Bản tin thể thao ngày 23/8: Chelsea đánh bại Arsenal, Hàng tiền vệ MU bị chê thậm tệ

Bản tin thể thao ngày 23/8: Chelsea đánh bại Arsenal, Hàng tiền vệ MU bị chê thậm tệ...

1. Arsenal 0-2 Chelsea: Dấu ấn đặc biệt của Lukaku

Lukaku ghi bàn mở tỉ số và góp công trong bàn thắng còn lại để Chelsea đánh bại Arsenal với tỷ số 2-0 tại vòng hai Premier League 2021/22. 

Chelsea làm khách trước Arsenal với sự tự tin rất cao. Đội khách đẩy cao đội hình kiểm soát bóng áp đảo và tạo cơ hội dứt điểm tốt hơn hẳn đội chủ nhà. Lukaku nhanh chóng chứng minh tại sao anh lại được ban huấn luyện Chelsea "chọn mặt gửi vàng", chi ra gần 100 triệu bảng để đưa anh trở lại Stamford Bridge từ Inter Milan. 

Phút 15, Lukaku ập vào đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu sau đường căng ngang của James. Trước đó tiền đạo người Bỉ làm tường tốt để Chelsea có thể luân chuyển quả bóng nhuần nhuyễn từ trung lộ ra cánh tạo ra bàn thắng.

2. Hàng tiền vệ MU bị chê thậm tệ

Huyền thoại Roy Keane cho rằng MU đã tỏ ra "thiếu chất lượng và sự sáng tạo" trong trận hòa 1-1 trước Southampton hôm qua. Ông cũng đặt dấu hỏi về sự đóng góp của hàng tiền vệ, đặc biệt là Fred và Matic, trong trận đấu này.

"Chắc chắn có một hoặc hai dấu hỏi trong trận đấu vừa qua. Tôi sẽ quay lưng với các chàng trai ở giữa sân. Họ không đủ sáng tạo, không đủ chất lượng. MU sẽ thất vọng với một trận hòa nhưng Southampton xứng đáng được ghi nhận", Keane phát biểu.

"Fred và Maguire phải làm được nhiều hơn khi có ai đó xâm nhập vòng cấm. Fred thật thiếu may mắn với pha phản lưới nhưng đáng lẽ cậu ấy phải làm được nhiều hơn, phải làm được tốt hơn thế".

3. Juventus bị Udinese lội ngược dòng

Vòng 1 Serie A đã diễn ra với nhiều bất ngờ và hấp dẫn. Juventus đã hòa 2-2 trên sân của Udinese. Cristiano Ronaldo, ngôi sao sáng nhất của Juventus đã không đá chính ở trận đấu này. Theo nhà báo Fabrizio Romano, Ronaldo đã yêu cầu được ngồi dự bị. Ngôi sao người Bồ Đào Nha muốn Juventus giải quyết tương lai cho anh trước khi TTCN Hè 2021 đóng cửa. Ronaldo muốn rời đi nhưng Juventus chưa nhận được đề nghị nào về trường hợp của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo ngồi dự bị trong trận hòa của Juve

“Bà đầm già” ra sân với hàng công gồm Morata và Dybala. Sau 23 phút, Juventus dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Dybala và Cuadrado. Tuy nhiên sang hiệp 2, Juventus đã để cho Udinese vùng lên ghi 2 bàn san bằng tỉ số. Trong đó, Pereyra ghi bàn trên chấm 11m ở phút 51. Deulofeu san bằng tỉ số cho Udinese ở phút 83. Đáng chú ý, thủ môn của Juventus, Wojciech Szczesny mắc sai lầm khi khống chế bóng bằng chân trong vòng cấm và để mất bóng. Delofeu đã giành được quả bóng và ghi bàn dễ dàng.

Ronaldo được tung vào ở phút 59 thay cho Morata nhưng đã không ghi được bàn thắng nào. Phút 90+4, Ronaldo đánh đầu tung lưới Udinese nhưng sau đó, VAR đã từ chối công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Sau 90 phút, Juventus hòa 2-2 trước Udinese.

4. Levante 3-3 Real Madrid: Real chia điểm sau cơn mưa bàn thắng

Real Madrid vừa đánh rơi 2 điểm đầu tiên trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này. Họ đã vươn lên dẫn trước Levante trong hiệp 1 nhưng sau đó phải rơi vào thế bám đuổi trong suốt thời gian còn lại.

Sau giờ nghỉ, Levante đã chơi bùng nổ và có 2 lần dẫn trước Real với tỷ số 1-2 và 2-3. Cuối cùng, Vinicius Junior đã giúp Real giành điểm với pha lập công muộn ở phút 85 sau đường kiến tạo của Benzema, kết thúc bữa tiệc bàn thắng với kết quả 3-3.

Real hòa chật vật Levante

Real giờ đang đứng thứ 2, bằng điểm Barca, và kém đội đầu bảng Atletico 4 điểm. Tờ Goal nhận định “Kền kền trắng” sẽ không thể vô địch mùa này nếu tiếp tục chơi với hàng thủ nhiều sơ hở như vừa qua. Trong khi đó, Levante đang dứng thứ 8. Họ vẫn chưa có chiến thắng nào nhưng chắc chắn sẽ có một mùa giải đầy hứa hẹn nếu tiếp tục thể hiện như vừa rồi.

5. Man City thêm nhiều nỗ lực chiêu mộ Kane

Theo The Telegraph, Man City sẽ thực hiện một nỗ lực khác để ký hợp đồng với Harry Kane từ Tottenham trong tuần này.

Cầu thủ người Anh đã vào sân từ băng ghế dự bị để chơi gần 20 phút khi Spurs đánh bại Wolves 1-0 vào Chủ nhật. Tuy nhiên, HLV Nuno Espirito Santo đã không đảm bảo rằng Kane sẽ góp mặt trong trận đấu lượt về play-off Europa Conference League sắp tới gặp Pacos De Ferreira.

Đang có nhiều sự mâu thuẫn giữa các bên. Trong khi Man City đang cố gắng chiêu mộ Kane thì Tottenham lại không muốn bán. Chủ tịch Daniel Levy kiên quyết đòi giá 150 triệu bảng cho Kane và có thể sẽ trói chân anh ở lại trong mùa giải này.

( Nguồn tổng hợp)