Buổi Chiếu Phim Rita Sings The Blues 2019

Cuối tuần này các bạn đừng bỏ quan buổi chiếu phim miễn phí: Rita Sings The Blues 2019 nhé!!!

Thông tin chi tiết về sự kiện:

Thời gian: Đón khách 19:00, chiếu phim 19:15 Ngày 29 tháng 06 năm 2019

Địa điểm: Tea talk - 87 Trương Định - Quận 3 - TP.Hồ Chí Minh

Buổi chiếu không bán vé.

Gửi xe tại 244 Nguyễn Đình Chiểu, Q3

---

Tóm tắt

Nàng Sita vốn là một nữ thần trong Hindu giáo, nhân vật nữ chính trong sử thi Ramayana, và là một người vợ tuân tòng theo chồng Rama vào chuyến lưu đày 14 năm ròng trong một khu rừng, để sau đó bị một quỷ vương từ Sri Lanka bắt đi. Dù luôn thủy chung với Rama, Sita phải trai qua nhiều thử thách.

Nina (đạo diễn Nina Paley) là một nghệ sĩ người Mỹ, cô tìm thấy nhiều điểm tương đồng với Sita trong chính cuộc sống của mình khi chồng cô – sang Ấn làm việc – quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân của hai người và chia tay qua email. Ba con rối bóng Indonesia hài hước nhưng lại có giọng Ấn – trỏ ra sự phổ biến của Ramayan từ Ấn sang Viễn Đông xa xôi – thuật lại câu chuyện bi kịch cổ đại và hài kịch hiện đại trong sự diễn giải sử thi Ramayana độc đáo qua tạo hình và thể hiện sinh động của nghệ thuật hoạt hình.

Ngay từ bộ phim đầu tay, Paley đã đặt nhiều câu chuyện và phong cách hình ảnh riêng biệt cạnh nhau nhằm tạo nên một phiên bản Ramayana cực kỳ lý thú nhưng cũng không kém phần cảm động. Các ca khúc trong phim được chọn minh họa theo giọng jazz thập niên 1920 Annette Hanshaw bao gồm lên đến hàng trăm diễn viên: khỉ bay, quái vật, nam thần, nữ thần, chiến binh, hiền giả, và cầu mắt có cánh biết bay. Một câu chuyện kể về sự chân thật, công lý và lời kêu gọi bình đẳng trong đối xử của một người phụ nữ. Sita Sings the Blues có tagline hóm hỉnh “Câu chuyện chia tay vĩ đại nhất từng được kể.”

Về đạo diễn: Nina Paley (sinh năm 1968) là một nghệ sĩ vẽ truyện tranh kỳ cựu, sáng tác Fluff, The Hots, và tuần san riêng tên gọi Nina’s Adventures. Năm 1998, cô bắt đầu thực hiện những festival phim hoạt hình độc lập, bao gồm tác phẩm gây tranh cãi nhưng nêu lên quan điểm bảo vệ môi trường mang tên The Stork (Con cò). Năm 2002, Nina theo chồng-khi-đó của mình sang Trivandrum, Ấn Độ, nơi cô lần đầu tiếp xúc với Ramayana. Tác phẩm đã truyền cảm hứng cho cô sáng tác Site Sings The Blues, mất của Nina suốt 05 năm ròng vẽ và sản xuất trên chính máy tính ở nhà.

Update thêm thông tin tại trang sự kiện