Bất ngờ trước 5 đại diện duy nhất của Kpop được vinh danh tại lễ trao giải Âm nhạc của Nhật Bản - Japan Gold Disc Awards 2023 (37th)

Vào ngày 9 tháng 3 năm 2023, Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản (RIAJ) đã chính thức công bố những Người chiến thắng Japan Gold Disc Awards 37th. 

BTS, SEVENTEEN, IVE, Kep1erVERIVERY là những nghệ sĩ Kpop duy nhất giành được giải thưởng năm nay.

Cụ thể như sau:

+ Nghệ sĩ mới của năm (Asia): IVE

+ Best 3 New Artists (Asia):

IVE , Kep1er , VERVIERY

+ Best Artist (Asia):

BTS

+ Album of the Year (Asia):

DREAM - SEVENTEEN

Bất ngờ trước 5 đại diện duy nhất của Kpop được vinh danh tại lễ trao giải Âm nhạc của Nhật Bản - Japan Gold Disc Awards 2023 (37th)

+ Best 3 Albums:

DREAM - SEVENTEEN

Face The Sun- SEVENTEEN

Proof - BTS

+ Music Video of the Year (Asia):

BTS 2021 MUST SOWOZOO - BTS

+ Song of the Year by Download (Asia):

Yet To Come (The Most Beautiful Moment) by BTS

+ Song of the Year by Streaming (Western):

Left and Right (feat. JungKook) Charlie Puth

+ Song of the Year by Streaming (Asia):

WA DA DA - Kep1er

Như vậy, tại lễ trao giải Âm nhạc của Nhật Bản - Japan Gold Disc Awards 2023 (37th) vừa qua, các chàng trai BTS đã thành công ẵm về cho mình 4 giải thưởng, riêng "em út" Jungkook ẵm 1 giải, quá đỉnh. 

Sự xuất hiện của 2 nhóm nhạc nữ gen4 Kpop là IVE và Kep1er trong danh sách nghệ sĩ chiến thắng tại lễ trao giải lần này cũng khiến nhiều người bất ngờ, nhất là khi vắng bóng cái tên BLACKPINK. Phải chăng sức ảnh hưởng của các cô gái nhà YG đang bị sụt giảm tại thị trường âm nhạc này? 

Trong khi đó, SEVENTEEN và VERIVERY vẫn tiếp tục duy trì được phong độ của mình tại Nhật Bản với lượng fan hâm mộ đông đảo và cực kỳ chịu chi, thậm chí fandom tại Nhật của họ còn mạnh hơn fandom nội địa.