Báo chí Hàn Quốc đưa tin BTS có khả năng sẽ diễn mở màn cho Giải vô địch bóng đá Thế giới - FIFA World Cup 2022 tại Qatar

Giải vô địch bóng đá Thế giới 2022 (FIFA World Cup 2022‎) là giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 22 và sẽ được tổ chức ở Qatar. Vòng chung kết sẽ diễn ra với sự tham gia của 32 đội tuyển bóng đá quốc gia bao gồm cả đội chủ nhà Qatar. 

Đây là kỳ World Cup thứ 2 được tổ chức tại châu Á (sau kỳ World Cup 2002 được tổ chức ở Nhật Bản và Hàn Quốc), và là lần đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia thuộc Trung Đông, thuộc Tây Á và thuộc vùng Thế giới Ả Rập. Đây cũng sẽ là lần cuối cùng giải đấu có 32 đội tham dự, khi số đội góp mặt sẽ được tăng lên 48 vào giải đấu năm 2026.

1. Lịch thi đấu Giải vô địch bóng đá Thế giới - FIFA World Cup 2022

Báo chí Hàn Quốc đưa tin BTS có khả năng sẽ diễn mở màn cho Giải vô địch bóng đá Thế giới 2022 - FIFA World Cup 2022 tại Qatar

Đài THVN đã chính thức sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng độc quyền FIFA World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam cũng như trên các nền tảng số của VTV. Toàn bộ 64 trận đấu của FIFA World Cup 2022 sẽ được Đài THVN tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng VTVGo.

Ban đầu giải đấu diễn ra vào mùa hè (tức tháng 6 và tháng 7 theo thông lệ), tuy nhiên nhiệt độ vào mùa hè ở Qatar thường hơn 40ºC. Vì vậy thời tiết nóng bức sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các cầu thủ cũng như các cổ động viên, nên vào ngày 20/03/2018, Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) chính thức đưa ra quyết định dời giải đấu sang mùa đông (lần đầu tiên trong lịch sử các vòng chung kết World Cup). Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 20/11. Trận chung kết diễn ra vào ngày 18/12/2022, trùng với ngày quốc khánh của Qatar. Vòng chung kết giải chỉ diễn ra trong 29 ngày thay vì 32 ngày như các giải đấu trước đây. Pháp là đương kim vô địch của giải đấu sau khi giành chức vô địch lần thứ hai vào năm 2018.

2. Báo chí Hàn Quốc đưa tin BTS có khả năng sẽ diễn mở màn cho FIFA World Cup 2022 tại Qatar

Báo chí Hàn Quốc đưa tin BTS có khả năng sẽ diễn mở màn cho Giải vô địch bóng đá Thế giới 2022 - FIFA World Cup 2022 tại Qatar

Mới đây, tờ Munhwa Ilbo đã đưa tin về giải đấu World Cup 2022 và nhắc đến khả năng BTS sẽ xuất hiện tại lễ khai mạc:

"Lễ khai mạc giải đấu được tổ chức tại SVĐ Albeit ở Alcor, trước thềm diễn ra trận đấu đầu tiên của vòng bảng A giữa đội chủ nhà Qatar và Ecuador. Tuy Qatar chưa tiết lộ thông tin chi tiết về sự kiện này, nhưng được biết các nghệ sĩ hàng đầu thế giới BTS, Black Eyed Peas, Shakira,... sẽ tham gia biểu diễn tại lễ khai mạc."

Tuy chưa có thông tin chính thức về việc này nhưng người hâm mộ vẫn rất mong chờ được nhìn thấy BTS biểu diễn tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay.