CÀ PHÊ GẶP GỠ VÀ ĐỐI THOẠI Chuyên đề Điện ảnh Chủ đề : Từ “HÀ NỘI MÙA ĐÔNG NĂM’46” ĐẾN “ĐÀO, PHỞ VÀ PIANO”

Sự kiện cuối tuần: CÀ PHÊ GẶP GỠ VÀ ĐỐI THOẠI Chuyên đề Điện ảnh Chủ đề : Từ “HÀ NỘI MÙA ĐÔNG NĂM’46” ĐẾN “ĐÀO, PHỞ VÀ PIANO”

Thông tin từ ban tổ chức:

CÀ PHÊ GẶP GỠ VÀ ĐỐI THOẠI

Chuyên đề Điện ảnh

- Chủ đề : Từ “HÀ NỘI MÙA ĐÔNG NĂM’46” ĐẾN “ĐÀO, PHỞ VÀ PIANO” – Gặp gỡ ĐD Đặng Nhật Minh và ĐD Phi Tiến Sơn

- Chủ trì : Nhạc sĩ Dương Thụ

- Thời gian : 09:00-11:30 CHỦ NHẬT, ngày 3.3.2024

- Địa điểm : Phòng sự kiện, Tầng 2, Cà phê Thứ Bảy Hà Nội, Shophouse 09 Park 1, Times City, 458 Minh Khai, Hà Nội

---

Đào, phở và piano – bộ phim lấy bối cảnh cuộc chiến đấu của những người con quyết tử cho tổ quốc quyết sinh giữa lòng Hà Nội kéo dài hơn 60 ngày đêm cuối 1946 đầu 1947 – trở thành hiện tượng của điện ảnh Việt Nam Tết năm nay, đặc biệt thu hút sự quan tâm của các khán giả trẻ. Một bất ngờ thú vị là, từ “Đào, phở và piano”, nhiều người cùng tìm lại một bộ phim Việt Nam khác được làm trước đó hơn ¼ thế kỷ, với cùng một bối cảnh lịch sử - Hà Nội mùa đông năm ’46. Đáp ứng đề nghị của nhiều anh chị và các bạn, Từ “HÀ NỘI MÙA ĐÔNG NĂM’46” ĐẾN “ĐÀO, PHỞ VÀ PIANO” sẽ là chủ đề buổi Cà phê Gặp gỡ & Đối thoại cùng hai người con của Hà Nội : Đặng Nhật Minh – Đạo diễn phim “Hà Nội mùa đông năm’46” và Phi Tiến Sơn – Đạo diễn phim “Đào, phở và piano”.

ĐÔI NÉT VỀ ĐẠO DIỄN KHÁCH MỜI:

Đạo diễn ĐẶNG NHẬT MINH (1938) đến với điện ảnh từ việc dịch thoại các bộ phim Liên Xô, khởi đầu vai trò đạo diễn với những bộ phim tài liệu trước khi có những tác phẩm điện ảnh cho riêng mình. Nổi tiếng với những bộ phim như: Đừng đốt, Cô gái trên sông, Thương nhớ đồng quê, Mùa ổi; đặc biệt, Bao giờ cho đến tháng Mười được đánh giá là một trong những phim châu Á hay nhất mọi thời đại, ông được xem là một đạo diễn hàng đầu của điện ảnh Việt Nam.

Đạo diễn PHI TIẾN SƠN (1952) từng bỏ ngang Đại học Bách khoa để theo đuổi nghề quay phim – thi đậu vào khoa Quay phim ĐH SK&ĐA Hà Nội và tu nghiệp 8 năm tại ĐH Điện ảnh & Truyền hình CHDC Đức. Ông là tay máy chính của nhiều phim điện ảnh như Cạm bẫy tình, Những năm tháng đẹp.., từng giành giải Quay phim xuất sắc tại 3 kỳ LHP Việt Nam trước khi trở thành đạo diễn, nổi tiếng với Người thổi tù và hàng tổng (phim truyền hình), Vào Nam ra Bắc, Lưới trời,…Phim “Đào, phở và piano” được lên kịch bản từ năm 2010, bấm máy 2022, giành Bông sen Bạc LHP Việt Nam 2023

---

HƯỚNG DẪN THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH

* Quý khách đến quán Cà phê thứ Bảy vui lòng gửi xe ở hầm Park2, tầng B1; sau đó đi đến cột C09, cạnh cửa ghi P01 (Zone A căn hộ 10-17) sẽ có nhân viên đón khách lên quán.

** Sự kiện không bán vé và miễn phí cho khách của quán. Trước khi vào tham dự chương trình, quý khách vui lòng order và thanh toán đồ uống theo menu của quán để hỗ trợ chúng tôi có chi phí chi trả mặt bằng, nhân sự, điện nước, … nhằm duy trì các hoạt động của Cà phê thứ Bảy.