Bản tin thể thao sáng ngày 09/08: Messi nhận lương 40 triệu euro/năm ở PSG, Barcelona đánh bại Juventus

Bản tin thể thao sáng ngày 09/08/2021: Lionel Messi kiếm bộn tiền ở PSG, Barcelona thắng Juventus ở trận tranh cúp Gamper Trophy. Kết quả bóng đá hôm nay. Lịch thi đấu bóng đá

Kết quả bóng đá Cúp Joan Gamper 2021

Barcelona 3-0 Juventus

Kết quả bóng đá giao hữu CLB

Tottenham 1-0 Arsenal

Feyenoord 2-1 Atletico

Liverpool 1-1 Bilbao

Real Madrid 0-0 AC Milan

Parma 0-2 Inter Milan

Kết quả bóng đá Pháp Ligue 1: vòng 1

Rennes 1-1 Lens (BĐTV)

Bordeaux 0-2 Clermont

Nice 0-0 Reims 

St Etienne 1-1 Lorient

Strasbourg 0-2 Angers 

Metz 3-3 Lille (BĐTV)

Montpellier 2-3 Marseille (BĐTV)

Messi kiếm bộn tiền ở PSG

Theo tờ L'Equipe (Pháp), PSG đã đề nghị Lionel Messi bản hợp đồng với mức lương trị giá 40 triệu euro/năm sau thuế. Bản hợp đồng này có thời hạn 2 năm và kèm theo điều khoản gia hạn thêm 12 tháng hợp đồng. PSG có thể để Messi ra đi sau 2 năm hợp đồng, tuy nhiên họ muốn giữ ngôi sao người Argentina ở lại CLB cho đến cuối mùa giải 2023-24.

Cha của Messi và luật sư của cầu thủ này đang xem xét những chi tiết trong đề nghị mà PSG trước khi ngôi sao người Argentina tới Paris để ký kết hợp đồng. Hôm qua, Messi đã nói lời chia tay Barcelona trong nước mắt. Đội bóng xứ Catalunya đã không thể ký hợp đồng với Messi do gặp vấn đề về tài chính.

Barcelona thắng đậm Juventus ở trận tranh cúp Gamper Trophy

Barcelona trạm chán Juventus ở trận đấu tranh cúp Gamper Trophy. Các CĐV đã không thể chứng kiến màn so tài của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi sau khi ngôi sao người Argentina chia tay đội bóng xứ Catalunya. Tuy nhiên Barcelona vẫn giành thắng lợi ở trận đấu tại sân Estadi Johan Cruyff, trong khi đó, Cristiano Ronaldo thi đấu nhạt nhòa trong màu áo của Juventus.

Depay góp công vào chiến thắng của Barcelona

Phút thứ 3 của trận đấu, Memphis Depay thoát xuống đối mặt thủ môn Szczesny của Juventus sau đường chọc khe của đồng đội. Tân binh người Hà Lan đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỉ số trận đấu cho Barcelona. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Barcelona. Ở giờ nghỉ giải lao, HLV Max Allegri đã thực hiện nhiều sự thay đổi nhân sự. Trong đó, Cristiano Ronaldo rời sân nhường chỗ cho Dejan Kulusevski.

Sang hiệp 2, Barcelona tiếp tục cho thấy họ là đội chơi tốt hơn. Braithwaite nhân đôi cách biệt cho Barcelona ở phút 57 với cú đánh đầu chuẩn xác ở trong vòng cấm. Riqui Puig khép lại chiến thắng cho Barcelona với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 90+2. Anh đã thực hiện cú cứa lòng ở mép vòng cấm, buộc thủ môn của Juventus vào lưới nhặt bóng.

MU sẵn sàng bán Martial cho Inter

Tờ Daily Mail (Anh) cho biết Inter Milan muốn mượn tiền đạo Anthony Martial của MU trong bối cảnh Romelu Lukaku sắp cập bến Chelsea với giá 98 triệu bảng. Inter Milan coi Martial là ứng viên thay thế vị trí của Lukaku.

MU sẵn sàng để Martial ra đi với giá 50 triệu bảng

Đội bóng của Serie A muốn mượn Martial với thời hạn 1 mùa giải, trong khi đó, MU thích bán cầu thủ người Pháp hơn. Đội bóng chủ sân Old Trafford sẵn sàng để Martial ra đi với giá 50 triệu bảng. Martial đang hưởng lương 200 nghìn bảng/tuần tại MU và còn 3 năm hợp đồng. Cầu thủ 25 tuổi người Pháp gây thất vọng ở mùa giải trước khi chỉ ghi được 4 bàn thắng sau 22 lần ra sân tại Premier Leaguie.

PSG muốn chiêu mộ Pogba theo dạng tự do

Tờ Le Parisien (Pháp) cho biết PSG muốn chiêu mộ Paul Pogba vào Hè năm sau, khi tiền vệ này đáo hạn hợp đồng với MU. Ở thời điểm hiện tại, chưa có dấu hiệu nào cho thấy Pogba sẽ gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ sân Old Trafford.

PSG muốn chiêu mộ Paul Pogba vào Hè năm sau

Trong khi Pogba muốn tới PSG, MU không sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với đội bóng của Ligue 1. Tuy nhiên tình trạng hợp đồng của Pogba đang khiến MU đau đầu. Nếu không bán Pogba trong mùa Hè này, MU sẽ mất trắng cầu thủ người Pháp vào Hè năm sau.

Trong mùa Hè này, PSG đã chiêu mộ thủ môn Gianluigi Donnarumma từ AC Milan theo dạng chuyển nhượng tự do. Và một kịch bản tương tự có thể xảy đến với trường hợp của Pogba, cầu thủ có chung người đại diện với Donnarumma.

Tottenham thắng Arsenal 1-0

Tottenham đã giành chiến thắng tối thiểu trước Arsenal ở trận giao hữu trên sân nhà trước thềm mùa giải mới. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Son Heung-min ở phút 79. Cầu thủ người Hàn Quốc đã dứt điểm chuẩn xác trong vòng cấm sau đường chuyền của Tanganga. Tiền đạo chủ lực của Tottenham, Harry Kane vắng mặt ở trận đấu này do đang cách ly sau khi anh trở về từ kỳ nghỉ Hè.

Son Heung-min ghi bàn giúp Tottenham đánh bại Arsenal

Sterling xem xét tương lai ở Man City

Theo tờ Daily Mail, Raheem Sterling cảm thấy không hạnh phúc ở Man City và có thể tìm cách rời sân Etihad trong mùa Hè này. Sau khi chia tay với người đại diện của mình, Sterling đã đàm phán hợp đồng với Man City nhưng không đạt được thỏa thuận.

Sterling đã đàm phán hợp đồng với Man City nhưng không đạt được thỏa thuận

Sterling đã mất suất đá chính ở Man City mùa trước. Tuy nhiên anh có phong độ cao ở EURO 2021 và đã góp phần giúp “Tam sư” vào tới chung kết giải này. Sau khi trở về từ EURO 2021, Sterling đã xem xét tương lai của mình. Cầu thủ 26 tuổi cảm thấy không hài lòng sau khi Man City muốn đưa anh vào vụ chiêu mộ Harry Kane (Tottenham). Hiện tại, Sterling còn 2 năm hợp đồng với Man City.

Sau trận đấu này, Tottenham sẽ bước vào trận đấu đầu tiên của Premier League mùa giải mới vào ngày 15/08, khi họ đụng độ Man City. Trong khi đó, Arsenal sẽ gặp Brenford vào ngày 14/08.

( Nguồn báo thể thao và văn hóa - Nguồn ảnh google)