Diêm Vương tinh về lại cung Ma Kết Hiện tượng này khiến cho những bạn có cung hoàng đạo Ma Kết cảm thấy quen thuộc trở lại, đồng thời khiến cho cung hoàng đạo này phải chấp nhận những cái mới để bắt đầu chương mới cho bản thân. Vì Diêm Vương tinh ở Bảo Bình 3 tháng  vừa rồi thì thời gian đó các bạn cung Ma Kết sẽ cảm thấy mọi thứ mới bắt đầu nhưng bị thử thách bởi nhanh chóng Diêm Vương tinh lại quay về Ma Kết vào ngày 11/6 này, kéo dài đến 21/1/2024, khiến cho cung này sẽ sống lại trong những ký ức và thói quen, lề lối cũ.

Hành tinh này nghịch hành từ Bảo Bình về Ma Kết sẽ khiến 12 cung hoàng đạo chúng ta bị tác động. Từ 11/6/2023 đến 21/2/2024, sẽ là quãng thời gian để mỗi cá nhân xem lại, xét lại những đổi mới của bản thân kể từ tháng 3 đến giờ. Nếu nền tảng không đủ vững chắc thì sự cải tổ ở trên bề mặt sẽ không đem lại hiệu quả cao, thời gian này sự nghịch hành của Diêm Vương tinh ở cung Ma Kết sẽ đòi hỏi mỗi cá nhân củng cố lại nền tảng vững chắc của bản thân. Ma Kết cũng đại diện cho nền móng vững chắc của cấu trúc, hệ thống, vật chất, sự nghiệp nên từ nay đến nửa năm nữa thì chúng ta sẽ khó tránh khỏi các biến động trong sự nghiệp của cá nhân hoặc sự thay đổi nhân sự của tập thể, tổ chức.

Diêm Vương tinh về lại Ma Kết khiến cung hoàng đạo này cần thích nghi kịp thời để ứng biến với sự thay đổi cần thiết cho bản thân (Ảnh: Pinterest)

Cùng ngày, chúng ta cũng đón nhận sự kiện sao Thủy chuyển sang cung Song Tử khuyến khích chúng ta tăng cường học hỏi, tích cực giao tiếp, trong khi Diêm vương về Ma kết thì lại khuyến khích mỗi cá nhân, tổ chức hướng vào bên trong, suy xét kỹ về những thay đổi cần thiết để củng cố lại nền tảng. Phần còn lại của năm nay đòi hỏi khả năng thích nghi, ứng biến với những biến đổi của mỗi người.

Một số Ma Kết sẽ chưa thể quen với điều này vì Diêm Vương tinh đã ở cung của bạn 15 năm rồi và việc nó chính thức rời bỏ cung của bạn sau ngày 21/1/2024 sẽ khiến bạn cảm thấy có phần bỡ ngỡ và chưa quen, đây là thử thách đối với các bạn “dê nước” trong thời điểm nhạy cảm này, bởi sẽ thật khó khăn khi Ma Kết phải từ bỏ những thứ cũ để đón nhận những cái mới có phần “quá sức” với chòm sao cung Đất ưa sự ổn định này.

Sau khi di chuyển và ở Bảo Bình 3 tháng, ngày 11/6/2023 Diêm Vương tinh về lại 29 độ Ma Kết và nghịch hành tại cung này

Khi sao Diêm Vương bắt đầu quay lại Ma Kết sau bảy tháng, chúng ta có thể hồi tưởng lại những gì đã xảy ra khi hành tinh lùn này lần đầu tiên tiến vào cung Ma Kết, đó là cuối tháng 1 năm 2008. Sự xâm nhập của Diêm Vương tinh vào Ma Kết đánh dấu sự khởi đầu của những thay đổi lớn trên toàn thế giới, khi các hệ thống cũ, lỗi bị buộc phải tan rã, đòi hỏi các cấu trúc mới sẽ được xây dựng và mang tính ổn định cao hơn. Trong cuộc sống cá nhân của chúng ta, sự tái sinh “cái chết” mang tính tượng trưng đòi hỏi mỗi người phá bỏ lề lối cũ để tạo dựng những giá trị mới.

Mặc dù có nhiều yếu tố khác mà chúng ta sẽ làm việc trong thời gian còn lại của năm dương lịch này, nhưng việc sao Diêm Vương quay trở lại Ma Kết là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Đây là lúc để tự hỏi bản thân — một lần nữa — liệu các quy tắc mà chúng ta đang tuân theo có thực sự phù hợp với mình hay không. Chủ đề này sẽ đặc biệt mạnh mẽ vào nửa cuối tháng 7, khi trục nút của Mặt trăng di chuyển từ Kim Ngưu-Bọ Cạp sang Bạch Dương-Thiên Bình (17/7) và Sao Diêm Vương vuông góc trục đó ba lần (22-28/7).  
 
Sao Kim sẽ ở trong cung Sư Tử từ ngày 5 tháng 6 đến ngày 8 tháng 10 năm nay; chuyến thăm kéo dài này là do hành tinh sẽ đi lùi từ ngày 22 tháng 7 đến ngày 3 tháng 9. Trong quá trình di chuyển này, chúng ta có thể cảm thấy đặc biệt đam mê một người thân yêu hoặc một nỗ lực sáng tạo và chúng ta mong muốn được đánh giá cao. Nhu cầu được chú ý và xác nhận là mạnh mẽ. Sao Kim trong Sư Tử cũng vui tươi, ấm áp và hào phóng với tình yêu của mình. Về mặt bóng tối, đây có thể là thời điểm bùng nổ và kịch tính trong mối quan hệ hoặc lĩnh vực tài chính./.