Cà phê Gặp gỡ & Đối thoại - Chủ đề: THIÊN ĐƯỜNG & ĐỊA NGỤC LÀ GÌ?

Thiên đường và Địa ngục là gì? Thiên đường và Địa ngục ở đâu? Thực sự có Thiên đường và Địa ngục không? Hãy cùng đến và bàn về chủ đề này tại buổi "Cà phê Gặp gỡ & Đối thoại" tới đây nhé!

 * THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian: 09h00 - 11h30 Thứ bảy, ngày 10/10/2020

2. Địa điểm: Tầng 2 Cà Phê Thứ Bảy Hà Nội, 45-47 Trần Xuân Soạn

3. Diễn giả: PGS. TS. Đinh Hồng Hải

+ Giảng viên cao cấp Khoa Nhân học ĐHKHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội.

+ Là tác giả của series sách nghiên cứu biểu tượng (Các vị thần, Các vị tổ, Các linh vật,...) do Nxb. Tri thức và Nxb. Thế giới ấn hành từ 2012-2018.

Cà phê Gặp gỡ & Đối thoại - Chủ đề: THIÊN ĐƯỜNG & ĐỊA NGỤC LÀ GÌ?

+ Từng du học tại Khoa Phật học, Đại học Dehli, Ấn Độ, Viện Tôn giáo đương đại, Viện Hàn lâm KHXH Trung Quốc, và Đại học Harvard, Hoa Kỳ.

+ Là hội viên Hiệp hội nghiên cứu châu Á và Hội nhân học Hoa Kỳ, thành viên nghiên cứu của Mạng lưới nghiên cứu Đông Nam Á tại Đại học Gottingen (CHLB Đức).

+ Là hội viên Hiệp hội nghiên cứu Đông Nam Á tại châu Âu (Euro-SEAS).

4. Chủ trì: TS ĐÀO MINH QUÂN

5. Nội dung chương trình:

Thiên đường và Địa ngục là gì? Thiên đường và Địa ngục ở đâu? Thực sự có Thiên đường và Địa ngục không? Rất khó để kiểm chứng nếu mỗi chúng ta chưa rời bỏ thế giới này. Vậy nhưng, trong suốt gần một năm qua, Coronavirus đã cho cả thế giới của chúng ta thấy "Địa ngục trần gian" Covid-19 ngay trước mắt. Hóa ra, Thiên đường và Địa ngục được tạo ra bởi chính con người.

Thật may mắn, Việt Nam đã vượt qua được hai giai đoạn của đại dịch nhưng nó có chấm dứt hay không lại là điều không một ai dám nói trước.Đại dịch này "có thể qua đi nhưng cũng có thể không bao giờ chấm dứt, bởi lẽ, nó được tạo ra từ nghiệp lực của chúng ta". Bạn và tôi, tất cả chúng ta có thể xây nên một Thiên đường hay tạo nên một Địa ngục? Điều đó phụ thuộc vào ý thức của mọi người nhưng lại luôn khởi đầu từ mỗi người.

Từ Tứ đại nghiệp, tác giả sẽ bàn về luật Nhân – Quả qua đại dịch này. "Hãy hy vọng điều tốt nhất nhưng hãy chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất", đó là điều mà mỗi chúng ta nên suy nghĩ ngay lúc này. Cuốn sách Thiên đường và Địa ngục thức tỉnh chúng ta về một trạng thái "bình thường mới" hậu đại dịch.

6. Cách thức tham gia chương trình:

+ Chương trình không bán vé, các anh chị và các bạn chỉ cần trả chi phí order đồ uống theo menu của quán và vào tham dự.

+ Xin mời nhấn nút "Tham dự" tại LINK EVENT để giúp BTC biết số lượng người tham dự, sắp xếp chỗ ngồi cũng như giúp cho khâu tổ chức chu đáo hơn.

+ Xin mời đăng ký theo đường link bên dưới để nhận thông tin hoạt động của CPTB thường xuyên: https://forms.gle/QmA2xur4PELeRQtN7

LƯU Ý

Thực hiện các biện pháp an toàn sức khoẻ, các anh chị và các bạn tham dự chương trình nhớ mang theo khẩu trang cá nhân, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt được quán phục vụ miễn phí.