Bày tỏ sự tức giận khi TXT đoạt giải tân binh tại 'MGMA 2019, Fan của Kim Jae Hwan và AB6IX bị Netizen Hàn 'vặn ngược' lại vụ gian lận phiếu bầu

Kết thúc lễ trao giải MGMA 201, đã có rất nhiều tranh cãi xảy ra liên quan đến kết quả hạng mục The Male New Artist, vốn là một cuộc tranh tài của rất nhiều ứng viên nặng ký.

Vào tối 1 tháng 8, lễ trao giải "M2 X Genie Music Awards 2019" (MGMA 2019) đã diễn ra tại Hàn Quốc với sự tham dự của rất nhiều nhóm nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng. Những giải thưởng quan trọng nhất đã tìm được chủ nhân xứng đáng. Tuy nhiên, giống như hầu hết các lễ trao giải âm nhạc khác của Hàn Quốc, "MGMA 2019" cũng tồn tại không ít tranh cãi, đặc biệt là về kết quả của hạng mục tân binh nam.

Ngay sau khi lễ trao giải kết thúc, hashtag #신인상_해명해 (Tạm dịch: Giải thích về giải tân binh đi) đã nhanh chóng leo lên dẫn đầu top trend Twitter tại Hàn Quốc. Rất nhiều người cho rằng so với TXT - người giành chiến thắng chung cuộc ở hạng mục này, thì Kim Jae Hwan và AB6IX xứng đáng hơn bởi những thành tích mà họ đã đạt được.

Theo tiêu chí mà ban tổ chức công bố trước đó, hạng mục The Male New Artist sẽ được xác định theo tỷ lệ: 30% bình chọn, 30% điểm nhạc số trên Genie Music, 20% đánh giá của ban giám khảo, 20% mạng xã hội. Với tiêu chí nói trên, nhiều cư dân mạng đã có những tính toán như sau:

Bình chọn: 

1. AB6IX: 4,2 triệu vote -> Quy đổi: 30%

2. Kim Jae Hwan: 4 triệu vote -> Quy đổi: 28.9%

3. TXT: 760.000 vote -> Quy đổi: 5.4%

Kết quả nhạc số trên Genie:

1. Kim Jae Hwan: 12,9 triệu -> Quy đổi: 30%

2. AB6IX: 9,4 triệu -> Quy đổi: 21.9%

3. TXT: 2,5 triệu -> Quy đổi: 5.8%

Tổng cộng (chỉ tính 2 mảng vote và nhạc số):

1. Kim Jae Hwan 58.9%

2. AB6IX: 51.9%

3. TXT: 11.2%

Trong trường hợp này, kể cả khi TXT ẵm trọn 40% cho cả 2 phần điểm còn lại (20% đánh giá của ban giám khảo và 20% mạng xã hội), thì điểm số của họ chỉ là 51.2%, vẫn xếp thứ 3 sau Kim Jae Hwan và AB6IX.

Với suy nghĩ đó, đông đảo Fan của Kim Jae Hwan và AB6IX đã bày tỏ sự tức giận với ban tổ chức "MGMA 2019". Họ yêu cầu một lời giải thích rõ ràng về kết quả hạng mục The Male New Artist, với lý do cụ thể tại sao TXT lại được vinh danh trong khi Kim Jae Hwan và AB6IX có số điểm cao hơn hẳn (theo tính toán của người hâm mộ).

Tuy nhiên không lâu sau đó, các fan TXT và một bộ phận netizen Hàn đã lên tiếng "phản pháo" những tranh cãi này. Những người này thậm chí còn đưa ra những cáo buộc ngược lại về việc fan của AB6IX và Kim Jae Hwan hack hệ thống bình chọn của MGMA để bỏ phiếu cho thần tượng của họ.

6 lập luận được Knet đưa ra để giải thích vì sao TXT xứng đáng với giải tân binh nam của "M2 X Genie Music Awards 2019" bao gồm:

1. TXT có số vote cao hơn trong những ngày đầu bỏ phiếu.

2. Fandom của những nghệ sĩ hạng 1 và hạng 2 (AB6IX và Kim Jae Hwan) đã xâm nhập trái phép vào hệ thống bỏ phiếu sớm và thao túng số phiếu.

3. Các ứng cử viên khác không được đề cập ở trên mới thực sự là "tường thành" khi nói về digital.

4. TXT là "tường thành" trong số các tân binh khi nói về lượt xem Youtube.

5. Người hâm mộ cho rằng Kim Jae Hwan và AB6IX có doanh số album cao hơn, nhưng điều này chỉ đúng với doanh số tuần đầu tiên. Thực tế sau đó TXT mới là người bán được nhiều album hơn.

6. Ngay từ đầu kết quả đã không dựa vào doanh số album.

Ngay dưới bài viết bênh vực TXT, nhiều cư dân mạng cũng để lại bình luận cho rằng kết quả này là hợp lý, và rõ ràng boygroup nhà Big Hit xứng đáng được vinh danh trong hạng mục The Male New Artist.

- "Ngay sau khi 2 fandom đó bị phát hiện thao túng phiếu bầu, tôi đã biết rằng họ không có cơ hội chiến thắng mà. Và quả nhiên mọi chuyện đúng như tôi dự đoán ㅋㅋㅋ Tôi biết rằng fandom của TXT cũng đã gian lận, nhưng không nghiêm trọng như những gì mà 2 fandom kia đã làm ㅋㅋㅋ Dù sao thì cũng chúc mừng nhé"

- "TXT đã giành chiến thắng dựa trên kết quả thực sự"

- "Xin chúc mừng TXT, tại sao 2 fandom kia lại mặt dày đến vậy trong khi họ đã bị phát hiện gian lận phiếu bầu? Họ thậm chí còn không đứng đầu các tiêu chí khác như physical, digital hay mạng xã hội nữa mà.... TXT là những người duy nhất xứng đáng với giải thưởng này... 2 cái fandom đó thật quá nực cười ㅋㅋㅋㅋ"

- "Nghiêm túc mà nói AB6IX chỉ có mặt ở đó nhờ fan Trung Quốc hack hệ thống bình chọn thôi, và đây là lần đầu tiên tôi nghe đến họ, cũng nhờ có vụ này đấy. Tôi đã có ấn tượng xấu về AB6IX ngay từ đầu, vì họ mà tôi thậm chí còn không thể bình chọn cho bias của mình..."

- "Đúng là không biết xấu hổ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Đã gian lận mà còn la lớn phiếu ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Hy vọng các nghệ sĩ không biết chuyện này, có cần thiết phải làm lớn chuyện đến thế không;"

- "TXT, Ha Sung Woon, Kim Jae Hwan, AB6IX? Tôi chưa bao giờ nghe nói đến bất kỳ ai trong số này cả... Nhưng nhìn vào các bình luận phía trên thì có vẻ như TXT có kết quả tốt hơn trên Youtube, trong khi những người khác đã bị bắt gặp gian lận phiếu bầu.... Dù sao thì nó vẫn không thay đổi một sự thật là tôi chưa từng nghe thấy bất kỳ bài hát nào của họ cả...."

Hiện tại, cả Mnet và Genie vẫn chưa lên tiếng về những tranh cãi này!