Buổi trò chuyện & khai mạc triển lãm kiến trúc: Không gian xen kẽ

Talkshow tháng 08/2022: Buổi trò chuyện & khai mạc triển lãm kiến trúc: Không gian xen kẽ 

Thông tin từ ban tổ chức:

Không gian xen kẽ là một hiện tượng đặc biệt của Hà Nội, biểu hiện bằng các không gian nhỏ, xen kẹt trong các khu ở, đặc biệt trong khu vực nội đô. Chúng cũng được biểu hiện bằng các hình thức sử dụng không gian phi chính thức của không gian ở và không gian công cộng liên quan đến hành vi ở của con người. Nó là kết quả của sự đứt gãy về văn hóa, sự giao thoa của lối sống giữa các thế hệ, hệ quả của quá trình đô thị hóa nhanh chóng và manh mún, là kết quả của quá trình tự xây dựng của người dân.

Buổi trò chuyện và Triển lãm kiến trúc với chủ đề Không gian xen kẽ (Intercalary Space) thuộc TIC Mini Talk Series là dịp nhóm nghiên cứu - các kiến trúc sư và nhóm cộng sự sinh viên đa ngành chia sẻ quá trình nghiên cứu và kết quả làm việc của nhóm trong suốt 4 tuần thực hiện Workshop cùng tên.

Thân mời các anh/chị và các bạn quan tâm tới chủ đề Ở trong đô thị đăng ký tham gia Buổi trò chuyện và Khai mạc triển lãm kiến trúc tại link sau: t.ly/v-Sb

Thông tin về BUỔI TRÒ CHUYỆN & KHAI MẠC TRIỂN LÃM 

Thời gian: 14:30 - 17:00 | 20.08.2022 ( Thứ 7)

- Địa điểm: TOTO Information Center – Tầng 2, tháp 2, tòa Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

- Nhóm nghiên cứu (**)

1. Kiến trúc sư Nguyễn Mạnh Tuấn (Founder Kecho Collective)

2. Kiến trúc sư Nguyễn Hà Thắng (Founder T+M design office)

3. Kiến trúc sư Lê Đức (kiến trúc sư thực hành và nhà nghiên cứu độc lập tại London)

4. Các cộng sự: Nhóm các sinh viên đa ngành

Thông tin về TRIỂN LÃM KIẾN TRÚC

Thời gian: 09:00 - 12:00 & 13:00 - 16:00 hàng ngày từ 20.08 - 27.08.2022

Địa điểm: TOTO Information Center – Tầng 2, tháp 2, tòa Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Lưu ý

- Tất cả sự kiện đều MIỄN PHÍ

- Hạn đăng ký tham gia buổi trò chuyện: trước 9:00 Ngày 16.08.2022 

- Buổi trò chuyện giới hạn 50 người và BTC sẽ gửi email xác nhận cho 50 người đăng ký tham gia sớm nhất

Triển lãm kiến trúc tham quan tự do, không giới hạn người tham gia.

_________________

Thông tin ngắn về Workshop

Workshop về không gian xen kẽ (Intercalary space) thuộc chuỗi nghiên cứu về kiến trúc nhà ở phi chính thức (@Ad hoc Housing Architecture) mà nhóm kiến trúc sư khởi xướng và thực hiện với sự cộng tác của nhóm sinh viên đa ngành trong tháng 7/2022.

Workshop này hướng tới mục địch khảo sát các quy trình và “chiến thuật phi chính thức” và tác động của chúng đối với phát triển nhà ở mang tính tự tổ chức. Workshop giúp sinh viên trải nghiệm không gian ở và tiếp cận vấn đề một cách đa chiều, qua đó nâng cao khả năng phân tích dữ liệu cho đồ án và phát triển các phương pháp tiếp cận mới cho thiết kế kiến trúc nhà ở trong đô thị.

Thông tin về nhóm nghiên cứu

1. KTS. Nguyễn Mạnh Tuấn:

KTS. Nguyễn Mạnh Tuấn thành lập văn phòng kiến trúc Kecho Collective sau gần 10 năm công tác tại Hoa Kỳ, và hiện làm việc giữa hai thành phố New York và Hà Nội với một số dự án liên quan tới thiết kế bền vững.

Bên cạnh việc hành nghề, anh là giảng viên tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, giảng dạy khoa Kiến trúc tiên tiến, cử nhân Pháp ngữ và khóa cao học về Thiết kế đô thị với Di sản và Phát triển bền vững. Ngoài ra anh còn tham gia các hoạt động chuyên môn của Tổ chức Tre quốc tế với tư cách là Đại sứ tre thế giới. Anh theo đuổi đề tài “Ad hoc architecture” với nhà ở và sinh thái đô thị từ năm 2011 tại Trung tâm Kiến trúc và Sinh thái học CASE, một hợp tác của công ty Skidmore, Owings & Merrill với trường Bách khoa Rensselaer tại thành phố New York.

2. KTS. Nguyễn Hà Thắng

Hà Thắng hiện là Kiến Trúc Sư tại xưởng thiết kế t+m design office từ năm 2017 sau khi làm việc tại Vn-a ( visual network art architecture ) & Adrei studio.

Bằng cách quan sát những hoạt động, hành vi của người sử dụng thông qua thực hành của xưởng về những đồ án nhà ở trong đô thị cũng như các khu vực lân cận, T+m design office mong muốn tìm được bầu không khí của một cuộc sống tốt cho nhà ở trong tương lai.

3. KTS Lê Đức

Lê Đức là kiến trúc sư thực hành và nhà nghiên cứu độc lập tại London.

Tốt nghiệp trường kiến trúc Manchester và Architectural Association (AA), Đức có kinh nghiệm trong nhiều dự án kiến trúc tại Việt Nam, Nga và Vương Quốc Anh. Đức cũng đang là giảng viên Associate hướng dẫn thiết kế tại trường kiến trúc Đại học Greenwich. Đức cũng từng là giảng viên hướng dẫn của trường Architectural Association Visiting School Tropicality 2016, là thỉnh giảng tại trường kiến trúc Leicester, AA và tham gia nghiên cứu trong nhóm nghiên cứu Plakat. Đức sáng lập CO-NX với mục đích tiếp cận kiến trúc qua cả thực hành và học thuật. Hiện tại, Đức đang quan tâm đến quá trình lịch sử hóa và công kích kiến trúc hiện đại Việt Nam trong thế kỷ 20.

4. Các cộng sự: Nhóm sinh viên đa ngành: Sẽ sớm được BTC bật mí

Xin cảm ơn và hẹn sớm gặp lại mọi người tại sự kiện!

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện