BEETHOVEN: THE MEMORIAL | NGUYỄN ĐỨC ANH PIANIST

BEETHOVEN: THE MEMORIAL | NGUYỄN ĐỨC ANH PIANIST 

Thông tin từ ban tổ chức:

BEETHOVEN: THE MEMORIAL | NGUYỄN ĐỨC ANH PIANIST

Thời gian: 19:00 – 22:00, THỨ HAI, 28.12.2020

Địa điểm: Trung tâm văn hóa Pháp - 24 Tràng Tiền - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

Tổ chức bởi: MAESTOSO, Inspirito

Với sự hỗ trợ: Renaissance Collection, Arietta, Saigon Classical.

--------------------

Ngày nay, khi nhắc tới Beethoven, người ta liên tưởng ngay tới những bản giao hưởng bất diệt và 32 bản Sonata viết cho piano xuyên suốt cuộc đời ông. Các Sonata của Beethoven được sáng tác trong giai đoạn phát triển quan trọng của đàn phím nói chung, và đàn piano nói riêng. Những tư tưởng về kĩ thuật diễn tấu đàn phím được ông vun đắp qua từng giai đoạn của bộ tác phẩm, qua đó góp phần đưa nhạc cụ này lên một tầm cao mới.

Nhân dịp kỷ niệm 250 năm ngày sinh của Ludwig van Beethoven, MAESTOSO trân trọng kính mời quý khán giả cùng tham dự chương trình The Memorial – Sự tưởng nhớ, với sự góp mặt của Nguyễn Đức Anh - pianist Việt Nam đầu tiên được trao tặng danh hiệu Blüthner Artist, cùng với 2 tác phẩm piano sonata kinh điển Op. 111 và Op. 57, đại diện cho 2 thời kỳ sáng tác sau cùng của Beethoven; đồng thời ra mắt CD đầu tay của pianist Nguyễn Đức Anh: Beethoven: The Memorial, đánh dấu một cột mốc mới trên con đường hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp của mình.

-------------------

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH:

PHẦN 1: DIỄN GIẢI ÂM NHẠC - Beethoven - Nguyễn Đức Anh

Diễn giả: Nguyễn Mai Anh

Thời gian: 19:15 - 19:45

PHẦN 2: BIỂU DIỄN PIANO ĐỘC TẤU

Thời gian: 20:00 - 21:00

Piano Sonata Op. 111 in C minor

I. Maestoso – Allegro con brio ed appassionato (C minor)

II. Arietta – Adagio molto semplice e cantabile (C major)

Piano Sonata Op. 57 “Appassionata” in F minor

I. Allegro assai (F minor)

II. Andante con moto (D flat major)

III. Allegro ma non troppo – Presto (F minor)

Piano: Nguyễn Đức Anh

PHẦN 3: GIAO LƯU RA MẮT CD: THE MEMORIAL

Thời gian: 21:00 - 22:00

-------------------

MỘT SỐ LƯU Ý:

TOÀN BỘ đóng góp của quý vị sẽ dùng để trang trải chi phí thuê khán phòng, tiệc trà, in ấn, tổ chức và chuẩn bị các tư liệu liên quan phục vụ cho chương trình.

Với mức hỗ trợ tối thiểu 200.000VNĐ/người, quý vị đang cùng MAESTOSO mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng.

------------------------------------

GIỚI THIỆU NGHỆ SĨ:

Nguyễn Đức Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc tại Hà Nội, Việt Nam. Anh bắt đầu học đàn Piano từ năm 7 tuổi tại Học viện m nhạc Quốc gia Việt Nam với các giảng viên, giáo sư Trần Thu Hà, Ngô Lan Hương, Hoàng Vĩnh Hương trong quá trình học tập dài hạn tại đây. Tới năm 2013 anh tiếp tục theo học tại Nhạc viện Freiburg – Cộng Hòa Liên bang Đức. Tại đây, từ năm 2015 - 2017 anh đã hoàn thành hai tấm bằng Cử nhân và Thạc sĩ Piano chuyên ngành Biểu diễn dưới sự hướng dẫn của các giáo sư Tibor Szász và Éric Le Sage.

