Bàn tròn: Bản quyền truyện tranh ở Việt Nam qua ba thập kỷ

Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, NXB Kim Đồng và Lân Tinh Foundation xin mời khán giả yêu truyện tranh tham gia sự kiện bàn tròn “Bàn tròn: Bản quyền truyện tranh ở Việt Nam qua ba thập kỷ” thuộc khuôn khổ triển lãm “Từ Đôrêmon tới Doraemon”.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 09:30 – 11:30, Chủ Nhật, 22/09/2024

Địa điểm: Tầng 2 nhà C, Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam. Số 32 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội.

____________

Trong buổi thảo luận bàn tròn này, các diễn giả sẽ chia sẻ và trao đổi về kết quả nghiên cứu quá trình hiện diện và phát triển của truyện tranh Nhật Bản ở Việt Nam, đặc biệt là trường hợp bộ truyện Doraemon, từ khi được du nhập và xuất bản từ thập kỷ 1990 đến nay. Đồng thời, các diễn giả sẽ đặt ra những vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu, phát triển chính sách nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa xuất bản, đặc biệt là truyện tranh, tại Việt Nam; bảo vệ và khai thác sở hữu trí tuệ, quyền tác giả và quyền liên quan; cũng như nâng cao năng lực sáng tác và nghiên cứu về truyện tranh trong nước.

Về các diễn giả:

– Nhà nghiên cứu truyện tranh ChuKim (tên thật Nguyễn Anh Tuấn), giám tuyển triển lãm;

– Tiến sĩ Alisa Freedman, Giáo sư Văn hóa đại chúng và Văn học Nhật Bản, đại học Oregon, Hoa Kỳ;

– Biên tập viên Lê Phương Liên, là người biên tập bộ Đôrêmon phiên bản đời đầu;

– Biên tập viên Đặng Cao Cường, trưởng ban biên tập truyện tranh, NXB Kim Đồng.

– Điều phối viên: TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm phát triển Công nghiệp văn hoá và Nghệ thuật đương đại, Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam

Cập nhật theemm thông tin tại trang sự kiện.