Chiến dịch “Chung tay vì không khí sạch”

Chiến dịch “Chung tay vì không khí sạch” - Chúng ta đã có ngày cho RỪNG, chúng ta cũng vừa kỷ niệm ngày của BIỂN. Có thể nói rằng môi trường nước, đất đã luôn được quan tâm nhưng đây là lần đầu tiên KHÔNG KHÍ được lưu ý đến như một ngày cả thế giới cùng hướng về. Ngày 07/09/2020, là ngày Quốc tế Không khí sạch đầu tiên* với chủ đề “Không khí sạch cho tất cả mọi người”.

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Ai ai cũng cần không khí để sống, con người có thể không ăn không uống trong nhiều ngày nhưng chỉ cần ngừng thở vài phút là có thể dẫn tới tử vong. Không khí rất quan trọng và cũng chính vì thế ô nhiễm không khí trở thành nguy cơ môi trường lớn nhất đối với sức khỏe con người.

Trong những năm qua, chúng ta đã cùng nhau đi một con đường dài để bắt đầu từ việc quan tâm đến bầu không khí, đến hiểu về các chỉ số như AQI, các loại bụi trong không khí, hiểu về ảnh hưởng của bụi đến sức khỏe,… Và hôm nay, để chúng ta thực sự được hít thở không khí trong lành, Thế Hệ Xanh mong rằng chiến dịch “Chung tay vì không khí sạch” sẽ nhận được nhiều sự cộng hưởng và sẽ có nhiều hơn các hành động xanh từ cá nhân đến cộng đồng trong suốt tháng 9 này.

Bạn có thể đồng hành cùng chiến dịch “Chung tay vì không khí sạch” như thế nào?

Để chung tay cùng Thế Hệ Xanh trong chiến dịch này, bạn có thể tham gia các hoạt động sau:

– Xuyên suốt chiến dịch:

+ Đăng ký nhận poster thông tin để dán tại cộng đồng dân cư, trường học, văn phòng, cửa hàng,…

Link đăng ký

+ Tham gia Chương trình “Đại sứ xanh” với các khóa học về các chủ đề môi trường khác nhau cùng với các cấp thử thách: Thay đổi Cá nhân, Thay đổi Gia đình & Bạn bè, và Thay đổi Cộng đồng.

– Ngày 07/09 – 11/09/2020: Thử thách chụp ảnh và hành động “Không khí sạch – Bầu trời xanh” tại Facebook Thế Hệ Xanh

– Ngày 12/09: Ra mắt video “Lựa chọn của tôi” – Tập 03

– Ngày 15/09 tới 31/12/2020: Chương trình thí điểm “Kiểm tra khí thải và Thay thế xe máy cũ” khởi động tại 8 trạm Khám xe và 34 trạm đổi xe trên khắp thành phố

– Ngày 17/10: Tọa đàm trực tuyến: “Chuyện “Đi” trong thành phố”

Các hoạt động thuộc chiến dịch sẽ được cập nhật liên tục tại Fanpage Thế Hệ Xanh và Facebook Event chính thức của Chiến dịch, bạn cùng theo dõi nhé.

Thông tin về chương trình và ý tưởng hợp tác vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng Đồng – Số 24 làng Kiến Trúc Phong Cảnh, Ngõ 45A, Võng Thị, Tây Hồ, Hà Nội.

Email: communications.vn@livelearn.org

Điện thoại: 0243.718.5930 – Hải Linh

Vào tháng 12 năm 2019, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua Nghị quyết về việc lựa chọn ngày 07/09 hằng năm là Ngày Quốc tế Không khí sạch vì bầu trời xanh.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện