CÀ PHÊ THƯ VIỆN - CHỦ ĐỀ: GIAO LƯU VÀ GIỚI THIỆU BỘ SÁCH “TIẾNG VIỆT ÂN TÌNH”

Thông tin từ ban tổ chức:

Diễn giả khách mời: Tác giả Lê Trọng Nghĩa và nhóm Tiếng Việt giàu đẹp

- Thời gian: Thứ Bảy ngày 14/09/2024

+ 14:30 Đón khách

+ 15:00 Bắt đầu chương trình

- Địa điểm: Không gian Cà phê Thứ Bảy Trẻ - Lầu 3, Trung Nguyen Legend, 603 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM

Bạn có yêu tiếng Việt? Bạn đã từng tìm hiểu sự phong phú và sâu sắc của ngôn ngữ này chưa? Hãy đến với buổi giao lưu và giới thiệu bộ sách "Tiếng Việt ân tình" để cùng chiêm nghiệm về cái hay, cái đẹp của tiếng Việt.

Bộ sách "Tiếng Việt ân tình" của tác giả Lê Trọng Nghĩa và các thành viên của cộng đồng Tiếng Việt giàu đẹp mang đến một góc nhìn mới mẻ, gần gũi và đầy cảm xúc về ngôn ngữ Việt. Không chỉ nói về những kiến thức ngôn ngữ, bộ sách còn giới thiệu về sự tinh tế trong cách sử dụng từ ngữ, các câu ca dao, tục ngữ, và cả tên địa danh, món ăn, khiến người đọc thấy rõ hơn vẻ đẹp của Tiếng Việt – một di sản văn hóa tuyệt vời đã được cha ông đúc kết qua nhiều thế hệ.

Sự kiện sẽ là cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ các tác giả, chia sẻ tình yêu và cảm nhận về Tiếng Việt với cộng đồng yêu sách. Đừng bỏ lỡ cơ hội được khám phá thêm về thứ ngôn ngữ mà chúng ta đã sử dụng mỗi ngày nhưng chưa hẳn đã hiểu hết!

Mời các bạn tham gia chương trình Cà phê Thư viện cuối tuần này để cùng nhau truyền cảm hứng yêu tiếng Việt qua từng trang sách!

ĐÔI NÉT VỀ DIỄN GIẢ KHÁCH MỜI

Tác giả Lê Trọng Nghĩa là kỹ sư phần mềm, hiện anh đang sống và làm việc tại Tokyo (Nhật Bản), vì vậy anh tự nhận mình là “tấm chiếu mới” trong lĩnh vực ngôn ngữ học.

Từ nhỏ, anh đã có niềm đam mê với việc đọc sách, xem sách như một người bạn đồng hành, trong đó có nhiều cuốn sách về ngôn ngữ của học giả An Chi, GS Cao Xuân Hạo, PGS-TS Phạm Văn Tình… Nhờ đọc sách của họ mà tác giả có tình yêu với tiếng quê hương và mong muốn sau này có thể được chia sẻ những điều thú vị đó với các bạn cùng trang lứa.

Lớn lên, Nghĩa được đi du học rồi làm việc ở nước ngoài. Nhờ đó, anh có cơ hội được nhìn lại một cách rõ ràng hơn về tiếng Việt. Nhận thức rõ tầm quan trọng của tiếng Việt với bản thân, nên năm 2012, Lê Trọng Nghĩa đã lập ra trang Tiếng Việt giàu đẹp. Hiện trang đã có trên 120.000 người theo dõi. Ban đầu, Nghĩa một mình viết bài, đến năm 2021, sau thành công của dự án “Ngày tôn vinh tiếng Việt”, nhiều bạn trẻ mong muốn được tham gia cùng Nghĩa.

HƯỚNG DẪN THAM DỰ

- Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Cà Phê Thứ Bảy, một dự án do nhạc sĩ Dương Thụ sáng lập và điều hành, phối hợp cùng với Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Legend trên tinh thần phi lợi nhuận.

- Các sự kiện của Cà phê Thứ Bảy không bán vé và miễn phí cho khách của quán. Trước khi vào tham dự chương trình, quý khách vui lòng order và thanh toán đồ uống theo menu của quán (Nguồn thu này để hỗ trợ chúng tôi có chi phí chi trả mặt bằng, nhân sự, điện nước, … nhằm duy trì các hoạt động của Cà phê thứ Bảy).

- Quý khách đến tham dự chương trình vui lòng đi thẳng đến BÃI GỬI XE số 671 Trần Hưng Đạo (phí gửi xe 8.000/xe), sau đó đi bộ đến Cà phê thứ Bảy - Trung Nguyên Legend địa chỉ 603 Trần Hưng Đạo (ngay ngã tư Trần Hưng Đạo-Nguyễn Văn Cừ).

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.