Thông tin từ ban tổ chức:
◾ Chiến dịch Truyền cảm hứng “Ngành” với mục đích mang đến cho các bạn trẻ có niềm đam mê với Ngành những kiến thức mới mẻ, trải nghiệm thực tế cũng như tạo thêm cơ hội cho các bạn giao lưu, gặp gỡ, kết nối với những người trong Ngành, từ đó, tạo tiền đề cho các bạn trang bị những kiến nền tảng tảng cần thiết để bước vào ngành.
◾ Đến với chủ đề lần này, GEM - Glitter Every Moment, mong muốn đưa các bạn đến với hành trình tìm hiểu về Ngành Sự kiện cũng như quá trình mà những người làm sự kiện gọt dũa, chăm chút cho đứa con tinh thần của họ, cũng như những người nghệ nhân làm đá quý - chỉn chu, tỉ mỉ, nâng niu ở từng giai đoạn để đem đến cho khán giả, những người tham dự một sự kiện thành công tỏa sáng lấp lánh như viên đá quý.
Chiến dịch Truyền cảm hứng “Ngành” sẽ mang đến cho bạn:
◾ Sân chơi giúp tiếp cận nhiều hơn những kiến thức thực tế, khai thác những góc nhìn mới – đa chiều thông qua các bài đăng trong chuỗi Truyền thông cho Chiến dịch.
◾ Nhiều thông tin, kiến thức về lĩnh vực Lữ hành, Nhà hàng - Khách sạn, Sự kiện.
◾ Môi trường thuận lợi để phát triển bản thân, thúc đẩy sự khám phá, tìm tòi về những nét độc đáo của Ngành và tìm ra hướng giải quyết phù hợp với tình huống hiện tại, cũng như động lực phát triển Ngành.
◾ Cơ hội trò chuyện, giao lưu trực tiếp và học hỏi từ các diễn giả nổi tiếng và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn, Sự kiện và Lữ hành.
GEM là gì?
“GEM” theo tiếng Anh có nghĩa là viên đá quý đã được cắt, gọt giũa và đánh bóng để có thể phô bày hết vẻ lấp lánh - giống như cách mà những người làm sự kiện tạo nên đứa con tinh thần của mình. Hay nói cách khác, đó cũng chính là họ - những bản thể “GEM” của chính mình luôn tỏa sáng trong từng vị trí công việc theo cách riêng của bản thân.
Mỗi sự kiện đều là một câu chuyện, và để tạo nên câu chuyện hoàn chỉnh, không chỉ có những chi tiết lớn mà còn cần đến những mảnh ghép nhỏ bé. Cũng như bên cạnh việc nhìn một sự kiện qua vẻ bề ngoài, ta còn nên tìm hiểu quá trình người làm sự kiện xây dựng, thiết kế nên nó để có thể hiểu những ý nghĩa sâu xa được gửi gắm bên trong - cũng như những đường cắt trên bề mặt viên đá quý, mỗi đường cắt nhỏ đều chứa cả tâm huyết, mong muốn tạo ra những tuyệt phẩm của người nghệ nhân.
Với tinh thần đó, Chiến dịch Truyền cảm hứng "Ngành" 2023, mang thông điệp truyền tải những thông tin bổ ích về ngành Sự kiện, cũng như những giá trị mà ngành Sự kiện tạo ra trong cuộc sống. Qua đó, Travelgroup UEH mong muốn giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về ngành và tiếp thêm động lực cho các bạn trên con đường theo đuổi ngành nghề này.
Chiến dịch Truyền cảm hứng “Ngành” 2023 sẽ có các chặng sau:
Chặng 1: STONE
Thời gian: 06/06/2023 - 11/06/2023
Nội dung: Truyền tải kiến thức tổng quan, 03 bài đăng tương ứng với 03 góc nhìn:
◾ Góc nhìn đa dạng về ngành từ mọi người
◾ Góc nhìn từ những sự thật về ngành
◾ Góc nhìn về ngành theo hướng sự kiện là những gì đơn giản xung quanh chúng ta.
