BUỔI TRÒ CHUYỆN SƯU TẦM VẠN VẬT - A COLLECTOR OF SORTS

HÀ NỘI - ĐH KIẾN TRÚC HÀ NỘI | BUỔI TRÒ CHUYỆN "SƯU TẦM VẠN VẬT/ A COLLECTOR OF SORTS” (20.09.2024)

Thông tin từ ban tổ chức:

▪️ Thời gian: 9:00 - 11:30 | 20.09.2024

▪️ Địa điểm: Phòng i901, ĐH Kiến trúc Hà Nội, Km 10, Đường Trần Phú, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

▪️ Đăng ký tham gia: TẠI ĐÂY

_____________________________

▪️ Tham gia ngay Buổi nói chuyện & Workshop trực thuộc chuỗi hoạt động Phát động cuộc thi thiết kế “Hoán vị / Rearrangement” và đừng bỏ lỡ cơ hội:

▪️ Lắng nghe chia sẻ từ các diễn giả là Cố vấn chuyên môn TOTO Architect Talk 2024 - KTS. Mai Hưng Trung & những kiến trúc sư tài năng.

▪️ Hỏi đáp và nhận góp ý về cuộc thi từ các diễn giả.

▪️ Khơi nguồn cảm hứng cho những ý tưởng thiết kế.

▪️ Gặp gỡ và kết nối với cộng đồng những người trẻ cùng đam mê kiến trúc thông qua các hoạt động làm việc nhóm.

THÔNG TIN SỰ KIỆN

Các diễn giả:

1. KTS. Mai Hưng Trung - Founder Hà Nội Ad HocAd hoc Practice, Cố vấn chuyên môn TOTO Architect Talk 2024

2. KTS. Nguyễn Lê Minh Nhựt - Founder Gian Giữa

3. Dẫn chương trình: KTS. Nguyễn Công Hiệp - Giảng viên ĐH Kiến trúc Hà Nội, Founder CA' Library • Thư viện Kiến trúc - Nghệ thuật

Cuộc thi "Hoán Vị / Re-arrangement" đang chờ đón những bài dự thi đầy đột phá của bạn. Hãy cùng chúng tôi đi tìm những ý tưởng sáng tạo, nơi mà kiến trúc trở nên linh hoạt và tự do hơn, thoát ra khỏi “cái khung” của những khuôn mẫu.

------------------------------

VỀ KTS. MAI HƯNG TRUNG

▪️ Trung Mai là Kiến trúc sư HMONP, người khởi xướng Hà Nội Ad HocAd hoc Practice. Tốt nghiệp cử nhân và thạc sỹ chuyên ngành kiến trúc từ ENSA Paris Malaquais, Pháp và thạc sĩ về quy hoạch và cảnh quan tại Leibniz Universitat Hannover, CHLB Đức.

▪️ Sau một thời gian dài tu nghiệp tại các văn phòng kiến trúc như Atelier Jean Nouvel, Dominique Perrault Architecture, Trung đã thành lập văn phòng thực hành kiến trúc của riêng mình Ad hoc Practice, song song với việc sáng lập Hà Nội Ad Hoc như một tổ chức nghiên cứu định hướng thiết kế (research-creation).

▪️ Trung đã chiến thắng và được đề cử cho nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế như là người Việt đầu tiên 3 lần chiến thắng Europan (Pháp,Ý ,Tây Ban Nha), giải thưởng dành cho kiến trúc sư dưới 40 tuổi tại Châu Âu IBA'27 Stuttgart, Đức. World Architectural Festival 2018, Architizer A+ award 2024, Association of Siamese Architects International Competition 2015, Density/dense city, Thái Lan. Trung là thành viên của Hội Kiến trúc sư Pháp. Tác phẩm của Trung đã được tham gia các triển lãm như “out there, landscape architecture in the global terrain” tại Architekturmuseum der TU München, “echos der bruderlander” tại HKW (Haus der kulturen der welt), Berlin. Trung được mời tham gia giảng dạy tại các workshop tại RMIT, ENSA Paris Belleville, Ecole Spéciale d’architecture - Paris.

▪️ Trung luôn bị cuốn hút bởi các rối loạn và tính chất tùy biến trong môi trường đô thị, mà anh coi là bản sắc vô hình của cảnh quan đô thị, một phương pháp phổ quát để phi thực dân hóa, và là yếu tố cần thiết để kích thích những thay đổi cơ bản trong đô thị. Công việc của anh tập trung vào việc xây dựng các chiến lược đổi mới đô thị cho các bối cảnh hậu công nghiệp, tích hợp nông nghiệp vào các môi trường đô thị, và khám phá chủ nghĩa critical regionalism, khả năng phục hồi, tính đảo ngược, cũng như sự sắp xếp lại trong kiến trúc trong bối cảnh của Kỷ Nhân Sinh (Anthropocene).

VỀ KTS. NGUYỄN LÊ MINH NHỰT

▪️ Nhựt là một kiến trúc sư, tốt nghiệp Thạc Sĩ Kiến Trúc (ARB/ RIBA Part 2) tại The Bartlett, UCL ở London. Anh là 1 trong những founders của Gian Giữa. Anh từng sống, học tập và làm việc ở New Zealand 7 năm. Sau 3 năm làm việc ở VTN Architects, anh hiện đang hành nghề tại Hà Nội ở văn phòng gmp Architects và đang thỉnh giảng tại Đại Học Kiến Trúc Hà Nội. Anh thích những thứ đẹp đẽ nhưng trêu ngươi và không bao giờ nắm bắt được trọn vẹn.

Gian Giữa

▪️ Được thành lập năm 2021 bởi năm thành viên, tiền thân của Gian Giữa là Adhoc housing architecture. Khởi đầu, nhóm tập trung nghiên cứu về những hiện tượng xen kẽ trong đô thị qua workshop 01 đồng hành cùng TOTO. Sau workshop 02 năm 2023, với chủ đề là KTT Kim Liên cùng với triển lãm Nhiều Thế Giới Nhỏ tại The Outpost, các thành viên nhận thấy các vấn đề về cuộc sống hàng ngày cũng như những vấn đề về kiến trúc và đô thị cần nhiều không gian cho sự thảo luận và nghiên cứu. Cái tên Gian Giữa được ra đời.

▪️ Trong không gian nhà ba gian hai chái ở Bắc Bộ gian giữa là nơi diễn ra những hoạt động, sự kiện quan trọng trong gia đình, ở đời sống đô thị, gian giữa của ngôi nhà mang tính chất chung chuyển và kết nối các không gian trong ngôi nhà. Vậy ‘Gian Giữa’ trong kiến trúc là gì? Để trả lời cho câu hỏi đó, Gian Giữa đóng vai trò như một không gian chung để thảo luận về kiến trúc và đô thị.

VỀ KTS. NGUYỄN CÔNG HIỆP

▪️ Ths.KTS, giảng viên bộ môn Lịch sử kiến trúc và bảo tồn di sản, Khoa kiến trúc, ĐH Kiến trúc Hà Nội.

▪️ Trong thực hành kiến trúc, anh quan tâm đến ứng dụng các vật liệu, kinh nghiệm bản địa vào kiến trúc mới và các dự án kiến trúc nhằm hỗ trợ và thúc đẩy các cộng đồng thiểu số.

▪️ Từ năm 2014, anh tích cực tham gia vào các hoạt động nghề nghiệp thông qua việc thành lập và phát triển hệ thống Thư viện cộng đồng Kiến trúc & Nghệ thuật CA' Library (CA' Library • Thư viện Kiến trúc - Nghệ thuật).

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.