Cafe sách tháng 2/2024: Thở thế nào cho đúng

Sự kiện tháng 02/2024 tại Hà Nội | Cafe sách: Thở thế nào cho đúng

Thông tin từ ban tổ chức:

Từ thuở hồng hoang, hít thở là hoạt động bản năng nhất của con người, với trung bình mỗi người hít thở 17.000-30.000 lần mỗi ngày. Hơi thở có vai trò đặc biệt quan trọng với sự phát triển cả về thể chất và tinh thần; tuy vậy, việc tập thở hay làm thế nào để thở có hiệu quả ít khi được chú ý và được hướng dẫn. Thậm chí trong giới y học phương Tây, hơi thở còn được xem nhẹ và những biện pháp tập thở hay được coi là nguỵ khoa học.

Trong những ngày cận Tết này, mời các bạn cùng CFS Robooksta thảo luận về chủ đề hơi thở thông qua cuốn sách Breath - The New Science of a Lost Art (với tựa đề tiếng Việt là Hơi thở nối dài sự sống - Góc nhìn mới về nghệ thuật dụng khí dưỡng sinh) của tác giả James Nestor. Hơn 7 năm tâm huyết cho cuốn sách, James Nestor cung cấp những góc nhìn đa dạng về việc hít thở, từ lịch sử tiến hoá của loài người nói chung, nghệ thuật dụng khí của những người bản địa, cho tới những bác sĩ và người nghiên cứu lao phổi ở các nền y học khác nhau. Thông qua đó, tác giả cung cấp những nguyên lí và bài tập thực hành cho việc hít thở hiệu quả, cải thiện sức khoẻ tinh thần cũng như nâng cao thành tích thể thao và nhiều hoạt động khác trong cuộc sống.

Cuối năm rồi, chúng mình cùng ngồi lại và hít thở thật sâu nhé! Hẹn gặp các bạn ngày chủ nhật 4/2/2024 tại Tổ Chim Xanh Cafe (ngõ 27 Đặng Dung) lúc 2h chiều. Chương trình cũng mong sự có mặt của các bạn ở khắp mọi miền thế giới ở trên Zoom!

______________

Chủ Nhật 04/02/2024 - 2pm giờ Hà Nội

Tổ Chim Xanh, Ngõ 27 P. Đặng Dung, Ba Đình, Hà Nội

Sự kiện cũng được truyền tải qua Zoom cho những bạn không tham gia trực tiếp được tại Hà Nội.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.