Bỏ túi 6 địa chỉ cây cảnh mini phù hợp cho nhà có không gian nhỏ ở TP.HCM

Thay vì cứ quẩn quanh với 4 bức tường. Bạn có thể tận dụng thời gian giãn cách để làm mới không gian sống của mình đón năng lượng tích cực bằng cách thêm một vài chậu cây cảnh nhỏ nhắn, xinh xắn dễ chăm sóc... Và đây là 6 địa chỉ cây cảnh mini phù hợp cho nhà có không gian nhỏ ở TP.HCM, bạn nên bỏ túi ngay nhé!!!

1. Cushy Garden

Cushy Garden chuyên về những loại cây nhỏ tạo không khí thư giãn nơi bàn làm việc. Ngoài ra, tiệm còn có mô hình và chậu được trang trí khá bắt mắt, phù hợp làm quà tặng.

Điều khiến tôi ưng ý nhất là cây tại Cushy Garden khi giao đến nhà sẽ được gói trong giấy kraft, thắt nơ cẩn thận.

Những "món quà xanh" này có giá từ 70.000 đồng cho cây nhỏ và khoảng 250.000 đồng trở lên cho các cây lớn hơn.

2. Xanh Decor 

Xanh Decor khiến cho khách hàng ấn tượng ngay từ lần đầu tiên truy cập với thiết kế website xanh mướt và theo phong cách tối giản (minimalism).

Cây cảnh của Xanh Decor đa dạng từ những cái tên quen thuộc như trầu bà, hồng hạc, đuôi công đến những tên tiếng Anh khá khó nhớ.

Ở đây, ngoài cây, tôi có thể tìm thấy các tiểu cảnh sen đá, rêu trong chậu kính với giá từ 320.000 đồng đến 960.000 đồng. Với những ai đang tìm kiếm một món đồ trang trí bàn làm việc tại nhà hay kệ sách, tôi nghĩ Xanh Decor sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

3. Règarden

Nếu các cửa hàng trên nổi tiếng với những chậu cây mô hình nhỏ, thì Règarden lại là nơi tôi tìm thấy nhiều loại cây lớn và lạ mắt hơn. Có thể kể đến những cây thuộc họ dương xỉ hay thu hải đường.

Trước khi dịch tái bùng phát, Règarden là địa chỉ quen thuộc của nhiều bạn trẻ yêu cây đến mua sắm, "check-in" và tham gia các workshop cuối tuần.

Hiện tại, Règarden vẫn hoạt động online. Dù vậy, vì không có website, không đăng giá trực tiếp kèm bài đăng, tôi gặp khó khăn khi lựa chọn sản phẩm.

Phần lớn cây cảnh ở Règarden đều có giá trên dưới 500.000 đồng, khá cao so với những tiệm khác. Bù lại, tín đồ trồng cây có thể tìm thấy những dáng lá "ít đụng hàng" làm điểm nhấn cho căn nhà của mình.

4. The Yên Concept 

The Yên Concept cho tôi cảm giác kết nối với thiên nhiên ngay từ lần đầu bước vào website đặt hàng bởi màu sắc hài hòa. Tiệm bán các loại cây, bình, chậu gỗ khá cơ bản.

Điểm tôi thích là tiệm có những bộ kit DIY, bạn có thể mua và tự tạo nên một chậu cây theo phong cách của mình. Mỗi bộ kit của có giá 300.000 đồng với đầy đủ cây xanh, rêu khô, đất, sỏi và bình trụ.

5. Joy Garden

Ẩn mình trong những con hẻm nhỏ nhưng Joy Garden lại là khu vườn có diện tích khá rộng, kết hợp quán cà phê và gift shop.

Bên cạnh cây, tiệm bán đủ mọi thứ cần thiết để tôi bắt đầu thiết lập "khu vườn vui vẻ" tại nhà. Từ dụng cụ tỉa, giỏ sắt, bình tưới đến phân hữu cơ.

Các loại cây ở đây khá đa dạng, được phân loại theo mục đích trang trí nội thất, trồng ban công, để bàn hoặc làm quà tặng. Vì không gian nhà nhỏ, tôi thường ưu tiên chọn những loại cây mini như xương rồng, lá may mắn, trầu bà.

Với mức giá từ 59.000 đồng đến 300.000 đồng, mini plants của Joy Garden có giá tương đương mặt bằng chung. Tuy nhiên, nhóm cây nội thất kích thước lớn hơn có giá khá cao, từ vài trăm đến vài triệu đồng.

6. Iron style

Với phương châm "Tổ ấm bạn cần, chúng tôi có", Ironstyle hiểu rằng bạn là người luôn mong muốn mang lại sự tiện nghi, phong cách hiện đại và sự thoải mái cho không gian sống của mình. Chính vì vậy, bạn luôn trăn trở tìm những sản phẩm không chỉ đẹp và phong cách nhất để trang trí, mà còn mang lại không gian dễ chịu, ấm áp cho các thành viên trong gia đình. Những món đồ trang trí nội thất Ironstyle rất thích hợp sử dụng trong phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp nhà bạn. Đặc biệt cây giả luôn là sự lựa chọn của nhiều người bởi đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, bạn có thể thoải mái chọn những sản phẩm mình yêu thích nhất để trang trí không gian nội ngoại thất của mình.

Ironstyle không những đáp ứng những sản phẩm trang trí không gian nội thất, mà với không gian ngoại thất như ban công, tiệm còn cung cấp những sản phẩm trang trí như cây giả, lá giả để tạo cảm giác cho bạn được thư thái mỗi lần về ngôi nhà của mình. Những sản phẩm trang trí nội thất Ironstyle còn phù hợp để làm quà tặng tân gia, quà tặng cho bạn bè và đối tác rất ý nghĩa. Với giá thành không quá đắt, chất lượng tốt, chắc chắn đối tác sẽ rất hài lòng.

Địa chỉ: 25C Trần Quang Khải, Q.1, TP.HCM và 1/36/19 Đặng Thuỳ Trâm, P.13, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM