Chi tiết danh sách những người chiến thắng tại lễ trao giải Điện ảnh Rồng Xanh, những bộ phim Hàn Quốc xuất sắc năm 2021.

Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh (Blue Dragon Film Awards) là lễ trao giải thường niên do Sports Chosun tổ chức, chỉ xét các phim bom tấn, phim ăn khách có giá trị nghệ thuật cao được công chiếu trong năm. Trong quá trình lựa chọn, khoảng 40 bộ phim lọt vào danh sách cuối cùng sẽ được chiếu miễn phí cho công chúng. 

Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh là một trong những giải thưởng điện ảnh nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Năm nay buổi lễ được tổ chức tại KBS Hall ở Yeouido, Seoul, với 18 hạng mục sẽ được trao giải. Các đề cử cho 15 hạng mục đã được công bố vào đầu tháng 11 này, dành cho các bộ phim Hàn Quốc công chiếu từ ngày 30.10.2020 đến ngày 14.10.2021. 

Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh (Blue Dragon Film Awards) lần thứ 42 đã vinh danh những bộ phim xuất sắc nhất của Hàn Quốc trong năm vừa qua. Không chỉ khiến khán giả choáng ngợp trước sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao quyến rũ và duyên dáng trong những bộ trang phục lộng lẫy, buổi lễ cũng đã đưa ra những lựa chọn phù hợp với danh sách người chiến thắng là những cái tên hoàn toàn thuyết phục.

Escape From Mogadishu thắng tại lễ trao giải Điện ảnh Rồng Xanh (Blue Dragon Film Awards)

Bộ phim bom tấn Escape From Mogadishu trước đó đã nhận được 13 đề cử ở 10 hạng mục tại lễ trao giải Điện ảnh Rồng Xanh (Blue Dragon Film Awards). Tác phẩm của đạo diễn Ryoo Seung Wan, thu hút lượng người xem cao nhất trong số các phim ra mắt năm nay (3,61 triệu vé), đã dẫn đầu với nhiều đề cử nhất. Phim dựa trên một câu chuyện có thật, kể về những nhân viên đại sứ quán Hàn Quốc và Triều Tiên mắc kẹt và tìm cách chung tay thoát khỏi Somalia trong cuộc nội chiến năm 1991.

Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc của Điện ảnh Rồng Xanh cho biết lý do lựa chọn bộ phim: “Escape From Mogadishu gây ấn tượng với người xem bởi chất lượng hành động và hồi hộp, kết hợp nhuần nhuyễn với câu chuyện kịch tính về căng thẳng và hợp tác liên Triều”. Bom tấn hành động này cũng được mời tham dự Liên hoan phim châu Á New York năm nay và Liên hoan phim Hàn Quốc tại Paris với tư cách là bộ phim mở màn. 

Ngôi sao được yêu thích tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh (Blue Dragon Film Awards) lần thứ 42

Năm nay, thảm đỏ Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh (Blue Dragon Film Awards) tập trung các ngôi sao như Krystal Jung, Song Joong Ki, Park Eun Bin, Jeon Yeo Been, AOA Seolhyun, Lee Kwang Soo, Jo In Sung và nhiều người khác. Chương trình được dẫn bởi nữ ngôi sao hàng đầu Kim Hye Soo (Signal, Hyena) và nam diễn viên Yoo Yeon Seok (Hospital Playlist).

Sau sự kiện thảm đỏ của các ngôi sao hàng đầu, lễ trao giải Điện ảnh Rồng Xanh (Blue Dragon Film Awards) đã công bố danh sách các bộ phim và những người giành chiến thắng. Hầu như những cái tên được vinh danh đều là những tác phẩm dẫn đầu các hạng mục đề cử trước đó.

Dưới đây là chi tiết danh sách những người chiến thắng tại lễ trao giải Điện ảnh Rồng Xanh, những bộ phim Hàn Quốc xuất sắc năm 2021.

Phim hay nhất: “Escape from Mogadishu”

Đạo diễn xuất sắc nhất: Ryu Seung Wan (“Escape from Mogadishu”)

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Sol Kyung Gu (“The Book of Fish”)

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Moon So Ri (“Three Sisters”)

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Heo Joon Ho (“Escape from Mogadishu”)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Kim Sun Young (“Three Sisters”)

Đạo diễn mới xuất sắc nhất: Park Ji Wan (“Ngày tôi chết: Vụ án chưa được tiết lộ”)

Nam diễn viên mới xuất sắc nhất: Jung Jae Kwang (“Not Out”)

Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất: Gong Seung Yeon (“Aloners”)

Kịch bản hay nhất: Kim Se Kyum (“The Book of Fish”)

Quay phim và Ánh sáng xuất sắc nhất: Lee Eui Tae, Yoo Hyuk Joon (“The Book of Fish”)

Biên tập xuất sắc nhất: Kim Jung Hoon (“The Book of Fish”)

Nhạc phim hay nhất: Bang Joon Suk (“The Book of Fish”)

Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất: Kim Bo Mook (“Escape from Mogadishu”)

Thành tựu kỹ thuật xuất sắc nhất: Jung Sung Jin, Jung Chul Min (“Space Sweepers”)

Phim ngắn hay nhất: Choi Min Young (“Motorcycle and Hamburger”)

Giải Ngôi sao nổi tiếng tại lễ trao giải Điện ảnh Rồng Xanh: Goo Kyo Hwan, Song Joong Ki, Girls ’Generation’s YoonA, Jeon Yeo Been

Giải Bình chọn của khán giả cho Phim nổi tiếng nhất tại lễ trao giải Điện ảnh Rồng Xanh: “Escape from Mogadishu”

Facebook page