Hoạt động Chặng 1: Gồm 04 bài đăng:
Bài đăng 01:
◾ Hình thức: Clip phỏng vấn
◾ Nội dung: Khảo sát góc nhìn của các bạn sinh viên về những trải nghiệm khi tham gia sự kiện
Bài đăng 02:
◾ Hình thức: Bài đăng hình ảnh
◾ Nội dung: Đưa ra các góc nhìn về Ngành Sự kiện, sự thật về Ngành
Bài đăng 03:
◾ Hình thức: Vlog
◾ Nội dung: Vlog về quá trình tổng quan, thực tế khi chuẩn bị một sự kiện. Nội dung xoay quanh những điều thân quen gần gũi ngay cạnh chúng ta
Bài đăng 04: Hoạt động tương tác
◾ Hình thức: Đăng tải thiết kế hình ảnh lên trang cá nhân kèm caption cảm nghĩ về sự kiện sinh viên đã tham gia (khoảng 150 - 300 chữ).
Yêu cầu;
◾ Hình ảnh phải do sinh viên tự chụp và đảm bảo về mặt chất lượng hình ảnh.
◾ Hình ảnh phải được thiết kế sơ bộ, hình thức thiết kế template tự do.
◾ Caption cảm nghĩ về sự kiện phải đảm bảo đủ 2 yếu tố chính: Tên sự kiện và cảm nghĩ của sinh viên về sự kiện đó (cảm xúc, ấn tượng, điều thích thú, trải nghiệm,... khi tham gia sự kiện đó)
Lưu ý:
◾ Nội dung của caption phải là cảm nghĩ của chính sinh viên đó, không sao chép.
◾ Sau khi hoàn thành, BTC sẽ chọn ra 10 bài đăng có lượt tương tác cao nhất để trưng bày trong buổi triển lãm.
◾ Trong buổi triển lãm, TOP 10 bài đăng sẽ được các bạn tham gia triển lãm bình chọn trực tiếp. TOP 03 bài đăng có lượt bình chọn cao nhất sẽ nhận được phần quà từ BTC.
Cách thức tham gia:
Bước 1: Like và Follow Fanpage Travelgroup UEH.
Bước 2: Like, share và tag 3 người bạn dưới bài viết này.
Bước 3: Đăng tải một bức ảnh về một sự kiện bạn đã tham gia và cảm nhận khoảng 150-300 từ về sự kiện ở chế độ công khai kèm hashtag: #TravelgroupUEH #GEM #TRACINGOURSTEP
Bước 4: Điền form xác nhận bạn đã tham gia hoạt động này.
Link form: https://tinyurl.com/5dxyx74m
Đối tượng:
- Sinh viên UEH và các trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh có sở thích, đam mê tìm hiểu kiến thức về ngành Nhà hàng - Khách sạn, Sự kiện và Lữ hành.
- Các bạn trẻ từ 16 - 25 tuổi yêu thích, quan tâm tới ngành Dịch vụ Du lịch.
Chặng 2: JEWEL
- Thời gian: 13/06/2023 - 17/06/2023
- Nội dung: Đi cụ thể vào các Nhóm công việc phổ biến trong Ngành sự kiện
- Nền tảng:
Online: Facebook - Fanpage Travelgroup UEH
Offline: Sảnh B1 Đại học UEH TP.HCM, Đường sách Nguyễn Huệ Quận 1
Hoạt động Chặng 2:
2.1. Activation Day - Đặt booth tại Sảnh B1 và Đường sách Nguyễn Huệ:
Thời gian dự kiến: 15/06 - 16/06/2023
Nội dung:
Booth có tổng cộng 03 hoạt động
Hoạt động 1: Sẽ có 1 bàn gồm 4 tụ (hình thức như chọn tụ tarot). Sau khi mở bài sẽ có các tụ bài tương ứng:
- Thạch anh tím (Planning)
- Đá topaz vàng (Creative)
- Đá ruby đỏ (Production)
- Đá Aquamarine (Account)
Sau khi bạn chọn xong người trực bàn sẽ giải thích ý nghĩa viên đá mà bạn chọn và được đưa đến với Hoạt động 2
Hoạt động 2: Gồm 4 trạm tương ứng với 4 vị trí: Planning, Creative, Production, Account). Ở hoạt động 1 các bạn chọn viên đá tương ứng với vị trí nào thì sẽ được đưa đến trạm của loại đá đó.
- Trạm Planning: Trước khi tham gia hoạt động thì các bạn sinh viên sẽ được nghe giải thích về vị trí Planning sau đó sẽ được nhận các tờ giấy tương ứng với các bước trong quy trình tổ chức 1 sự kiện. Nhiệm vụ của các bạn ở Trạm này là sắp xếp lại quy trình hoàn chỉnh khi tổ chức 1 sự kiện. Sau khi hoàn thành các bạn sẽ nhận được tờ giấy được cắt hình viên đá Thạch anh tím để vẽ màu và trang trí dây kim tuyến lên viên đá và đem tới booth check-in ở hoạt động 3
- Trạm Creative: Trước khi tham gia hoạt động thì các bạn sinh viên sẽ được nghe giải thích về vị trí Creative. Sau đó sẽ có 1 cái bảng trắng gồm 4 cột, mỗi cột là tính cách nổi bật của 1 người làm Creative (Sáng tạo, Linh hoạt, Bắt trend, Hướng ngoại). Các bạn sẽ nhận được sticker dán vào cột mà các bạn cho rằng là quan trọng nhất. Sau khi hoàn thành các bạn sẽ nhận được tờ giấy được cắt hình viên đá Topaz vàng để vẽ màu và trang trí dây kim tuyến lên viên đá và đem tới booth check-in ở hoạt động 3
- Trạm Production: Trước khi tham gia hoạt động thì các bạn sinh viên sẽ được nghe giải thích về vị trí Production. Sau đó sẽ có các tờ giấy tương ứng với các đầu công việc cần làm trước, trong và sau khi tổ chức một sự kiện. Nhiệm vụ các bạn sinh viên cần làm là phân loại các bước đó vào chiếc hộp trước - trong - sau khi tổ chức. Sau khi hoàn thành các bạn sẽ nhận được tờ giấy được cắt hình viên đá Ruby đỏ để vẽ màu và trang trí dây kim tuyến lên viên đá và đem tới booth check-in ở hoạt động 3
- Trạm Account: Trước khi tham gia hoạt động thì các bạn sinh viên sẽ được nghe giải thích về vị trí Account. Sau đó sẽ có các tờ giấy tương ứng với các kỹ năng mà Account cần có. Các bạn sinh viên sẽ chọn 3 trong số các tờ đó để dán lên bảng. Sau khi hoàn thành các bạn sẽ nhận được tờ giấy được cắt hình viên đá Aquamarine để vẽ màu và trang trí dây kim tuyến lên viên đá và đem tới booth check-in ở hoạt động 3
Hoạt động 3:
Sau khi trang trí viên đá bằng màu và dây kim tuyến ở trạm 2 thì các bạn sẽ được dẫn tới cái booth check in và dán viên đá của mình lên trên booth cũng như chụp hình check in
2.2. 02 Bài đăng Truyền thông:
+ Bài đăng 01:
◾ Hình thức: Bài đăng hình ảnh
◾ Nội dung: Ý nghĩa của từng loại đá (Thạch Anh Tím, Ruby Đỏ, Aquamarine, Topaz Vàng) tương ứng với từng nhóm công việc trong Ngành Sự kiện
+ Bài đăng 02:
◾ Hình thức: Bài đăng hình ảnh
◾ Nội dung: Bài viết về góc nhìn bên trong tương ứng với từng loại công việc
Đối tượng:
◾ Các bạn sinh viên trong Đại học UEH
◾ Các bạn trẻ (độ tuổi 16 - 25) trong nội thành TP.HCM có niềm đam mê, quan tâm tới Ngành Sự kiện
Chặng 3: SOLITAIRE
- Nội dung: Đút kết và tạo nút thắt cho toàn bộ Chiến dịch
- Hình thức: Offline
- Hoạt động Chặng 3:
3.1. Talkshow tổng kết
Thời gian: 22/06/2023
Địa điểm: 59C Nguyễn Đình Chiểu, cơ sở A - Hội trường A.116
Nội dung:
◾ Đúc kết lại các góc nhìn về sự kiện
◾ Tổng kết Chiến dịch
Hoạt động sharing của diễn giả:
◾ Những trải nghiệm của diễn giả trong hành trình làm sự kiện của mình.
◾ Khai thác chủ đề "Làm sự kiện có giàu không?": Giàu về vật chất tiền bạc và giàu về kiến thức kinh nghiệm.
◾ Minigame.
◾ Tổng kết Chiến dịch, giới thiệu triển lãm.
3.2 Triển lãm
◾ Thời gian: 22/06 - 23/06/2023.
Mục đích:
◾ Tổng kết lại hành trình của Chiến dịch Truyền cảm hứng “Ngành” 2023
◾ Tổng hợp hình ảnh, thông tin của các sự kiện trên thế giới + Việt Nam
◾ Trưng bày thành phẩm của sinh viên từ Hoạt động tương tác ở Chặng 01
Đối tượng:
◾ Các bạn sinh viên Đại học UEH
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
Trưởng BTC: Kim Tú (0934777788).
Phó BTC: Thảo Yến (0963575535).
Email: kimtu.travelgroup@gmail.com