Bản tin chiêm tinh quý II năm 2023

Năm 2023 trong quý II chúng ta sẽ chứng kiến rất nhiều sự kiện chiêm tinh thú vị nhưng cũng ảnh hưởng vô cùng lớn đến cuộc sống của chúng ta – những con người đang chịu tác động bởi năng lượng của Vũ trụ và các hành tinh. Vì quy luật của Vũ trụ là bất biến, vì thế nhận ra sự chuyển động của các hành tinh và chấp nhận học các bài học trong thời gian này là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi cá nhân.

Hiện tượng Thủy tinh nghịch hành

Sự kiện sao Thủy nghịch hành trong năm 2023 có thể mang một vài sự xáo trộn lớn nhỏ ảnh hưởng đến công việc và tinh thần của chúng ta. Cụ thể, điều gì sẽ xảy đến khi sự kiện sao Thủy nghịch hành xảy ra?

Năm 2022 là năm khó khăn cho các cung hoàng đạo vì sự kiện sao Thủy nghịch hành diễn ra tận 4 lần trong năm và trở thành đề tài hấp dẫn trong cộng đồng chiêm tinh. Khi sao Thủy bắt đầu đi theo quỹ đạo bất thường, sự thay đổi của vì tinh tú khiến mọi thứ dễ rơi vào trạng thái mất cân bằng. Hiện tượng đó cũng được xem như điềm báo cho chuỗi sự kiện không may có thể xảy đến với con người. May mắn thay, sự kiện sao Thủy nghịch hành chỉ diễn ra đúng ba lần trong năm 2023 và theo lịch chiêm tinh, bạn có thể chuẩn bị trước tinh thần và kế hoạch hợp lý để ứng phó với mọi sự bất thường có thể diễn ra.

Đối với Trái Đất, sao Thủy là vệ tinh quay quanh Mặt Trời nhanh nhất (88 ngày), vì thế những lần đi ngược lại quỹ đạo ban đầu của nó sẽ tác động khiến một số vấn đề xảy ra trong cuộc sống của chúng ta.

Thực chất, trong thời gian nghịch hành, sao Thủy di chuyển chậm hơn so với vận tốc vốn có của nó. Thông thường thì sao Thủy cần 88 ngày để quay vòng quanh Mặt Trời trong khi Trái Đất của chúng ta cần tới 365 ngày để kết thúc chu kỳ. Khi sự kiện Thủy tinh nghịch hành, điều đó có nghĩa là hành tinh gần Mặt Trời nhất này đang di chuyển chậm lại và tạo ra ảo ảnh quang học như thể nó đang di chuyển ngược lại quỹ đạo ban đầu.

Theo chiêm tinh học, sao Thủy đại diện cho khía cạnh giao tiếp, liên lạc, những luồng thông tin, tin tức hay phương tiện truyền thông. Vì thế đừng quá bất ngờ nếu trong thời gian này, những sự việc không mong muốn trong cuộc sống của bạn liên quan đến vấn đề giao tiếp, liên lạc có thể xảy ra, như lỡ mất tin nhắn, email quan trọng, khiến bạn bị hiểu nhầm hoặc mất kết nối với mọi người khi sự kiện sao Thủy nghịch hành diễn ra. Bên cạnh đó, sao Thủy còn ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của chúng ta, vì thế trong thời gian này, ký ức đến từ quá khứ sẽ tác động đến những quyết định của bạn trong thời điểm hiện tại.

Vì thế đừng thất vọng khi trong thời gian này, bạn sẽ cảm thấy những điều tồi tệ xảy ra trong cuộc sống của mình. Đó có thể là vừa chia tay người yêu, đồ đạc, máy móc lăn ra hỏng hóc và phải tốn một đống tiền để sửa chữa.

Những kỳ thủy tinh nghịch hành diễn ra trong năm 2023

Sao Thủy nghịch hành diễn ra ba lần trong năm 2023:

  • Lần 1 (21/4 – 14/5): Sự kiện diễn ra lần đầu tiên trong năm vào ngày 21/4 và kết thúc vào ngày 14/5 ở cung hoàng đạo Kim Ngưu. Tuy nhiên, giai đoạn tiền nghịch hành đã manh nha khởi động từ ngày 7/4 dưới sự bảo hộ của cung Bạch Dương. Chúng ta vẫn phải đối mặt với một số rắc rối có thể nảy sinh trong thời kỳ hậu nghịch hành đến ngày 31/5.
  • Lần 2 (23/8 – 15/9): Lần này, sự kiện sao Thủy nghịch hành xuất hiện ở cung hoàng đạo Xử Nữ. Sự kiện chính thức bắt đầu từ ngày 23/8 và kết thúc vào 15/9. Sao Thủy đã chuẩn bị cho hành trình của mình từ ngày 3/8 và chính thức đánh dấu sự kết thúc cho thời kỳ hậu nghịch hành vào 30/9. Xử Nữ không cần quá lo lắng cho sự kiện này, bạn cứ tiếp tục tập trung vào điểm mạnh của mình và chuẩn bị tinh thần lạc quan cho những thử thách có thể xảy ra.
  • Lần 3 (13/12 – 1/1/2024): Đây là sự kiện sao Thủy nghịch hành cuối cùng trong năm 2023. Sao Thủy sẽ bắt đầu dưới chòm sao Nhân Mã từ ngày 13/12 và kết thúc ở chòm sao Ma Kết vào ngày 1/1/ 2024. Giai đoạn tiền nghịch hành bắt đầu vào ngày 25/11 và giai đoạn hậu nghịch hành kết thúc vào ngày 20/1/2024.

