BLACKPINK COMEBACK ĐƯA YG VƯỢT QUA CƠN KHỦNG HOẢNG

Trở lại sau hơn một năm "vắng bóng", BLACKPINK cùng với "How You Like That" nhanh chóng xác lập nhiều kỷ lục Guinness Thế Giới. Cùng với đó là việc thành công đưa cổ phiếu YG Entertainment tăng "vòn vọt" chạm ngưỡng 122 tỷ Won chỉ với 10 ngày sau khi phát hành MV chủ đề.

Trị giá cổ phiếu của YG đã được tăng cao nhờ sự trở lại của BLACKPINK, với số vốn hoá thị trường tăng tới 122 tỷ Won chỉ với 10 ngày sau màn comeback của nhóm. Vốn hoá thị trường của công ty đã nhảy vọt từ 591,6 tỷ won lên 713,6 tỷ won chỉ trong 10 ngày.

Lee Ki Hoon, người làm việc ở Viện nghiên cứu đầu tư tín dụng Hana đã nói: "BLACKPINK đang được mong đợi sẽ có một đợt comeback đặc biệt vào tháng 7-8 và một album chính thức vào tháng 9, vì vậy chúng ta có thể kì vọng có nhiều hơn 2 lần comeback."

BLACKPINK COMEBACK ĐƯA YG VƯỢT QUA CƠN KHỦNG HOẢNG

* Một số kỷ lục BLACKPINK đạt được với "HOW YOU LIKE THAT"

Dù chỉ mới phát hành hơn 7 ngày, "How You Like That" đã xuất sắc trở thành MV Kpop phát hành trong năm 2020 có nhiều lượt xem nhất với hơn 210M views trên Youtube. Đồng thời, với lần comeback này, BLACKPINK cũng chính thức phá vỡ thêm một kỷ lục mới khi trở thành nghệ sĩ sở hữu MV ĐẠT 200M VIEWS NHANH NHẤT TRÊN TOÀN CẦU.

(Nếu nhìn lại từ thời điểm cả nhóm debut đến hiện tại, BLACKPINK cũng chính là nghệ sĩ Kpop sở hữu nhiều MV có nhiều lượt xem nhất qua từng năm.)

Với ca khúc "How You Like That", BLACKPINK chính thức đạt Perfect Allkill (PAK) tại iChart. Đồng thời cũng là nhóm nhạc Kpop đầu tiên và duy nhất, tính đến thời điểm hiện tại, làm được điều này trong năm 2020.

BLACKPINK "How You Like That" trở thành đĩa đơn xếp hạng cao nhất bởi một nhóm nhạc nữ trong lịch sử của Digital Song Sales, cùng thứ hạng với The Pussycat Dolls "Dont Cha" (2005) & The Chicks "Not Ready to Make Nice" (2007).

BLACKPINK là nhóm nhạc nữ đầu tiên trong 13 năm tiến vào Billboard Digital Song Sales Chart Top 2.

BLACKPINK 'Boombayah' vượt mốc 200 triệu streams trên Spotify. Đây là ca khúc thứ 5 của BLACKPINK chạm đến mốc này và là ca khúc debut đầu tiên làm được điều này bởi một nhóm nhạc Hàn Quốc.

BLACKPINK COMEBACK ĐƯA YG VƯỢT QUA CƠN KHỦNG HOẢNG

BLACKPINK cũng chính là NGHỆ SĨ KPOP có nhiều ca khúc vượt mốc 200 triệu lượt streams nhất trên nền tảng Spotify.

BLACKPINK là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên chạm tay đến top 5 Digital Song Sales Chart.

BLACKPINK "How You Like That" debut tại vị trí #2 trên Digital Song Sales Chart. 

"How You Like That" trở thành MV đạt 12M likes NHANH NHẤT THẾ GIỚI trên nền tảng Youtube.

Ngoài ra, BLACKPINK cũng là nhóm nhạc Kpop đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại sở hữu 2 singles lọt Top 20 và 4 singles lọt top 40 tại UK Official Singles Charts.

(UK Official Singles Charts là BXH single hàng tuần uy tín, có lịch sử lâu năm tại thị trường âm nhạc được xem là khó tính nhất - UK. BXH này được ví như là Billboard HOT100 tại US hay Oricon tại Nhật Bản...)