Bốc thăm VCK U23 châu Á 2020: U23 Việt Nam cùng bảng CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE

U23 Việt Nam nằm cùng bảng D với U23 CHDCND Triều Tiên, U23 Jordan và U23 UAE.

Vào ngày 26/09, lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại Bangkok (Thái Lan). Đây là sự kiện được rất nhiều người hâm mộ mong chờ. Chính tại sân chơi này, HLV Park Hang-seo đã mở ra một thời kỳ thành công rực rỡ cho bóng đá Việt Nam.

Với ngôi Á quân giành được tại giải vô địch U23 châu Á 2018, Việt Nam được sắp xếp vào nhóm hạt giống số 1 cùng chủ nhà Thái Lan, nhà đương kim vô địch Uzbekistan và Qatar. Bốn đội tuyển của những nền bóng đá mạnh nhất Châu Á như Hàn Quốc, Australia, Iran hay Nhật Bản đều xếp ở các nhóm dưới.

Tuy nhiên, những lá thăm may rủi đã giúp Việt Nam tránh được những đối thủ hàng đầu châu lục. Theo đó, đội bóng của HLV Park Hang-seo nằm ở bảng D cùng với CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE.  

Trong những đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng bảng giải vô địch U23 châu Á 2020 sắp tới, UAE có lẽ sẽ đem lại nhiều cảm xúc nhất. Đây chính là đội bóng đã đánh bại Việt Nam tại ASIAD 18, khiến chúng ta vuột mất tấm huy chương đầu tiên tại đại hội thể thao lớn nhất châu lục này. 

Tại VCK U23 châu Á có 16 đội bóng tranh tài. Các đội được chia thành 4 bảng, 2 đội bóng xuất sắc nhất ở mỗi bảng sẽ giành quyền đi tiếp. 4 đội lọt vào bán kết sẽ trở thành những đại diện của Châu Á tham gia Thế vận hội 2020 được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.