Trong những năm này, Đức Anh đã giành được giải thưởng tại Cuộc thi Piano Quốc tế Hà Nội lần thứ 2 năm 2012, Cuộc thi Piano Quốc tế Alkan-Zimmerman năm 2014 tại Athen, Hy Lạp. Đức Anh nhận được bằng khen của Thủ tướng chính phủ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ nghĩa Việt Nam cho những thành tích ấn tượng đã đạt được. Đức Anh đã vinh dự được nhận học bổng thường xuyên trong quá trình học tại Việt Nam. Năm 2015 anh được nhà nước Đức trao tặng học bổng “Deutschland Stipendium” cho sinh viên xuất sắc trong lĩnh vực nghệ thuật. Thời gian này Đức Anh cũng có cơ hội làm việc với các nghệ sĩ, nhà sư phạm âm nhạc có tiếng như Robert Hill, Denis Pascal, Bernhard Wulff.

Năm 2015, Đức Anh là nghệ sĩ khách mời nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – CHLB Đức tại Berlin. Anh cũng tham gia nhiều Festival âm nhạc quốc tế khác như Festival Mùa Thu tại Thành phố Hồ Chí Minh, Festival m nhạc Gina Bachauer diễn ra tại Corfu, Hy Lạp, Festival Long Lake tại Lugano, Thụy Sĩ. Anh đã tham gia biểu diễn độc tấu cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội, Dàn nhạc thính phòng Hà Nội, Dàn nhạc giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh. Anh là một trong bốn thành viên Sáng lập của Startup Nhạc Cổ điển Việt Nam đầu tiên mang tên “Maestoso”. Năm 2020, Đức Anh vinh dự là pianist Việt Nam đầu tiên được trao tặng danh hiệu Blüthner Artist.

Là một nghệ sĩ đam mê và yêu thích sự khám phá, Đức Anh luôn muốn trình bày những tác phẩm lạ, chất lượng của các nhà soạn nhạc bị lãng quên. Anh là người đầu tiên giới thiệu âm nhạc của nhà soạn nhạc Charles-Valentin Alkan đến khán thính giả Việt Nam. Đức Anh còn có đam mê đặc biệt với âm nhạc thính phòng của dân tộc. Anh đã từng giới thiệu tác phẩm của các nhà soạn nhạc Việt Nam ra nước ngoài.

-------------------------------------

GIỚI THIỆU ĐƠN VỊ TỔ CHỨC VÀ ĐƠN VỊ HỢP TÁC HỖ TRỢ:

MAESTOSO: MAESTOSO là nhóm những nghệ sĩ tài năng của Việt Nam đã và đang học tập ở nước ngoài, luôn có khát vọng tiếp thu những tinh hoa nghệ thuật của thế giới và mong muốn được cống hiến sức lực, trí tuệ để góp phần mang đến sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam nói chung và cho đời sống âm nhạc cổ điển trong nước nói riêng. Tinh thần làm việc cũng như sự nhiệt huyết với nghệ thuật của nhóm được hình thành từ một niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt, mong muốn được làm nghệ thuật cùng nhau, được chia sẻ và lan rộng tình yêu âm nhạc tới với mọi người. Nhóm luôn giữ vững phương châm: Đưa âm nhạc cổ điển tới khán giả Việt Nam một cách chuyên nghiệp, gần gũi nhưng vẫn giữ nguyên các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng nghệ thuật, tính hàn lâm, nguyên bản của âm nhạc cổ điển.

SAIGON CLASSICAL MUSIC GROUP: Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn được thành lập từ năm 2005 với mục tiêu phong phú hóa các hoạt động nghệ thuật tại Tp. HCM thông qua việc tổ chức những đêm nhạc cổ điển gần gũi với công chúng, giúp kết nối cộng đồng người yêu nhạc; đồng thời, tạo điều kiện phát triển cho những tài năng mới, nâng tầm ảnh hưởng của nhạc cổ điển đến thị hiếu và nhận thức của người Việt, đặc biệt là giới trẻ.

RENAISSANCE COLLECTION: Dành cho những người yêu âm nhạc, Renaissance Collection cung cấp nhiều loại thương hiệu và nhạc cụ, giao thoa giữa công nghệ hiện đại và nghệ thuật cổ điển. Bộ sưu tập của chúng tôi bao gồm các sản phẩm nhạc cụ từ các thương hiệu nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới như Blüthner, Bösendorfer, Haessler, Irmler.

ARIETTA: là bộ sưu tập các cây đàn piano với xuất xứ Châu u với sứ mệnh để bồi tụ thêm những vẻ đẹp nguyên bản vào thế giới âm nhạc Cổ điển tại Việt Nam. Được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2020, Arietta hứa hẹn sẽ đem đến những làn gió mới bằng loại hình concert cao cấp với quy mô salon vừa và nhỏ, để khán giả Việt có thêm cơ hội chiêm nghiệm những tinh hoa nguyên bản của Nhạc Cổ điển Châu Âu.

Theo dõi và cách thức tham gia tại trang sự kiện