Tác động của kỳ Thủy tinh nghịch hành diễn ra ở cung hoàng đạo Kim Ngưu từ ngày 21/4 đến 14/5

Dưới tác động của cung Kim Ngưu, sự kiện sao Thủy nghịch hành trong thời gian đầu tiên của năm 2023 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hầu hết các lĩnh vực mà Kim Ngưu bảo hộ, bao gồm: vấn đề tài chính, giá trị tinh thần, tính ổn định và nhu cầu thiết yếu của đời sống. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải đối mặt với những bất ổn liên quan đến tài chính, sức khỏe, mối quan hệ. Ngoài ra, khả năng tập trung của bạn cũng sẽ bị hạn chế khiến công việc cá nhân gặp trục trặc. Do Thủy tinh còn tác động đến vấn đề cảm xúc, nên nhiều bạn sẽ cảm thấy nhớ người yêu cũ hay cảm giác nuối tiếc trong quá khứ ùa về.

Dù sự kiện sao Thủy nghịch hành ảnh hưởng đến tất cả các cung hoàng đạo trong năm nhưng những cung chủ đạo trong thời kỳ này lại chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Năm nay, hệ cung đất gồm Ma Kết, Kim Ngưu, Xử Nữ là những chòm sao trực thuộc tuyến hành trình bất thường của sao Thủy. Điều đó có nghĩa những người thuộc hệ cung này sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức hơn những cung còn lại. Nếu các bạn đang lo ngại quá trình nghịch hành của sao Thủy sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến mình, bạn có thể đánh dấu ngày sự kiện xảy ra để theo dõi cẩn thận và chuẩn bị trước kế hoạch công việc.

Hiện tượng Nhật thực tại cung Bạch Dương và Nguyệt thực tại cung Bọ Cạp – liều detox cần thiết

Ngay sau sự kiện Nhật thực tại cung Bạch Dương 20/4 vừa rồi với Mặt Trời và Mặt Trăng trùng tụ tại 29 độ Bạch Dương, chúng ta sẽ đón Nguyệt thực tại Bọ Cạp với Mặt Trời 15 độ Kim Ngưu đối đỉnh Mặt Trăng 15 độ Bọ Cạp vào đêm 5/5 rạng sáng 6/5/2023.

Thêm nữa, sắp tới đây, vào ngày 5/5, trăng tròn kết hợp hiện tượng Nguyệt thực tại cung Bọ Cạp sẽ là cơ hội để bạn loại bỏ những mối quan hệ toxic ra khỏi cuộc sống của mình, đó có thể là mối quan hệ bạn bè, tình yêu, hôn nhân, gia đình…

Cả Nhật thực và Nguyệt thực đợt này đều mang tới những ảnh hưởng lớn lên 12 cung hoàng đạo, trong đó Nhật thực nhấn mạnh sự khởi đầu còn Nguyệt thực lại nhấn mạnh đến sự kết thúc. Nguyệt thực tại Bọ Cạp có lặp lại trong vài năm nay, nhưng sau dịp tháng 5 năm 2023 này, sẽ phải mất 18 năm nữa hiện tượng này mới lặp lại.

Bọ Cạp là cung hoàng đạo đại diện cho những bí mật bị ẩn giấu. Vì thế Nguyệt thực ngày 5/5 này sẽ mang tới cơ hội để tìm hiểu đến tận cùng những bí mật hoặc những chuyện giấu giếm từ trước đến nay. Đây cũng là thời gian phù hợp để nhìn sâu vào bên trong mỗi cá nhân, đối mặt với gốc rễ của những tổn thương, cùng với những nỗi sợ, để hiểu rõ hơn về chính bản thân chúng ta và từ đó chấp nhận cũng như mở ra cơ hội để chữa lành. Vì thế, đợt Nguyệt thực này giống như một liều detox cần thiết để “thải độc” cho cả cơ thể lẫn tâm trí.

Nguyệt thực Bọ Cạp sẽ mang tới chúng ta một liều detox tinh thần cho chúng ta bởi vì:

  • Bọ Cạp là cung của sự biến đổi cực đoan: Chủ tinh của Bọ Cạp là Diêm vương và Hỏa tinh còn tạo góc đối đỉnh với nhau trong kỳ trăng này, mang tới những mâu thuẫn căng thẳng cao độ.

  • Trục đối đỉnh Kim Ngưu và Bọ Cạp liên quan tới tiền bạc, sở hữu. Sự căng thẳng trong trục này cũng dễ dẫn tới các vấn đề liên quan đến tiền bạc, nợ nần, sự không hài lòng với nhau về khoản vay, nỗ lực chiến đấu cho giá trị bản thân.
  • Sao Thủy tinh nghịch hành tại cung Kim Ngưu cũng có ảnh hưởng tới kỳ trăng này, nó “bắt” chúng ta phải học lại, làm lại, nói lại với người cũ hay sự việc cũ để kết thúc những món nợ dai dẳng trên cả khía cạnh tiền bạc lẫn tình cảm.
  • Với năng lượng của sự kết thúc, Nguyệt thực khuyến khích chúng ta hoàn tất những việc dang dở, kết thúc những mối quan hệ với những con người không còn phù hợp, từ bỏ những thói quen xấu cho bản thân.
  • 4 hành tinh ngụ tại cung Nước trong thời gian này khuyến khích chúng ta thả lỏng cảm xúc, lắng nghe trực giác và tiếng nói bên trong để vỗ về, chăm sóc.
  • Sao Kim tại Song Tử lục hợp với sao Mộc Bạch Dương mang lại sự ấm áp, thoải mái, hào phóng, và cơ hội tìm thấy người yêu, người bạn thực sự phù hợp.