Bang Si Hyuk tiết lộ chi phí đào tạo thực tập sinh trong 1 năm tại BigHit Entertainment

Trong một bài phỏng vấn, Bang Si Hyuk đã chia sẻ chi phí cần bỏ ra để đào tạo một thực tập sinh tại BigHit Entertainment trong một năm.

Mất khoảng 120 triệu won ($110,000 USD) để đào tạo một thực tập sinh trong một năm. Số tiền này mặc dù do Bang Si Hyuk tiết lộ nhưng cũng không phải chỉ riêng với Big Hit. Vị CEO cho hay đây là mức chi phí trung bình bất cứ công ty nào cũng cần bỏ ra để đầu tư vào một thực tập sinh, để họ được học tập và đào tạo đầy đủ. Nếu công ty cho thực tập sinh những trải nghiệm đắt đỏ hơn như thực tập ở nước ngoài thì mức phí này có thể tăng thêm.

Mất khoảng 120 triệu won ($110,000 USD) để đào tạo một thực tập sinh trong một năm. Số tiền này mặc dù do Bang Si Hyuk tiết lộ nhưng cũng không phải chỉ riêng với Big Hit. Vị CEO cho hay đây là mức chi phí trung bình bất cứ công ty nào cũng cần bỏ ra để đầu tư vào một thực tập sinh, để họ được học tập và đào tạo đầy đủ. Nếu công ty cho thực tập sinh những trải nghiệm đắt đỏ hơn như thực tập ở nước ngoài thì mức phí này có thể tăng thêm.  Không chỉ có vậy, các thực tập sinh có thể được cấp ký túc xá, tuỳ công ty. Một số thực tập sinh vẫn sống cùng gia đình cho đến khi đội hình ra mắt được xác nhận. Một khi đội hình ra mắt đã được thành lập, cả nhóm sẽ bắt đầu sống cùng nhau tại ký túc xá trong một năm rưỡi. Trong thời gian này công ty sẽ trả tiền ăn ở.  May thay, những công ty như SM, JYP, YG và BigHit Entertainment không yêu cầu thực tập sinh trả lại số tiền này sau khi ra mắt, tức là các nghệ sĩ có thể kiếm ra tiền ngay khi bắt đầu quảng bá. Những công ty khác có thể yêu cầu thực tập sinh trả lại khoản tiền này sau khi ra mắt và nghệ sĩ chỉ có thu nhập sau khi trả hết khoản nợ.  =  - Tui yêu Big Hit lắm vì họ luôn đầu tư rất nhiều tiền bạc vào các thực tập sinh  - Tôi thấy luyện diễn xuất là cần thiết vì idol cần thể hiện diễn xuất trên sân khấu mà  - Cũng như chi phí Nghiên cứu & Phát triển trong các ngành khác thôi, có gì đặc biệt đâu?  - Nhìn vào BTS với TXT là khỏi bàn cãi gì sất  - Tui cứ nghĩ là 20 triệu won cơ, hoá ra là những 120 triệu won  - Tốn kém hơn mị nghĩ  - Tốt mà, tôi mà muốn làm thực tập sinh tôi cũng sẽ đăng ký vào Big Hit  - Ồ, 120 triệu won...  - Hệ thống của Big Hit hơi bị tốt  - Tốt cho các thực tập sinh đó

Không chỉ có vậy, các thực tập sinh có thể được cấp ký túc xá, tuỳ công ty. Một số thực tập sinh vẫn sống cùng gia đình cho đến khi đội hình ra mắt được xác nhận. Một khi đội hình ra mắt đã được thành lập, cả nhóm sẽ bắt đầu sống cùng nhau tại ký túc xá trong một năm rưỡi. Trong thời gian này công ty sẽ trả tiền ăn ở.

May thay, những công ty như SM, JYP, YG và BigHit Entertainment không yêu cầu thực tập sinh trả lại số tiền này sau khi ra mắt, tức là các nghệ sĩ có thể kiếm ra tiền ngay khi bắt đầu quảng bá. Những công ty khác có thể yêu cầu thực tập sinh trả lại khoản tiền này sau khi ra mắt và nghệ sĩ chỉ có thu nhập sau khi trả hết khoản nợ.

Phản ứng từ K-net:

"Tui yêu Big Hit lắm vì họ luôn đầu tư rất nhiều tiền bạc vào các thực tập sinh"

"Tôi thấy luyện diễn xuất là cần thiết vì idol cần thể hiện diễn xuất trên sân khấu mà"

"Cũng như chi phí Nghiên cứu & Phát triển trong các ngành khác thôi, có gì đặc biệt đâu?"

"Nhìn vào BTS với TXT là khỏi bàn cãi gì sất"

"Tui cứ nghĩ là 20 triệu won cơ, hoá ra là những 120 triệu won"

"Tốn kém hơn mị nghĩ"

"Tốt mà, tôi mà muốn làm thực tập sinh tôi cũng sẽ đăng ký vào Big Hit"

"Ồ, 120 triệu won..."

"Hệ thống của Big Hit hơi bị tốt"

"Tốt cho các thực tập sinh đó"